Nghi phạm xâm hại tình dục dùng tiền 'bịt miệng' 2 bé gái?

Giám đốc Trung tâm nghiên cứu và ứng dụng khoa học về trẻ vị thành niên nói rằng nghi phạm xâm hại tình dục 2 bé gái ở Sơn Tây đã bỏ tiền để "bịt miệng" nạn nhân.

Trực tiếp tham gia hỗ trợ pháp lý cho 2 bé gái ở thị xã Sơn Tây, Hà Nội bị hàng xóm xâm hại tình dục, bà Vân Anh, Giám đốc Trung tâm nghiên cứu và ứng dụng khoa học về trẻ vị thành niên (Csaga), đã chia sẻ với chúng tôi một số tình tiết liên quan vụ án này.

Bức xúc về việc 2 chị em ruột bị xâm hại trong thời gian dài, Giám đốc Csaga mong muốn trường học sẽ tổ chức nhiều hơn các khóa giáo dục giới tính và chống xâm hại tình dục.

Xâm hại tình dục suốt 10 năm

Tiếp xúc với nạn nhân và giúp đỡ gia đình các thủ tục pháp lý, bà Vân Anh cho biết nghi phạm trong vụ án Đào Văn Chuyển (53 tuổi) và Đào Văn Sinh (57 tuổi, cùng ở xã Sơn Đông, thị xã Sơn Tây) là hàng xóm sống cạnh nhà nạn nhân. Hai người này thường xuyên đến chơi, có mối quan hệ thân thiết với gia đình 2 bé gái.

Nghi phạm xâm hại tình dục dùng tiền bịt miệng 2 bé gái?-1
Hai nghi phạm Chuyển (trái) và Sinh.

Bố nạn nhân này đi làm biền biệt, còn mẹ mải bán hàng ngoài chợ. Bà Vân Anh kể rằng Chuyển và Sinh đã lợi dụng việc này, dở trò đồi bại với Q. gần 10 năm qua mà không ai biết.

Đến khi hàng xóm nhận thấy sự bất thường của Q., gia đình mới biết thiếu nữ 16 tuổi đang mang thai tháng thứ 5. Đáng nói, em gái của nạn nhân sinh năm 2005 cũng bị xâm hại tình dục.

"Sau mỗi lần dở trò đồi bại, 2 tên biến thái đưa cho nạn nhân 30.000-200.000 đồng và dọa không được kể với bất cứ ai", Giám đốc Csaga thông tin.

Theo bà Vân Anh, nạn nhân trong vụ án không có dấu hiệu bất ổn tinh thần. Q. đã có thai gần 6 tháng, gia đình quyết định cho em tạm hoãn đến trường để sinh con.

Em gái của Q. là học sinh giỏi toàn diện ở trường, rất thông minh nhưng sống nội tâm, khép kín.

Kiến nghị dạy nhiều hơn về giáo dục giới tính

Trong buổi trò chuyện, bà Vân Anh tỏ ra bức xúc khi tình trạng xâm hại tình dục trẻ em không có dấu hiệu dừng lại.

"Nhà trường có phòng tư vấn tâm - sinh - lý, có tổ chức các buổi học ngoại khoá về chống xâm hại tình dục nhưng tại sao vẫn xảy ra những trường hợp như em Q.", bà thắc mắc.

Nghi phạm xâm hại tình dục dùng tiền bịt miệng 2 bé gái?-2
Bà Vân Anh, Giám đốc Csaga. 

Bà Vân Anh cho rằng giáo viên tại các cơ sở giáo dục không phải ai cũng có đủ kiến thức để hướng dẫn, trang bị kỹ năng phải có cho học sinh. Các buổi ngoại khóa hay tiết học về giới tính được lồng ghép vào các môn như GDCD, sinh học... là không đủ.

Bà Vân Anh kiến nghị phải tổ chức những môn học về giáo dục giới tính hoặc chống xâm hại tình dục trong nhà trường. "Phải coi những môn này quan trọng như Văn, Toán và số tiết học cũng phải đảm bảo", đại diện Csaga chia sẻ.

Theo Zing


xâm hại tình dục mang thai

Tin tức mới nhất