Kinh hoàng 'nghĩa địa khủng long' khổng lồ thời tiền sử ở Nam Mỹ

Các nhà khoa học mới phát hiện nghĩa địa hóa thạch của khủng long khoảng 10 con, có niên đại 220 triệu năm trước tại Argentina.

Kinh hoàng nghĩa địa khủng long khổng lồ thời tiền sử ở Nam Mỹ-1

Khu vực tìm thấy ở tỉnh San Juan, miền Tây Argentina, cách thủ đô Buenos Aires 1.100 km.

Theo tờ Channel newasia, hóa thạch một chục con khủng long được phát hiện ở tỉnh San Juan, miền Tây Argentina; cách thủ đô Buenos Aires khoảng 1.100 km.

Martine Martinez, chuyên gia khảo cổ tại Trường Đại học San Juan cho biết: "Có khoảng 10 cá thể khủng long khác nhau. Rất nhiều xương đã được tìm thấy và hầu như không có trầm tích. Phát hiện rất ấn tượng".

Đấy là những con khủng long sống cách đây khoảng 220 triệu năm, thuộc về "thời đại mà chúng ta biết rất ít", Martine Martinez nói thêm.

Ông Martine Martinez cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của lần phát hiện này. Theo ông Martine Martinez, có ít nhất 7-8 cá thể thuộc loại Dicynodont, tổ tiên của động vật có vú, với kích thước to chỉ bằng con bò.

Bên cạnh đó, nhóm nghiên cứu cũng phát hiện hóa thạch của một loài bò sát vẫn chưa được biết tới, có thể là khủng long hoặc tổ tiên của cá sấu khổng lồ.

Nhóm khảo cổ phát hiện nghĩa địa khủng long tại khu vực hố sâu có đường kính khoảng 1-2 mét. Họ suy đoán xưa kia, đây có thể là một hồ nước nhỏ cho động vật ăn cỏ uống nước.

Tuy nhiên, nhiều khả năng khu vực này xảy ra hạn hán kéo dài, khiến nước trong hồ cạn dần và các con vật bị khát mà chết tại đây.

Argentina vốn là khu vực với nguồn hóa thạch khủng long phong phú. Trước đây, người ta cũng tìm thấy nhiều hóa thạch với niên đại thuộc kỷ Tam Điệp, kỷ Jura và kỷ Cera.

Theo Dân Việt

Clip: Tự làm bánh trái cây nướng thơm lừng, ngon khó cưỡng

Bên trong biệt thự nổi giữa biển sang chảnh bậc nhất Maldives

Thiên đường nghỉ dưỡng Maldives nổi tiếng với những dịch vụ hạng sang bậc nhất thu hút du khách. Những căn biệt thự nổi giữa biển hút giới nhà giàu có gì đặc biệt?

Cool Fest tiếp tục thông điệp Yêu. Tin. Hành động

Sự xuất hiện của Sơn Tùng M-TP, Han Sara, Monstar, Ali Hoàng Dương, Lou Hoàng tại Cool Fest hứa hẹn sẽ thổi bùng năng lượng tới người tham dự.

Bí ẩn hồ nước màu hồng giữa quần đảo hoang sơ

Hồ Hillier là hồ nước màu hồng nổi tiếng nằm trên đảo Middle (Australia). Nước hồ có màu hồng tự nhiên nhờ một loại tảo đặc biệt sống ở đây.

Canh củ dền hầm xương

Củ dền nấu cùng cà rốt, khoai tây và xương có vị ngọt thanh, không ngấy mỡ, ăn mùa nào cũng hợp.

Dù hầm thịt gì chỉ cần thêm 1 trong 3 thứ này đảm bảo thịt vừa mềm vừa thấm

Thịt là món ăn phổ biến trong bữa cơm của mỗi gia đình, thịt cũng có rất nhiều cách chế biến khác nhau nhưng để nấu ngon thì nhất định phải cần thêm một số mẹo vặt.

Cáp treo trong suốt ở Hong Kong, thử thách không dành cho người 'yếu tim'

Đi cáp treo trong suốt là một trải nghiệm vô cùng thú vị cho du khách khi có cơ hội ghé thăm đảo Lantau ở Hong Kong.

Tối nay ăn gì: Đậu phụ nhồi thịt, sốt xì dầu kiểu Trung Quốc

Thay vì làm món đậu sốt cà chua thông thường, bạn có thể biến tấu một chút với phần thịt băm và nước sốt xì dầu thơm ngon, khiến mâm cơm thêm đa dạng.

Những hồ bơi đẹp nhất thế giới, nhìn đã muốn đi du lịch ngay

Theo danh sách của Lonely Planet, Marina Bay Sands ở Singapore, Tat Kuang Si ở Lào và Bondi Icebergs Pool ở Australia là 3 trong số những hồ bơi đẹp nhất thế giới.

Thịt viên tim lợn lạ miệng, chồng con ăn hoài không chán

Món ăn truyền thống của nước Anh có vị bùi ngậy khó cưỡng, ai ăn cũng mê.

Tắm 'vạc dầu', trải nghiệm khó quên ở Philippines

Trải nghiệm cảm giác được tắm trong chiếc bồn thiết kế như vạc dầu với lửa đốt nóng bỏng ở bên dưới là một điều mới lạ đối với du khách.

Công thức đơn giản làm kem rán trong lạnh ngoài nóng

Kem rán trong mát lạnh, ngoài nóng giòn là lựa chọn hoàn hảo cho tín đồ ẩm thực đổi vị ngày hè. Công thức kem rán siêu dễ làm sau đây giúp bạn trổ tài trong bếp.

Trang Pháp- Lục Huy ghi hình lãng mạn như uyên ương phim Hàn

Trang Pháp và Lục Huy (Uni5) cùng nhau đi du lịch tại Hàn Quốc theo lời mời phía đài truyền hình quốc gia Arirang và ghi hình chương trình ‘Somewhere như trên phim’, được phát sóng tại Hàn Quốc (đài Ariang) và Việt Nam (HTV) với thời lượng 25 phút.

Ngâm mình trong 'nồi lẩu' cay đỏ rực ở Trung Quốc

Một bể bơi ở Trùng Khánh (Trung Quốc) được thiết kế giống hệt nồi lẩu. Thậm chí, nước trong bể còn có mùi cay, đem đến cho du khách trải nghiệm thú vị.

Dưa hấu vuông và những cách tạo hình trái cây độc đáo

Bạn có thể biến trái cây thành hình dạng mình yêu thích như ngôi sao, trái tim, hình vuông, thậm chí là hình động vật hay mặt người... nhờ công cụ ép khuôn hoa quả thú vị.

Chuyện tình lãng mạn phía sau ngôi chùa trắng ở Myanmar

Hsinbyume là ngôi chùa trắng khổng lồ ở phía bắc làng Mingun (Myanmar). Ngôi chùa được một vị vua xây dựng dành riêng cho người vợ quá cố của mình.

Biến tấu lẩu sữa đậu nành chuẩn Nhật Bản thơm phức

Lẩu là món ăn đa dạng về nguyên liệu cũng như cách làm. Người Nhật Bản thậm chí còn dùng sữa đậu nành để làm nước dùng, kết hợp với nhiều thành phần tạo ra nồi lẩu thơm phức.

Làm bánh chủ đề băng và lửa theo phong cách 'Game Of Thrones'

Nếu là người hâm mộ của loạt phim Game Of Thrones (Trò chơi vương quyền) đình đám, bạn hãy lăn vào bếp để làm món bánh độc đáo sau.

Ai ưa khám phá mạo hiểm nhất định phải ghé qua hết những nơi này

Nước Mỹ bao phủ một lãnh thổ rộng lớn, tự hào với vô số các điểm tham quan và du lịch mạo hiểm khác nhau. Từ những ngọn núi lửa và hang động băng, đến những đỉnh núi cao và hồ nước sảng khoái trong hẻm núi.

Di sản văn hóa tháp Chăm bí ẩn nghìn năm tuổi ở Bình Định

Di sản lịch sử văn hóa cấp quốc gia với 8 cụm, 14 đền tháp nghìn năm tuổi ở Bình Định trên kinh đô vương quốc Chămpa một thời vàng son rực rỡ mê hoặc du khách.

Đập trứng nhanh, không dính tay nhờ dụng cụ thần thánh này

Chỉ cần đặt vào khay, quả trứng sẽ được tách làm đôi một cách hoàn hảo mà sợ dính tay. Người nội trợ sẽ tiết kiệm thời gian trong gian bếp nhờ dụng độc đáo này.

Phát hiện độ lớn 'chưa từng thấy' của hang Sơn Đoòng

Sau lần lặn thám hiểm phát hiện sông ngầm kết nối các hang động, các nhà thám hiểm nước ngoài đã phát hiện kích thước mới của hang Sơn Đoòng (Quảng Bình) rộng hơn rất nhiều so với trước đây.

Cách làm thịt heo quay bằng nồi chiên không dầu ngon không cưỡng nổi

Cách làm thịt heo quay giòn bì siêu đơn giản, dễ dàng thành công ngay lần đầu tiên cho những bạn đang sở hữu 1 chiếc nồi chiên không dầu.

Lột da cá trong một nốt nhạc và các loại máy hỗ trợ đắc lực nhà bếp

Nhờ các loại máy hiện đại sau đây, bạn sẽ chẳng còn lo sợ mỗi khi phải sơ chế các món ăn như tách xương và lột da cá, cắt rau củ... tại nhà.

Độc đáo tàu điện treo trên không dài nhất thế giới ở Nhật Bản

Đến thành phố Chiba (Nhật Bản), bạn sẽ có cơ hội được trải nghiệm cảm giác mới lạ khi ngồi trên chuyến tàu Monorail dài 15,5 km.

Bí kíp trộn salad thanh mát, dễ làm không cần tỷ lệ cho ngày nóng nực

Tiết trời nóng nực khiến nhiều người không còn tâm trạng ăn những món nhiều đạm. Gợi ý mix salad sau đây giúp những người nội trợ có thêm lựa chọn khi nấu ăn cho gia đình.

Bỏ việc, chàng trai trẻ cùng ngôi nhà tiện nghi đi du lịch khắp nơi

Quin Schrock đã quyết định bỏ việc kế toán, cải tạo một chiếc xe thành ngôi nhà di động tiện nghi để phục vụ cho chuyến du lịch của mình.

Sa mạc thạch cao mát lạnh, trắng như tuyết ở Mỹ

White Sands là một cánh đồng "thạch cao" lớn tại Mỹ. Với khả năng không hấp thụ nhiệt, cát ở đây đem lại cảm giác mát lạnh, thoải mái cho du khách ghé thăm, trải nghiệm.

Rau câu dưa hấu trái cây mát lạnh cho ngày nóng đỉnh điểm

Thạch rau câu dưa hấu kết hợp với trái cây là món ăn yêu thích giữa mùa hè nóng bức của nhiều người. Bạn có thể chiêu đãi cả nhà món ăn mát lạnh này bằng công thức đơn giản sau.

Bí ẩn biển Kim Cương thu hút khách du lịch ở Iceland

Biển Kim Cương là một trong những nơi thu hút khách du lịch nhất Iceland. Những viên đá lấp lánh trên nền cát đen tuyền tạo nên khung cảnh đẹp ảo diệu và có phần kỳ bí.

Hội mê trứng lòng đào sẽ đổ gục trước món cơm độc đáo này

Cơm bọc trứng lòng đào là món mang hương vị của xứ sở kim chi Hàn Quốc. Nếu chưa biết cuối tuần ăn gì, bạn có thể học ngay công thức đơn giản làm món cơm đậm đà này đãi cả nhà.

Top 4 quốc gia sở hữu các thành phố trong lành nhất hành tinh

Ô nhiễm không khí đang trở thành vấn nạn toàn cầu. Rất nhiều thành phố của các quốc gia khác nhau liên tục đưa ra mức báo động về chỉ số ô nhiễm không khí.

Loại quả ở quê rụng đầy gốc không ai thèm nhặt, lên thành phố thành đặc sản đắt đỏ

Mận Tam Hoa là một giống mận độc đáo ở Trung Quốc. Chúng chỉ được trồng ở các vùng nông thôn tỉnh Quảng Đông. Các tỉnh thành khác ở Trung Quốc đều không có loại mận này.

Cá hồi và những thực phẩm tốt cho sức khỏe trong mùa nóng

Cà chua, dưa hấu và cá hồi là những loại thực phẩm tốt cho sức khỏe, nhất là khi thời tiết chuyển sang nắng nóng.

Giếng Thor và những sự thật kỳ lạ của nước Mỹ

Giếng Thor, đồi trọng lực hay thị trấn chỉ có một cư dân là 3 trong số những điều kỳ lạ, gây tò mò cho bất cứ ai muốn khám phá nước Mỹ rộng lớn.

Bánh mì làm từ dế hút thực khách tại Hàn Quốc

Hàn Quốc và Phần Lan là hai nước sử dụng con dế như nguyên liệu làm bánh mì giàu năng lượng trong bữa ăn hàng ngày.

Tượng rồng khổng lồ cuốn quanh đền 17 tầng ở Thái Lan

Wat Sampranmang là ngôi đền nằm cách thủ đô Bangkok (Thái Lan) khoảng 40 km, nổi tiếng với màu hồng và một con rồng bám quanh.

Cuối tuần, làm kem túi hoa quả mang tới cảm giác trở lại tuổi thơ

Những ngày hè nóng nực, bạn có thể tự thực hiện món kem túi hoa quả, vừa thanh mát giải nhiệt mùa hè, lại mang tới cho bạn những ký ức tuổi thơ đáng nhớ.

Bơi cùng hổ, chơi bóng bầu dục với tinh tinh ở safari độc đáo

Myrtle Beach Safari (Mỹ) mang đến cho du khách nhiều trải nghiệm thú vị bên những loài động vật hoang dã như hổ, báo đốm, gấu trúc, voi hay tinh tinh.

Xua tan cái nóng mùa hè với công thức làm bánh kem lạnh đơn giản

Sự kết hợp độc đáo giữa hương vị mát lành của kem và ngọt ngào của bánh sẽ giúp bạn "đánh bay" cái nóng gay gắt của mùa hè.

Ghé thăm đảo băng định đoạt số phận toàn cầu

Được bao phủ bởi 80% băng, Greenland là hòn đảo đảo lớn nhất thế giới. Khi băng ở đây tan chảy, mực nước biển toàn cầu sẽ dâng thêm 7,3 m.

Chảy nước miếng với con đặc sản trắng bạch như thủy tinh

Cá thủy tinh hay còn gọi là cá Ngần mỗi năm chỉ xuất hiện một lần vào mùa hè trên dòng sông Đà.

Cây cột sắt bí ẩn nhất Ấn Độ, tồn tại hàng ngàn năm mà không có dấu hiệu rỉ sét

Bí mật cây cột sắt nặng hàng tấn được xây dựng cách đây 1.500 năm không bị gỉ sét cuối cùng cũng được hóa giải.

Diện mạo mới của nhà thờ Đức Bà Paris trông như thế nào?

Diện mạo nhà thờ Đức Bà Paris sẽ được quyết định sau một cuộc thi thiết kế. Dù mới phát động, cuộc thi đã nhận được nhiều ý tưởng độc đáo, táo bạo của kiến trúc sư toàn thế giới.

Nhặt rác phong cách samurai hút khách ở Nhật Bản

Những chiến binh samurai xuất hiện trên các con phố ở Tokyo (Nhật Bản) để nhặt rác bằng “chiếc kiếm” đặc biệt. Hình ảnh độc đáo của họ khiến du khách không khỏi tò mò, thích thú.

Cô gái nặng 130 kg xuýt xoa thưởng thức phở, bánh xèo Việt

Yang Soo Bin nổi tiếng trên mạng xã hội với hàng loạt clip ăn uống ngon miệng đã thu hút triệu lượt xem. Cô từng ghé thăm và bày tỏ niềm yêu thích với ẩm thực Việt Nam.

Những kiệt tác thiên nhiên khiến du khách đứng hình tại Phúc Kiến

Bãi bồi Hà Phố ở tỉnh Phúc Kiến được coi là đường ven biển đẹp nhất Trung Quốc và là một trong 10 địa điểm chụp ảnh đẹp nhất đại lục.

Mùa cá ngần, trổ tài nấu nướng với 6 món ăn ngon quên sầu

Mỗi năm chỉ có một mùa cá ngần. Bởi vậy, bạn nên tranh thủ làm nhanh 6 món ăn ngon tuyệt, được chế biến từ loài cá thơm ngon, ngọt thịt này để đãi cả nhà.

Tỷ phú Anh và cháu gái dạo bộ trên cầu Vàng nổi tiếng thế giới

Sáng 15/5, tỷ phú người Anh Joe Lewis cùng cháu gái Caroline (cũng là thư ký của ông) lên khu du lịch Bà Nà Hills (Đà Nẵng) tham quan, ngắm cảnh cầu Vàng.

Cách siêu dễ cứu nguy món ăn quá mặn hoặc quá cay

Đừng lo lắng nếu bạn lỡ tay nêm món ăn quá mặn hay quá cay. Những cách khắc phục nhanh chóng và dễ dàng sau đây sẽ giúp bạn cân bằng lại hương vị và cứu vãn món ăn.