Nghịch lý ở 'Rap Việt'

Các thí sinh "bốn chọn" lần lượt rời khỏi cuộc đua đến chức quán quân, Ricky Star nhận 5 nón vàng nhưng từng bị loại... là những nghịch lý tại "Rap Việt" mùa 1.

Đi qua 14 tập với 3 vòng thi, Rap Việt chuẩn bị đi đến hồi kết. Tám thí sinh cuối cùng sẽ góp mặt trong trận chung kết tối 7/11 để tìm ra người giành chức quán quân Rap Việt mùa 1.

Trong đêm thi cuối cùng, đội HLV Karik có ba thí sinh là GDucky, RPT MCK và Ricky Star. Đại diện của đội Binz là Thành Draw và RPT Gonzo. Đội Suboi là Tlinh và Wowy là Dế Choắt, Lăng LD.

Nghịch lý ở Rap Việt-1
Sau ba vòng đấu, ê-kíp sản xuất đã tìm ra tám thí sinh góp mặt trong trận chung kết Rap Việt.

Tám thí sinh trên chưa hẳn là những tên tuổi mạnh nhất của mùa 1. Đêm chung kết lẽ ra có thể có sự hiện diện của một số thí sinh triển vọng khác. Nhưng cuối cùng, họ lại "rơi rụng" ở vòng ngoài, trở thành những trường hợp lạ lùng và khó lý giải với người hâm mộ.

Ricky Star cầm 5 nón vàng nhưng từng bại trận

Ở vòng thi đầu tiên, màn trình diễn Bắc Kim Thang giúp Ricky Star thu về 4 nón vàng - kỷ lục mà không thí sinh nào có thể tái diễn. Anh được các huấn luyện viên và giám khảo dành nhiều lời khen có cánh, tiết mục cũng viral trên mạng xã hội. Thời điểm đó, nhiều người tin chắc Ricky Star sẽ có một "chân" trong trận đấu cuối cùng.

Tuy nhiên, ở vòng Đối đầu, chủ nhân của 4 nón vàng bất ngờ "rớt đài" trước R.Tee. Trong trận battle chủ đề Sơn Tinh - Thủy Tinh, Ricky Star bị nhận xét sử dụng flow cũ và không có đột phá, dẫn đến thua cuộc. Nói về khoảnh khắc nam rapper người Cần Thơ đứng trước nguy cơ bị loại, dân mạng bình luận dí dỏm: "Ricky Star là người làm nên lịch sử bị loại nhanh nhất trong lịch sử".

Lúc này, Karik đã tung nón vàng giải cứu và đưa Ricky Star về đội mình, giúp nam rapper thoát khỏi nguy cơ bước vào trận đấu sinh tử. Hành động của Karik khiến rapper Lý cây bông nhận thêm nón vàng thứ 5 - kỷ lục "vô tiền khoáng hậu" của chương trình.

Nghịch lý ở Rap Việt-2
Ricky Star là thí sinh nhận nhiều nón vàng nhất chương trình.

Hiện tại, dù đã nắm chắc suất trong đêm chung kết, khán giả vẫn không khỏi nhớ đến khoảnh khắc Ricky Star - thí sinh được coi là sáng giá bậc nhất chương trình - bại trận trước R.Tee.

Trái lại, R.Tee - người đã loại Ricky Star ở vòng Đối đầu - lại mất cơ hội dự chung kết sau khi thua "quái vật" GDucky ở bảng C vòng Bứt phá.

Loạt thí sinh "bốn chọn" biến mất

Ở vòng Chinh phục, khi thấy thí sinh tiềm năng và muốn nhận về đội, các huấn luyện viên sẽ đạp bàn đạp để báo hiệu "đã chọn". Không nhiều thí sinh được "bốn chọn" ở vòng thi đầu tiên. Khán giả mặc định rapper được cả bốn huấn luyện viên ưng ý là những người có kỹ năng và tiềm năng nổi trội nhất.

Trong số 44 rapper góp mặt ở vòng Chinh phục, chỉ có 9 người nhận được bốn sự lựa chọn. Đó là: Yuno Bigboi, Tage, Ricky Star, Gừng, Lăng LD, Tony D, Duy Andy, R.Tee, Dế Choắt. Hành Or được 4 huấn luyện viên đạp nút nhưng chỉ Binz và Wowy được quyền giành giật, Karik và Suboi đã hết quyền chọn vì đủ thí sinh.

Trong đó, Hành Or còn được không ít người trong giới giải trí đánh giá cao về tiềm năng phát triển trong tương lai. Ca sĩ, rapper Young Uno cho rằng rapper 22 tuổi có tiềm năng để kế thừa vị trí của Sơn Tùng M-TP.

Yuno Bigboi là lựa chọn khi nói đến ứng cử viên vô địch của nhạc sĩ Andiez Nam Trương. Gừng và R.Tee đều là cái tên sáng giá, sở hữu lượng fan đông đảo.

Nghịch lý ở Rap Việt-3
Những thí sinh nhận được "bốn chọn" như R.Tee, Duy Andy, Tony D, Gừng... đều bị loại trước trận chung kết.

Tuy nhiên, tới đêm chung kết, chỉ còn lại Dế Choắt, Ricky Star và Lăng LD là thí sinh "bốn chọn". Loạt rapper đáng gờm ở vòng thi đầu tiên đều phải rời cuộc chơi.

Trong đó, Ricky Star từng bị loại ở vòng Đối đầu, Yuno Bigboi cũng rơi vào tình cảnh tương tự. Hai người được cứu bằng nón vàng và chuyển sang đội huấn luyện viên khác.

Nghịch lý của đội Binz

Sau khi hoàn thành vòng Chinh phục, khán giả đánh giá đội HLV Binz là đội hình mạnh nhất với những thí sinh thiện chiến như Ricky Star, Hành Or, 16 Typh, R.Tee...

Ngay cả khi loại Ricky Star sau trận battle chủ đề Sơn Tinh - Thủy Tinh, đội Binz vẫn là đội mạnh với các thí sinh "khủng", có sẵn danh tiếng và lượng fans.

Thậm chí, anh còn cứu về Yuno Bigboi - thí sinh được "bốn chọn", đồng thời nằm trong top 3 rapper có điểm chuyên môn cao nhất trong Rap Việt (theo bảng điểm chuyên gia của chúng tôi).

Nghịch lý ở Rap Việt-4
Đội Binz từng được đánh giá mạnh nhất Rap Việt với nhiều rapper thiện chiến.

Với nền tảng và đội hình trên, nhiều người vẫn chắc mẩm Binz sẽ giành nhiều suất vào chung kết nhất. Kết quả, Karik mới là huấn luyện viên có nhiều thí sinh góp mặt trong trận đấu cuối nhất với 3 người (GDucky, MCK và Ricky Star). Binz chỉ kém hơn Karik, anh có hai học trò lọt vào chung kết là Gonzo và Thành Draw.

Tuy nhiên, đây cũng là nghịch lý đáng chú ý của team Binz. Bởi hai thí sinh ghi danh vào chung kết thực tế lại là hai người được một chọn ở vòng Chinh phục.

Cả Gonzo và Thành Draw chỉ nhận được một "đạp" từ Binz. Lúc đó, Rhymastic còn cho rằng ba huấn luyện viên còn lại khá "dại dột" khi bỏ qua Thành Draw.

Thành Draw và Gonzo cũng là cặp đối thủ ở vòng Đối đầu. Gonzo thua cuộc trước Thành Draw nhưng giành được quyền vào vòng 3 nhờ chiến thắng trận battle 8 bar.

Những chiến binh "khủng" ở vòng ngoài lần lượt "rơi rụng", người hâm mộ Binz có lẽ cũng khó tưởng tượng rằng những gương mặt tham gia vào chung kết lại là Thành Draw và Gonzo.

Nghịch lý ở Rap Việt-5
Hai rapper "một chọn" là Thành Draw và Gonzo đại diện team Binz bước vào chung kết.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/nghich-ly-o-rap-viet-post1150320.html?fbclid=IwAR1fvKnn0e95bdnkbg6vg2RkJgFGo7BfrJcfXBRyGuBlA0-CNSFFXIlSXOw

Rap Việt

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao