Ngô Kiến Huy có còn là ca sĩ?

Sự phủ sóng của Ngô Kiến Huy với game show trong vai trò MC từng khiến không ít người đặt câu hỏi: “Anh có còn là ca sĩ?”. Với “Lỗi của anh”, anh phần nào trả lời câu hỏi ấy.

Ngô Kiến Huy có còn là ca sĩ?-1
Ngô Kiến Huy trở lại đường đua Vpop với MV "Lỗi của anh".

6 tháng sau thành công của Truyền thái y, Ngô Kiến Huy trở lại đường đua Vpop với MV Lỗi của anh. Sau hơn 3 ngày đăng tải, thành phẩm nhận về gần 6 triệu lượt xem, lọt top thịnh hành.

Lỗi của anh, về cơ bản, không phải một sản phẩm được đầu tư về hình ảnh. MV được xây dựng đơn giản, thuần túy giới thiệu âm nhạc. Song, Ngô Kiến Huy đón nhận nhiều phản hồi tích cực.

Và có lẽ, cũng đã rất lâu, sau thời gian nhẵn mặt truyền hình với vai trò MC, đến mức nhiều khán giả truyền hình quên Ngô Kiến Huy là ca sĩ, người yêu nhạc mới lại thấy anh hát ballad tình cảm đến vậy.

“Chàng Bắp” lại như xưa

Truyền thái y, ra mắt năm 2019, thực tế đã được coi là một sự trở lại của Ngô Kiến Huy với âm nhạc. Trước đó, anh dành nhiều thời gian cho game show và phim ảnh, trong hai vai trò: diễn viên và đặc biệt là MC.

Sự lấn sân của Ngô Kiến Huy từng được đánh giá là thức thời, nhất là trong bối cảnh làng nhạc chứng kiến sự nổi lên của một thế hệ mới, với cuộc chơi mới và bản thân nam ca sĩ cũng không thể cho ra những sản phẩm ấn tượng.

Đến khi Truyền thái y được giới thiệu.

Với bàn tay làm nhạc của Masew và vai trò đạo diễn của Đinh Hà Uyên Thư, Ngô Kiến Huy đã có một cú hích trên thị trường nhờ Truyền thái y. Sản phẩm cũng được xếp vào danh sách những MV ấn tượng nhất trong năm 2019.

Tuy nhiên, kiểu nhạc EDM như Truyền thái y vẫn là một thử thách với Ngô Kiến Huy. Nhiều người cho rằng “Bắp” hợp hơn với ballad. Và thực tế Truyền thái y cũng thành công nhiều hơn về mặt hình ảnh và nội lực của ca khúc thay vì giọng hát của ca sĩ.

Với EDM, Ngô Kiến Huy cũng được cho là không có nhiều đất để thể hiện. Nhưng với Lỗi của anh lần này, “Bắp” đã trở về với đúng thế mạnh của mình, thậm chí còn khắc phục được những hạn chế vốn có của giọng hát.

Đó là một giọng hát vẫn bị cho là thị trường, không xuất sắc, không có màu sắc riêng, âm vực hẹp, khả năng luyến láy cũng không nổi bật. Nhưng bù lại, chàng Bắp hát dễ nghe và luôn tỏ ra vừa vặn với các ca khúc của mình.

Ngô Kiến Huy có còn là ca sĩ?-2
Hình ảnh MV không xuất sắc nhưng ghi điểm nhờ nội dung tự sự, giọng hát của ca sĩ.

Lỗi của anh tiêu biểu cho cách hát ấy của Ngô Kiến Huy. Nhưng lần này sự vừa vặn mang lại hiệu quả cao. Kế đó, anh chinh phục nhờ lối hát tình cảm, day dứt. Trên mạng xã hội, có ý kiến cho rằng rất lâu rồi mới thấy Bắp hát hay và cảm xúc đến vậy.

Mừng vì Bắp đã trở lại với ballad và hát tình cảm như vậy. Dường như sau tất cả, âm nhạc vẫn là nơi Bắp thuộc về, dù trong trò MC hay diễn viên, anh cũng không kém phần duyên dáng”, một tài khoản bình luận.

Hình ảnh không xuất sắc nhưng chiếm được cảm tình

Ca khúc là một bản pop ballad của Huỳnh Quốc Huy, thuộc màu truyền thống, không quá sáng tạo. Người đóng vai trò hòa âm – phối khí là Nguyễn Nam Minh Thụy.

Dù từng làm nên Sai lầm của anh (ca sĩ Đình Dũng), Bước qua đời nhau (ca sĩ Lê Bảo Bình), Minh Thụy không được đánh giá là một producer nổi bật. Song, với sản phẩm này, anh tỏ ra là một nhà sản xuất hiểu chất tự sự từ ca khúc và chất giọng của ca sĩ.

Trên nền giai điệu nhẹ nhàng, với sự hiệu quả của nhạc cụ bộ dây, Lỗi của anh đã mang đến một câu chuyện hơi hướm buồn.

Đó là tình cảm của chàng trai với người yêu cũ. Cả hai không còn ở bên nhau nhưng anh vẫn chúc phúc và tin rằng cô sẽ tìm được người phù hợp, yêu thương mình. Chàng trai cũng tự trách bản thân khi cô gái đã hy sinh cả thanh xuân nhưng anh lại mải mê chạy theo đam mê. Và khi nhận ra thì đã muộn.

Anh xin lỗi vì đã không gần em, lúc yếu đuối trong lòng em, cần anh và mong anh ở bên vỗ về/ Anh xin lỗi vì tuổi xuân của em cứ héo úa qua từng đêm chờ anh mà anh mãi chạy theo đam mê/ Anh xin lỗi vì đến bên đời em lúc tay trắng không làm nên một tương lai thật ấm êm cho chúng mình”, phần ca từ được Ngô Kiến Huy hát chậm rãi, rành rọt, càng làm nên một bản ballad tự sự, chân thành.

Ngô Kiến Huy có còn là ca sĩ?-3
Ngô Kiến Huy ghi điểm về giọng hát trong MV mới.

Về hình ảnh, MV được thực hiện tương đối đơn giản theo dạng lyrics với bối cảnh trong một căn biệt thự.

Nam ca sĩ vào vai một chàng trai kể chuyện tình dở dang. Anh cũng là nhân vật duy nhất xuất hiện trong MV.

Thực tế với nội dung ca khúc, MV có thể xây dựng thành một câu chuyện drama, kịch tính như thường thấy của làng nhạc. Song, Khương Vũ với vai trò đạo diễn và Ngô Kiến Huy đã chọn làm một MV lyrics tương đối dung dị.

Ngô Kiến Huy ghi điểm nhờ biểu cảm khi hát, không cần khóc lóc, đau khổ vẫn đủ chân thật để chinh phục người xem. MV không có nhiều chuyển động cảnh nhưng càng về cuối lại càng tâm trạng, mở ra những đồng cảm về sự tan vỡ của những cuộc tình. Một người cứ mãi chờ đợi, còn một người mải mê theo chạy theo đam mê, muôn tía nghìn hồng.

Dù không thể là một MV xuất sắc về mặt hình ảnh, những tự sự của ca khúc và ca sĩ thể hiện đã chiếm được cảm tình của người xem.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://news.zing.vn/ngo-kien-huy-co-con-la-ca-si-post1061594.html

Ngô Kiến Huy

Tin tức mới nhất