'Trùm vai phụ' Ngô Mạnh Đạt: từng cạch mặt Châu Tinh Trì, U70 vất vả nuôi vợ và 5 con

Trước khi qua đời vì bị ung thư gan Ngô Mạnh Đạt có cuộc sống không được an nhàn sung túc như nhiều đồng nghiệp cùng thời.

Tài tử Ngô Mạnh Đạt, đóng nhiều phim cùng Châu Tinh Trì, đã mất vì ung thư gan, hưởng thọ 68 tuổi. Trước đó nghệ sĩ nhập viện hôm 20/2 để hóa trị. Tối 26/2, ông được đưa vào phòng chăm sóc tích cực. Những ngày cuối đời, ông đau đớn vì ung thư di căn, thuốc không tác dụng.

Trùm vai phụ Ngô Mạnh Đạt: từng cạch mặt Châu Tinh Trì, U70 vất vả nuôi vợ và 5 con-1

Sự nghiệp nổi tiếng và đi xuống đều liên quan đến Châu Tinh Trì 

Ngô Mạnh Đạt sinh năm 1952, ông bắt đầu sự nghiệp năm 1974 khi được chọn tham dự khóa đào tạo diễn xuất của đài TVB. Cùng khóa học năm đó với Ngô Mạnh Đạt còn có một ngôi sao đình đám là Châu Nhuận Phát.

Châu Tinh Trì và Ngô Mạnh Đạt bắt đầu hợp tác với nhau từ năm 1989 với Cái thế anh hùng và Thánh bài. Hơn một thập kỷ đồng hành cùng nhau, cặp bài trùng đã mang đến rất nhiều tác phẩm hài kinh điển.

Trùm vai phụ Ngô Mạnh Đạt: từng cạch mặt Châu Tinh Trì, U70 vất vả nuôi vợ và 5 con-2

Chẳng hạn như: Cái thế anh hùng (1989), Thánh bài (1990), Trường học Uy Long, Hào môn dạ yến (1991), Xẩm xử quan (1992), Lộc đỉnh kí 2: Thần long giáo (1992), Tế Công, Siêu nhân biến hình (1995), Thần bài 2, Thần ăn (1996), Đại thoại Tây Du (1994), Vua hài kịch (1999), Đội bóng Thiếu Lâm (2001)...

Song, bước sang thập niên 2000, sự nghiệp của tài tử gạo cội nhanh chóng lụi tàn, bởi ông quyết định từ mặt Châu Tinh Trì do xích mích về chuyện tiền nong. Ngô Mạnh Đạt không có thêm vai diễn nổi bật nào và không thể vượt qua cái bóng quá lớn từ loạt vai phụ ở những bộ phim do "vua hài" Hong Kong nhào nặn.

Trùm vai phụ Ngô Mạnh Đạt: từng cạch mặt Châu Tinh Trì, U70 vất vả nuôi vợ và 5 con-3

Về sau, khi biết tin "đại ca" Đạt ốm đau triền miên, Châu Tinh Trì vẫn chủ động hỏi han tận tình và từng ngỏ ý mời Ngô Mạnh Đạt đóng Mỹ nhân ngư nhưng nam diễn viên từ chối vì lý do sức khỏe. 

"Từ đó đến giờ, chúng tôi không còn liên lạc, vai vế của tôi và cậu ấy cũng khác xưa. Nghĩ lại tôi thấy tiếc nuối. Nếu có duyên gặp lại, chúng tôi sẽ trò chuyện về những thăng trầm đã qua. Dù sao chúng tôi cũng từng thân thiết. Đó đâu phải là cơ hội dễ có trong đời", Ngô Mạnh Đạt chia sẻ về mối quan hệ hiện tại với Châu Tinh Trì.

Trùm vai phụ Ngô Mạnh Đạt: từng cạch mặt Châu Tinh Trì, U70 vất vả nuôi vợ và 5 con-4

Nhiều năm qua đi, "trùm" vai phụ năm nào già yếu, liên tiếp đối mặt với bệnh tật. Năm 2014, nam diễn viên phát hiện mắc bệnh tim. Suốt một thời gian dài, ông phải nằm điều trị trong phòng chăm sóc đặc biệt.

Ít năm sau, tài tử lại mắc thêm bệnh tiểu đường, khiến cơ thể ông ngày càng suy nhược. Nhờ chế độ ăn uống, tập luyện điều độ, lành mạnh, Ngô Mạnh Đạt mới cải thiện sức khỏe, đẩy lùi bệnh tật đôi phần.

Trùm vai phụ Ngô Mạnh Đạt: từng cạch mặt Châu Tinh Trì, U70 vất vả nuôi vợ và 5 con-5
Ngô Mạnh Đạt trong lần lên truyền hình gần nhất

Vì rào cản tuổi tác và thể lực nên suốt những năm qua, ông chỉ nhận đóng các vai nhỏ, vai khách mời trong một số bộ phim điện ảnh. Phong độ diễn xuất của tài tử chẳng còn như xưa.

Năm 2018, bộ phim điện ảnh Tân Ô Long viện có sự góp mặt của ông thất bại thảm hại sau khi ra rạp. Các phân cảnh do nam diễn viên đóng không được đánh giá cao. Tiếng cười mà ông và các bạn diễn mang lại bị cho là kém duyên và có phần gượng gạo.

Đầu năm 2019, Ngô Mạnh Đạt lại xuất hiện ở bom tấn Lưu lạc địa cầu. Tuy nhiên, màn thể hiện của ông diễn ra quá chóng vánh, chỉ lướt qua một vài khung hình, không đủ để lại ấn tượng sâu đậm cho người xem.

Trùm vai phụ Ngô Mạnh Đạt: từng cạch mặt Châu Tinh Trì, U70 vất vả nuôi vợ và 5 con-6
Tham gia "Lưu lạc địa cầu" phải mặc bộ trang phục nặng gần 70kg và bị treo trên không, có lần ông bị thiếu oxy và đã bật khóc khi trên phim trường khi quay xong cảnh đó.

U70 bệnh tật, vất vả nuôi vợ và 5 con

Khi chia sẻ về chuyện hôn nhân, Ngô Mạnh Đạt thẳng thắn thừa nhận ông là người phong lưu, đa tình song trong gia đình, ông vẫn muốn chu toàn nghĩa vụ làm chồng, làm cha.

Trùm vai phụ Ngô Mạnh Đạt: từng cạch mặt Châu Tinh Trì, U70 vất vả nuôi vợ và 5 con-7

"Về mặt tình cảm, tôi đã phụ lòng những người phụ nữ tôi yêu. Nói thật, tôi là một người chồng không chung thủy. Nhưng nhìn ở góc độ khác, tôi luôn cố gắng làm tròn trách nhiệm chăm lo đầy đủ cho gia đình. Về con cái, tôi đều cho chúng ăn học đến nơi đến chốn", nam diễn viên nói.

Ngô Mạnh Đạt còn có nguồn thu từ kinh doanh bất động sản. Đây là nguồn kinh tế chính để ông nuôi sống bản thân và vợ con. Ngô Mạnh Đạt cho biết thu nhập mỗi tháng của ông vào khoảng 2 triệu HKD, nghe thì nhiều nhưng chỉ vừa đủ để trang trải các chi phí.

Nhân Từ
Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/ngo-manh-dat-truoc-khi-qua-doi-van-vat-va-nuoi-vo-con-n-253142.html

Ngô Mạnh Đạt

Tin tức mới nhất