Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất

Quá đẹp: Bản đồ Việt Nam làm bằng thóc cổ vũ chống dịch Covid-19

Một người nông dân ở Bắc Giang vừa khiến cộng đồng mạng ngỡ ngàng khi làm hẳn bản đồ Việt Nam bằng thóc để cổ vũ tình thần chống dịch Covid-19.

Mới đây, hình ảnh bản đồ Việt Nam với dòng chữ "Hiệp Hòa - Bắc Giang cố lên" được nhiều cư dân mạng chia sẻ. Hình ảnh đó đã chạm đến trái tim của  nhiều người.

 

Tác giả của bức ảnh gây sốt trên mạng đó là anh Đào Quốc Huy (xóm An Thành, thôn Ngọc Thành, xã Ngọc Sơn, huyện Hiệp Hòa, tỉnh Bắc Giang). Anh chàng nông dân hiền lành, tốt tính này đã dành khoảng gần 1 tiếng đồng hồ để hoàn thành tấm bản đồ bằng thóc trên mảnh sân của nhà mình.

Nói về bức ảnh này với PV 2Sao.vn, anh Đào Quốc Huy cho biết: "Tôi đang ở vùng dịch, phải ở nhà cách ly y tế. Tôi muốn thông qua hình ảnh này để cổ vũ tinh thần chống dịch của bản thân mình, bạn bè hàng xóm và tất cả những người trên dải đất hình chữ S này."

Quá đẹp: Bản đồ Việt Nam làm bằng thóc cổ vũ chống dịch Covid-19-1Quá đẹp: Bản đồ Việt Nam làm bằng thóc cổ vũ chống dịch Covid-19-2
Anh Huy tự tay thiết kế bản đồ Việt Nam bằng thóc để cổ vũ tinh thần chống dịch Covid-19 của bà con tỉnh nhà

Được biết, vợ anh Huy làm công nhân trên công ty Samsung Thái Nguyên. Tuy nhiên, do dịch bệnh bùng phát nên vợ anh phải nghỉ ở nhà từ 17/5 vừa qua.

Đến nay, Hiệp Hòa là một trong những địa phương có số ca nhiễm Covid-19 ít nhất trong tỉnh Bắc Giang. Toàn bộ chính quyền và người dân địa phương đang tích cực và quyết liệt thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 với tinh thần cao nhất. Đặc biệt, người dân ở Hiệp Hòa rất có ý thức trong việc thực hiện nghiêm túc Quyết định số 550/QĐ-UBND ngày 26/5/2021 về việc thực hiện cách ly xã hội với các huyện Hiệp Hòa, Yên Thế thực hiện công tác phòng chống Covid-19.

Hình ảnh tấm bản đồ Việt Nam và lời động viên "Hiệp Hòa - Bắc Giang cố lên" của anh Đào Quốc Huy như thông điệp về sự tin tưởng và quyết tâm chiến thắng dịch bệnh của nhân dân và chính quyền ở đây.

Quá đẹp: Bản đồ Việt Nam làm bằng thóc cổ vũ chống dịch Covid-19-3
Ba bố con anh Huy bên tác phẩm của mình

 

MT
Theo Vietnamnet


COVID-19 Bắc Giang

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất