Ngỡ ngàng trước những cây cổ thụ kỳ dị nhất hành tinh

Nhiếp ảnh gia Daniel Cook và Len Jenshel dành 2 năm đi khắp thế giới chụp ảnh, tìm hiểu về những cây cổ thụ kỳ dị nhất.

Ngỡ ngàng trước những cây cổ thụ kỳ dị nhất hành tinh-1
Cây thông Great Basin nằm trong rừng quốc gia Inyo ở bang California, Mỹ, là một trong những cây cổ thụ lâu đời nhất thế giới. Một số mẫu vật lấy từ cây này có niên đại lên tới 5.000 năm tuổi. Địa điểm chính xác của cây được giữ bí mật bởi các nhân viên kiểm lâm nhằm tránh bị phá hoại bởi những kẻ săn đồ lưu niệm.

Ngỡ ngàng trước những cây cổ thụ kỳ dị nhất hành tinh-2
Cây sầu đâu mọc xuyên qua cửa hàng kinh doanh của gia đình Yadaw ở Varanasi, Ấn Độ. Đây là một trong những loài cây linh thiêng nhất ở Ấn Độ. Nó được sử dụng để làm thuốc giảm đau, giảm sốt và nhiễm trùng.

Ngỡ ngàng trước những cây cổ thụ kỳ dị nhất hành tinh-3
Cây pohutukawa mọc đơn độc trên vách núi nhìn xuống biển Cape Reinga trên đảo North, New Zealand. Người Maori bản xứ gọi đây là "Nơi linh hồn siêu thoát" và tin rằng những linh hồn của người quá cố sẽ theo những nhánh rễ cây đâm xuống đất, tựa như "trở về với đất mẹ". Bằng cách kỳ diệu nào đó, thân cây này đã bám đá, sinh trưởng ở đây trong 800 năm, dù luôn bị ảnh hưởng bởi gió mạnh và sóng biển.

Ngỡ ngàng trước những cây cổ thụ kỳ dị nhất hành tinh-4
Những chiếc giày treo lủng lẳng trên cây gần đường cao tốc 395 ở bang California, Mỹ. Không ai biết tại sao mọi người treo giày từ cách đây nhiều thập kỷ và đơn vị quản lý giao thông bang California nhiều lần phải bỏ giày khỏi cây.

Ngỡ ngàng trước những cây cổ thụ kỳ dị nhất hành tinh-5
Cây cổ thụ được đặt biệt danh là Tomb Raider ở thành phố Siem Reap, Campuchia, do nó được sử dụng làm bối cảnh bộ phim Tomb Raider (2001) với sự tham gia của Angelina Jolie với vai LaraCroft.

Ngỡ ngàng trước những cây cổ thụ kỳ dị nhất hành tinh-6
Cây đa linh thiêng trong ngôi làng Asahduren ở tây Bali, Indonesia, có một lỗ lớn giữa thân đủ để hai ô tô đi qua cùng lúc. Khi đường được xây dựng, các nhà phát triển nhận thấy rằng họ không thể xây dựng đường quanh cây đa.

Ngỡ ngàng trước những cây cổ thụ kỳ dị nhất hành tinh-7
Cây El Arbol del Tule ở Oaxaca ở Mexico có đường kính rộng tới 43m, được người bản xứ coi trọng và thờ cúng. Cây này thuộc họ bách Montezuma, là một phần văn hóa và niềm tự hào của Mexico.Tuổi thọ của thân cây này được cho là khoảng 1.200 đến 3.000 năm.
 


Theo Dân Việt


phong cảnh đẹp Du lịch

Tin tức mới nhất