Ngô Phương Lan: 'Tôi đơn giản và lãng mạn khi chọn chồng'

Hoa hậu Ngô Phương Lan chọn kết hôn với người đàn ông có thể khiến cô vui vẻ và hạnh phúc ngay cả khi họ chẳng có gì trong tay.

- Kể từ khi lên xe hoa vào năm 2013, chị hiếm khi chia sẻ về tổ ấm riêng. Điều gì khiến chị luôn giữ gia đình nhỏ của mình trong "vòng bí mật"?

Khi đăng quang Hoa hậu thế giới người Việt năm 2007, tôi đã không chuẩn bị tâm lý cho sự nổi tiếng đột xuất.

Nhưng sau một thời gian, tôi trưởng thành hơn và học được cách tách bạch cuộc sống riêng tư, cuộc sống trước công chúng và cuộc sống chuyên môn... vì mỗi lĩnh vực đều không liên quan tới nhau và không phải ai cũng quan tâm đến các khía cạnh khác nhau trong cuộc sống của tôi.

Có thể do sự ảnh hưởng môi trường nơi tôi sinh sống trong thời điểm hình thành tư duy đó là Thụy Sĩ - đất nước mà con người sống rất riêng tư, họ cũng được biết đến với những ngân hàng "bí mật" nhất thế giới.

Hoặc vì tính cách của tôi yêu thích tự do, muốn được sống theo cách mình mong muốn mà không phải chịu ảnh hưởng bởi ý kiến của người khác.

Ngô Phương Lan: Tôi đơn giản và lãng mạn khi chọn chồng-1
Ngô Phương Lan bên ông xã ngoại quốc và con gái.

- Cuộc sống hôn nhân trong "vòng bí mật" đó có gì đặc biệt?

Chúng tôi cũng như nhiều cặp vợ chồng khác, không có gì đặc biệt. Trước nhất, anh là người bạn thân, người cổ vũ lớn nhất mà tôi có thể chia sẻ mọi điều buồn - vui trong cuộc sống.

Tôi nhớ nhất kỷ niệm khi "chọn chồng": Vì tôi thích sự giản dị và có phần hơi lãng mạn nên khi quen ai, tôi tưởng tượng xem mình có thể hạnh phúc khi không có gì cả, vẫn cầm tay người đó trên một chiếc xe rẻ tiền và đi về phía hoàng hôn không. Khi cuộc sống định hình bởi những thứ vật chất thì điều đơn giản cũng rất khó đạt được.

- Chị đã nói về sự hòa hợp, dễ dàng sẻ chia với ông xã, thế còn những rào cản và mâu thuẫn thì thế nào?

Chẳng khác những cặp vợ chồng bình thường, chúng tôi đôi khi cũng có mâu thuẫn. Vì suy cho cùng, chúng ta đều đến với nhau trước hết là hai người xa lạ, cần thời gian để làm quen, học cách tôn trọng những khác biệt và chấp nhận những điều làm chúng ta khó chịu.

Chúng tôi may mắn vì không gặp rào cản văn hóa hay ngôn ngữ. Cả hai đều từng sống ở nhiều quốc gia nên khả năng thích nghi rất cao.

- Chị có những trải nghiệm gì khi làm dâu một gia đình nước ngoài?

Tôi thấy hạnh phúc vì bố mẹ chồng dù ở xa vẫn luôn quan tâm và ủng hộ chúng tôi. Bố mẹ rất tôn trọng quan điểm và các quyết định của chúng tôi, dù đó là quyết định sống và làm việc tại Việt Nam, đồng nghĩa với việc ông bà sẽ không thường xuyên được gặp con cháu như mong muốn.

Từ bố mẹ chồng, điều tôi học được chính là tôn trọng và đối xử với con mình như người cùng trang lứa vì mình không thể tham gia vào hết các quyết định trong cuộc sống của con, cần ủng hộ và yêu thương dù có nghĩ quyết định đó là sai. Như vậy, con sẽ luôn có trách nhiệm trong hành động và tự lập hơn.

- Ngược lại, chồng chị có bí quyết gì để chàng rể Tây chung sống hòa thuận với gia đình vợ vốn nề nếp, truyền thống?

Chồng tôi sống ở Việt Nam đã lâu nên nói tiếng Việt sõi. Đó là chìa khóa đầu tiên giúp anh bước vào nền văn hóa này. Anh cũng thường lắng nghe và quan sát để học cách tiếp cận một tình huống mới như thế nào. Điều này rất quan trọng khi mình chưa biết văn hóa hành xử.

- Cách đây ba năm, chị sinh con gái đầu lòng. Sự ra đời của bé thay đổi cuộc sống của vợ chồng chị thế nào?

Lan Vy sinh ra làm cho cuộc sống của chúng tôi thay đổi hoàn toàn. Dù đã có sự chuẩn bị, việc chăm sóc một người phụ thuộc vào mình ép chúng tôi trách nhiệm hơn, suy nghĩ nhiều hơn trong mọi hành động.

Sự xáo trộn này cũng khiến chúng tôi mất rất nhiều tự do mà trước giờ tôi vẫn yêu thích, nhưng đổi lại là tình yêu tràn ngập trong gia đình. Chúng tôi thích thú trong niềm vui bạt ngàn, trong với những tiếng cười hàng ngày và sự tự hào trong mỗi bước phát triển của bé.

Tôi hay nói với các bạn trẻ hơn mình là hãy chỉ có con khi sẵn sàng để đón nhận và trao đi tình yêu vô điều kiện.

Ngô Phương Lan: Tôi đơn giản và lãng mạn khi chọn chồng-2
Ngô Phương Lan và con gái gần 3 tuổi

- 6 năm sau khi kết hôn, vợ chồng chị mới sinh con. Chị và ông xã sử dụng quãng thời gian đó thế nào cho việc chuẩn bị làm cha mẹ?

Chúng tôi đều là người yêu sự tự do, những điều như: Thích thì xách valy đi du lịch, chuyển sang quốc gia khác sinh sống, giao lưu với bạn bè quên giờ giấc và sinh hoạt theo quỹ giờ riêng của mình...

Tất cả điều này đều không thể làm được khi có con nhỏ, vì mình phải phụ thuộc hoàn toàn vào thời gian của con. Tôi biết khi có con, tôi sẽ toàn tâm toàn ý với việc tự tay nuôi con, vậy nên chúng tôi muốn níu kéo thời gian tự do thêm một chút nữa.

Tôi nghĩ điều đó rất quan trọng cho hai người mới lập gia đình, cần phải dành thời gian cho nhau để hiểu nhau hơn trước khi mình phải tập trung hoàn toàn cho em bé.

- Chị nhớ nhất kỷ niệm gì trên hành trình mang thai và đón con gái?

Tôi nhớ nhất ngày sinh con. Tôi đẻ mổ nên không được bế con ngay mà phải vào phòng hồi phục hai tiếng, trong khi em bé được đưa ra với bố và bà.

Lúc họ đẩy tôi vào phòng, tôi thấy hai bố con đang ôm nhau rất bình yên, như họ đã quen nhau từ lâu rồi. Hình ảnh đó làm tôi rất xúc động và hạnh phúc.

- Nhiều gia đình muốn sang các nước phát triển định cư để con cái được hưởng nền giáo dục tốt hơn. Tại sao chị và ông xã chọn ở lại Việt Nam?

Chúng tôi đã sống thời gian dài tại các nước khác và giờ quyết định ở đây vì cả hai đều rất yêu Việt Nam. Gia đình và nhiều bạn bè của tôi cũng ở đây, nên nhất là sau khi sinh con, tôi có cả mạng lưới hỗ trợ để giúp đỡ và động viên khi tôi bỡ ngỡ và cần họ nhất.

Tôi thấy rất may mắn, đặc biệt là sau khi trải qua hơn hai năm dịch bệnh. Hơn thế nữa, chúng tôi cảm thấy mình có trách nhiệm đóng góp một phần cho sự phát triển của đất nước, dù chỉ là sự đóng góp rất nhỏ.

- Con gái đang ở giai đoạn đầu đời, chị ưu tiên dạy bé những điều gì?

Lan Vy còn bé nên chúng tôi chưa đặt nặng về việc học hay định hướng. Điều quan trọng nhất là để con cảm nhận được tình yêu và sự quan tâm từ các thành viên trong gia đình. Do vậy, bố mẹ, ông bà và bác thay nhau chơi, nói chuyện với bé mọi lúc trong ngày.

- Chị thấy điều gì đặc biệt trong tính cách của con gái?

Vì bé dành nhiều thời gian với mỗi thành viên trong gia đình nên đôi khi, biểu hiện tính cách và giọng điệu giống từng người. Lan Vy tự tin và thích giao tiếp như ông, hài hước như bố, yêu thương và quan tâm người khác như bà, biết tập trung như bác và... cứng đầu như mẹ.

Đặc biệt, thời gian vừa qua do dịch Covid-19, các con không được gặp gỡ bạn bè cùng tuổi, chủ yếu nói chuyện với người lớn nên có lúc con hơi... già.

Ngô Phương Lan: Tôi đơn giản và lãng mạn khi chọn chồng-3
Ngoại hình của Ngô Phương Lan ở tuổi 35.

Ngô Phương Lan sinh năm 1987 tại Hà Nội. Cô là người đẹp đầu tiên đăng quang cuộc thi Hoa hậu thế giới người Việt.

Có bố là cán bộ ngoại giao, thuở nhở, Ngô Phương Lan sống tại nhiều đất nước, trong đó có Thụy Sĩ và Mỹ. Trước khi kết hôn, cô cũng thường xuyên ra nước ngoài du lịch, làm việc hoặc thay đổi môi trường sống trong thời gian ngắn.

Chồng Ngô Phương Lan là Loz Whitaker, người Anh, có nhiều năm gắn bó với Việt Nam. Anh làm việc trong lĩnh vực giáo dục nhưng có năng khiếu nấu ăn và âm nhạc.

Theo Ngoisao.net

Xem link gốc Ẩn link gốc https://ngoisao.net/ngo-phuong-lan-toi-don-gian-va-lang-man-khi-chon-chong-4441109.html

Ngô Phương Lan Hoa hậu thế giới người Việt

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao