Ngô Thanh Vân vừa khóc vừa thông báo Tấm Cám không được chiếu ở cụm rạp CGV

(2Sao) - Ngô Thanh Vân cho biết cô cảm thấy rất tiếc khi bộ phim sẽ lỗi hẹn với khán giả yêu phim Việt tại các cụm rạp CGV.

“Tấm Cám: Chuyện chưa kể” là một bộ phim thể loại Cổ tích - Lãng mạn dành cho gia đình, vì vậy những người làm phim luôn mong muốn bộ phim này của mình đến được với đông đảo khán giả cả nước. Rất tiếc là bộ phim Tấm Cám: Chuyện Chưa Kể không được phát hành từ đơn vị CGV.


Theo thông lệ từ các phim Việt khác, các nhà phát hành sẽ đặt vấn đề chính thức cho việc phát hành phim với một hệ thống rạp khoảng 1 tháng trước ngày khởi chiếu, tuy nhiên vì mức độ đầu tư và nỗ lực của đoàn phim để có thể làm một bộ phim Việt tử tế như phim “Tấm Cám: Chuyện chưa kể”, ngay từ rất sớm, vào 08/06/2016, BHD đã chính thức liên hệ đặt vấn đề về việc phát hành tại CGV.

Sau hơn 1 tháng kể từ ngày liên hệ, đại diện của cụm rạp CGV phản hồi với tỉ lệ rất thấp so với các phim Việt Nam do CGV phát hành tại cụm rạp BHD Star. Đại diện CGV yêu cầu được xem bản phim trước khi chốt tỉ lệ cuối cùng. Sau khi xem phim, mặc dù đại diện CGV có tăng tỉ lệ lấy phim tuy nhiên vẫn thấp hơn tỉ lệ của một phim Việt đầu tư trung bình do CGV phát hành và thấp hơn rất nhiều so với tất cả tỉ lệ mà BHD Star đã ký với các đối tác khác như Lotte, Galaxy, và các cụm rạp khác.

Đoàn làm phim "Tấm Cám: Chuyện chưa kể"

Với một bộ phim mang tâm huyết của những người đầy đam mê với điện ảnh Việt, có kinh phí gấp đôi kinh phí trung bình để sản xuất một bộ phim ở tại Việt Nam, các nhà làm phim đều rất lo lắng và thực sự mong muốn được giới thiệu bộ phim này đến với đông đảo khán giả nhất có thể, thông qua toàn bộ kênh phát hành phim trên toàn quốc. Họ luôn trân trọng với mỗi một tấm vé của khán giả, mỗi tấm vé đều là sự động  viên và giúp đỡ cho sự nỗ lực của người làm phim, cũng như được đón nhận một tình cảm đẹp từ bấy lâu nay của công chúng cả nước vẫn luôn dành cho phim Việt. Với tinh thần như vậy, bên phía làm phim mong muốn tỉ lệ của chủ phim và chủ rạp trung bình 50 % - 50 % là hợp lý cho cả hai bên.




Ngô Thanh Vân không giấu được nỗi thất vọng.

Đến ngày 12/08/2016, CGV chính thức xác nhận không đồng ý tỉ lệ do BHD đưa ra (mặc dù tỉ lệ này tương đương tỉ lệ của một phim Việt Nam trung bình do CGV phát hành tại BHD Star), cũng như yêu cầu đại diện phát hành của BHD đến các rạp của CGV thu hồi lại ấn phẩm poster, tờ rơi liên quan mà BHD đã chuyển tới rạp trước đó.

Sáng nay ngày 17/8/2016, trước buổi họp báo, với mong muốn được sự ủng hộ của cụm rạp CGV, đại diện BHD một lần nữa liên hệ lại với đại diện của CGV và CGV vẫn xác nhận không đồng ý với tỉ lệ của BHD đưa ra. Mặc dù tỉ lệ của BHD đã đưa ra còn thấp hơn rất nhiều những tỉ lệ của những phim Việt Nam, phim nước ngoài được phát hành bởi CGV.


Hạ Vi


Ninh Dương Lan Ngọc

Ngọc Trai

Việc không đưa phát hành “Tấm Cám: Chuyện Chưa Kể” tại hệ thống rạp CGV là một quyết định khó khăn của nhà làm phim, nhà sản xuất, đạo diễn nào cũng mong muốn bộ phim của mình đến được với đông đảo khán giả nhất. Để có một sự công bằng trong việc phát hành phim Việt và đồng nhất trong tỉ lệ ăn chia với các cụm rạp trong cả nước. Tại thời điểm này, nhà làm phim rất lấy làm tiếc phải thông báo là bộ phim sẽ lỗi hẹn với khán giả yêu phim Việt tại các cụm rạp CGV.

Không thể đạt được thoả thuận trình chiếu bộ phim có thể loại Cổ tích - Lãng mạn dành cho gia đình như với phim "Tấm Cám: Chuyện chưa kể" tại CGV, tất cả mọi người trong ê kíp làm phim suốt gần hai năm trời đều cảm thấy rất buồn và cũng vô cùng thất vọng cho hiện trạng phát hành phim Việt hiện nay. Nhưng họ vẫn luôn hy vọng khán giả cả nước sẽ ủng hộ phim “Tấm Cám: Chuyện chưa kể” ở tất cả các cụm rạp của nhiều đơn vị phát hành phim trên toàn quốc (trừ hệ thống cụm rạp CGV).


Trúc An

Ảnh: Hòa Phạm
Theo Vietnamnet


Tin tức mới nhất