Ngoài hải sản, đây là 5 món 'bao ngon, bao rẻ' khi đến 'vương quốc tỏi' Lý Sơn?

Hòn đảo xinh đẹp Lý Sơn đâu chỉ được biết đến có hải sản, đây là những món ăn hấp dẫn đảm bảo "bao ngon", "bao phê" và rẻ như cho.

Lý Sơn không chỉ hút hồn du khách bởi khung cảnh biển xanh, cát trắng mà còn "đốn tim" với những món ăn hấp dẫn. Dưới đây là các đặc sản đáng để bạn nếm thử một lần trong đời khi đến khám phá hòn đảo xinh đẹp Lý Sơn.

Gỏi tỏi

Ngoài hải sản, đây là 5 món bao ngon, bao rẻ khi đến vương quốc tỏi Lý Sơn?-1

Gỏi tỏi là món ăn đặc sản của đảo Lý Sơn – nơi được mệnh danh là "Vương quốc Tỏi". Nghe có vẻ đã thấy chút "mùi" nhưng gỏi tỏi khi thưởng thức có vị tươi và non, béo béo khó tả. Món ăn này được chế biến từ thân tỏi đực, đem hấp chín và trộn đều cùng đậu phộng, ăn kèm với bánh tráng nướng và nước mắm chấm cay nồng.

Gỏi rong biển

Ngoài hải sản, đây là 5 món bao ngon, bao rẻ khi đến vương quốc tỏi Lý Sơn?-2

Món đặc sản giòn giòn, sức sực, dễ ăn và nhẹ bụng nhưng không phải dễ để ăn quanh năm đâu. Tháng 2 và 4 mới là mùa thu hoạch rong biển nên nếu đến Lý Sơn tầm này, bạn mới có cơ hội thưởng thức. 

Từng cọng rong biển thân tròn được thái nhỏ và trộn đều cùng với rau thơm, gia vị và dầu, ăn kèm cùng cơm trắng hay bánh tráng. Ngoài rong biển tươi, bạn cũng có thể mua loại khô mang về làm quà tặng.

Ốc xà cừ

Ngoài hải sản, đây là 5 món bao ngon, bao rẻ khi đến vương quốc tỏi Lý Sơn?-3

Hay còn gọi là ốc cười. Món này thường sẽ hấp, tuy nhiên ăn món này hơi... vất vả, bởi khó để lấy được thịt từ trong vỏ ốc ra. Bạn phải cầm hai con ốc đập nhẹ vào nhau, con nào hở thịt ra thì ăn trước, cứ như vậy. 

Hoặc nếu không muốn thử thách chính mình, hãy gọi ốc cười đã được sơ chế hoàn toàn phần vỏ. Sau đó ăn nướng, luộc hay xào sả ớt đều đảm bảo vị ngon và độc đáo, giữ được hương vị của đặc sản Lý Sơn.

Ram chả

Ngoài hải sản, đây là 5 món bao ngon, bao rẻ khi đến vương quốc tỏi Lý Sơn?-4

Món này được bán khá là rộng rãi ở Lý Sơn bởi hương vị hấp dẫn. Đây là món ăn đặc sản được làm từ chả cá đỏ Lý Sơn. Khi ăn cuốn chung với bánh tráng, thêm chút rau sống rồi chấm mắm, cắn miếng ớt xanh. Từng vị ngọt của thịt cá cùng các gia vị đậm chất quê hương hòa quyện vào nhau khiến ai ăn một lần, nhớ mãi.

Bánh xèo

Ngoài hải sản, đây là 5 món bao ngon, bao rẻ khi đến vương quốc tỏi Lý Sơn?-5

Khác với bánh xèo miền Tây, bánh xèo của vùng đất Quảng Ngãi nhỏ hơn nhiều, chỉ khoảng 20cm. Bánh xèo làm ra có màu vàng đẹp mắt, tôm chín vừa tới màu nâu đỏ. Khi ăn cuốn kèm với rau sống, bánh tráng và giấm mắm tỏi của Lý Sơn mang đến hương vị giòn, thơm và bùi không thể chối từ.

 An Chi
Theo Vietnamnet

 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/ngoai-hai-san-day-la-5-mon-bao-ngon-va-re-nhu-cho-khi-den-ly-son-n-231796.html

đặc sản lý sơn Lý Sơn

Tin tức mới nhất