Ngoài mua vé hàng chục triệu đồng, fan Kpop còn làm gì để 'đu' thần tượng?
"Cày view", mua thẻ bo góc... luôn được cho là việc cần làm của người hâm mộ thần tượng Hàn Quốc chân chính.
Hâm mộ thần tượng là văn hóa khá phổ biến trong giới trẻ. Hiện nay, fan Kpop (cộng đồng những người đam mê văn hóa - giải trí Hàn Quốc) có nhiều cách để thể hiện tình cảm của mình với ngôi sao yêu thích.
"Cày view" cho video âm nhạc
Đối với người hâm mộ Kpop, "cày view" (tăng lượt xem) không còn là thuật ngữ xa lạ. Giờ đây, lượt xem MV (video âm nhạc) được xem như bằng chứng cho độ phổ biến và danh tiếng của thần tượng.
Mỗi khi ra mắt sản phẩm mới, người hâm mộ lại lập thành nhiều nhóm để cùng nhau cày view cho idol (thần tượng) của mình. Các fan sẽ mở nhiều thiết bị, trình duyệt với mong muốn tăng lượt xem cho MV một cách nhanh chóng và hiệu quả nhất.
Xem MV cũng là cách để những người hâm mộ nhỏ tuổi hay chưa tự chủ tài chính thể hiện tình yêu với thần tượng. Bên cạnh đó, lượt xem video âm nhạc cũng là yếu tố giúp idol có cơ hội nhận giải thưởng tại các chương trình âm nhạc và lễ trao giải cuối năm.
"DDU-DU DDU-DU" của Blackpink là MV thu hút 2 tỷ lượt xem tính tới thời điểm hiện tại, chỉ đứng sau "Gangnam Style" của "ông hoàng YouTube" PSY tại Kpop (Ảnh: @blackpink).
Mua các món đồ liên quan đến thần tượng
Trong cộng đồng fan Kpop, các món vật phẩm liên quan đến thần tượng được mở bán dưới nhiều thể loại khác nhau, từ album, lightstick (gậy cổ vũ), gấu bông, áo phông hay thậm chí là nước hoa...
Trong đó, album âm nhạc là một trong những vật phẩm được fan Kpop mua nhiều nhất vào mỗi đợt thần tượng comeback (quay trở lại với sản phẩm mới nhất). Nhiều người hâm mộ không ngần ngại chi hàng chục triệu đồng để mua album của thần tượng.
Càng mua nhiều album, fan càng có cơ hội trúng tấm vé tham dự sự kiện fansign (buổi ký tặng album) - nơi người hâm mộ có thể trực tiếp tương tác với thần tượng của mình.
Để có thể tương tác và nói chuyện trực tiếp với idol, nhiều người hâm mộ không ngần ngại "xuống tay" hàng chục triệu đồng để mua album (Ảnh: NVCC).
Trào lưu sưu tầm "thẻ bo góc"
"Thẻ bo góc" hay photocard là cách cộng đồng người hâm mộ Kpop hay dùng để gọi những tấm thẻ in ảnh thần tượng của mình. Đây là sản phẩm thường được đi kèm trong mỗi cuốn album hay một số ấn phẩm khác của idol.
Với những tấm thẻ bo góc, độ hiếm và độ "đẹp" là yếu tố quyết định giá tiền. Nhiều fan yêu thích sưu tầm, chi vài triệu đồng để săn lùng một tấm thẻ bo góc là điều khá bình thường.
"Đối với tôi, photocard không chỉ để ngắm và trưng bày, nhất là với những tấm có độ hiếm cao, chúng còn là một khoản đầu tư", Bùi Mỹ Linh (SN 2001) chia sẻ với Dân Trí.
Trong cộng đồng người hâm mộ Kpop, giá của những chiếc "thẻ bo góc" có thể lên tới hàng triệu đồng, tùy thuộc vào độ hiếm (Ảnh: NVCC).
Tham gia hoạt động giao lưu trong fandom
Đối với fan Kpop, việc giao lưu trong fandom (cộng đồng những người hâm mộ) thường được tổ chức thông qua các buổi gặp mặt, nhất là vào dịp sinh nhật hay kỷ niệm ngày ra mắt của thần tượng.
Tại những buổi gặp mặt như vậy, fan sẽ cùng nhau trò chuyện, chụp ảnh, chơi trò chơi để nhận thưởng và biểu diễn các tiết mục cover (tái hiện lại vũ đạo hoặc bài hát) của idol.
Đây là hoạt động giúp gắn kết của cộng đồng fan Kpop, tạo ra không gian thân thiện và sôi nổi. Các fan có cơ hội chia sẻ tình yêu, sự ủng hộ đối với thần tượng của mình, cùng nhau trải nghiệm những khoảnh khắc đáng nhớ.
Hoạt động giao lưu của fandom được tổ chức ở nhiều địa điểm khác nhau, với mục đích tăng sự gắn kết giữa cộng đồng người hâm mộ (Ảnh: NVCC).
Đón thần tượng ở sân bay, khách sạn
Đón thần tượng tại sân bay có thể coi là văn hóa của cộng đồng người hâm mộ Kpop. Mỗi khi thần tượng có chuyến lưu diễn tới Việt Nam, những hoạt động chào mừng sẽ được nhiều fandom tổ chức, vừa để thể hiện sự chào đón, vừa giúp người hâm mộ được nhìn idol ở khoảng cách gần.
Tại đây, nhóm fan sẽ đến từ sớm, chuẩn bị banner tự thiết kế (tấm biểu ngữ) ghi dòng chữ "Chào mừng đến Việt Nam"... để phát cho những người hâm mộ khác và chờ đợi idol với tâm trạng háo hức.
Đón thần tượng ở sân bay là cách thể hiện tình cảm và sự chào đón của người hâm mộ (Ảnh: NVCC).
Bên cạnh sân bay, khách sạn là nơi fan dễ dàng gặp được thần tượng nhất.
Với mong muốn được nhìn thấy trực tiếp idol ở vị trí gần, nhiều người không ngại dành thời gian, di chuyển đến khách sạn thần tượng ở và đợi đến khi họ xuất hiện theo lịch trình đã có sẵn.
Không đông đúc như sân bay, khách sạn cũng là địa điểm quen thuộc cho những người hâm mộ muốn gặp trực tiếp thần tượng của mình (Ảnh: NVCC).
Tham gia các buổi lưu diễn của thần tượng
Đi xem concert (buổi biểu diễn) của thần tượng là ước mơ của hầu hết người hâm mộ. Để được ngắm idol "bằng xương bằng thịt" cũng như xem biểu diễn trực tiếp, nhiều fan không ngại chi tiền và thời gian để tham gia các buổi lưu diễn này.
"Tôi có thể tự chủ tài chính, sắp xếp thời gian của mình để đi concert. Điều này không gây ảnh hưởng tới bất kỳ ai và những hoạt động khác của cuộc sống", Nguyễn Mai Trinh (SN 2001, từng sang Thái Lan xem concert của nhóm ENHYPEN) chia sẻ.
Đi xem concert thần tượng là ước mơ của nhiều người hâm mộ Kpop (Ảnh: NVCC).
Mai Trinh cho biết thêm, trong 10 năm tiếp xúc với Kpop, việc "đu" thần tượng mang lại nhiều giá trị tinh thần từ âm nhạc, giúp cô có nhiều động lực để học tập và làm việc hơn.
Không chỉ vậy, Kpop còn đem đến cho nữ sinh SN 2001 nhiều người bạn mới, giúp cô mở rộng mạng lưới xã hội và tìm thấy sự đồng cảm từ những người có cùng sở thích.
Có thể nói, hâm mộ Kpop không chỉ là nghe nhạc, mua album hay những thú vui "phù phiếm", nhiều fandom đã đứng lên đại diện cho những hoạt động quyên góp ý nghĩa.
"Tôi nghĩ rằng, miễn là không vi phạm pháp luật, mọi sở thích cá nhân đều xứng đáng được tôn trọng", Trinh nói.
Theo Dân Trí
-
32 phút trướcCuộc đua giữa Sơn Tùng, Hieuthuhai và Soobin cho giải thưởng "Nam ca sĩ/rapper của năm" hiện là tâm điểm của Làn Sóng Xanh 2024.
-
2 giờ trướcÔng Cao Dương - Giám đốc công ty Cổ phần nghệ thuật giải trí Hoa Dương - cho hay làn sóng concert của Anh trai say hi, Anh trai vượt ngàn chông gai khiến những người làm nghệ thuật, nhà sản xuất phải thức tỉnh.
-
3 giờ trướcSơn Tùng M-TP tạm dẫn đầu cuộc đua tại Lễ trao giải Làn sóng xanh với 5 hạng mục quan trọng, trong khi đó Jack không được đề cử dù có ca khúc trụ khá lâu trong bảng xếp hạng.
-
5 giờ trướcTheo Viện trưởng Viện Văn hóa Nghệ thuật Quốc gia Việt Nam, nhà sản xuất xác nhận concert "Anh trai vượt ngàn chông gai" dự kiến thu khoảng 340 tỷ đồng.
-
15 giờ trướcLoạt ca khúc từ hai show anh trai chiếm vị trí cao trên các bảng xếp hạng âm nhạc trong năm qua. Tuy nhiên, chuyên gia âm nhạc khẳng định những tác phẩm này không nói lên toàn bộ thị trường.
-
16 giờ trướcMột vài tia sáng lẻ loi như "Sau từng khung hình" và "Anh đã làm gì đâu" không thể kéo nổi sức hút cho Rap Việt mùa 4.
-
19 giờ trướcTranh cãi về nghi vấn đạo nhạc là một trong những yếu tố giúp MV ''Dưới tán cây hoa nở'' của Jack đang gây sốt đường đua âm nhạc thịnh hành trên YouTube.
-
1 ngày trướcChuyên gia nhận định các concert Anh trai say hi, Anh trai vượt ngàn chông gai có tác động tích cực tới nền kinh tế. Tuy nhiên, cần lưu ý về vấn đề văn hóa, đạo đức, tránh thần tượng thái quá ở giới trẻ.
-
1 ngày trướcCa sĩ Hùng Huỳnh đưa ra lời xin lỗi lúc nửa đêm sau làn sóng chỉ trích đạo nhái sản phẩm âm nhạc của Jungkook (BTS). Lời xin lỗi của nam ca sĩ tiếp tục hứng chịu phẫn nộ từ cư dân mạng.
-
1 ngày trướcGiữ lời hứa với fan, Sơn Tùng M-TP tiếp tục gây sốt mạng xã hội với loạt ảnh ngồi xích lô đi dạo Hồ Tây, Hà Nội.
-
1 ngày trướcĐại diện ban tổ chức nhấn mạnh với hơn 130.000 khán giả đến tham gia và ủng hộ, concert Anh trai vượt ngàn chông gai tối 14/12 là sự kiện văn hoá lễ hội có lượng người tham dự đông kỷ lục tại Hưng Yên.
-
1 ngày trướcSơn Tùng MTP ngồi xích lô, check-in tại Hồ Tây, thu hút lượng tương tác "khủng" trên mạng xã hội. Trước đó, nam ca sĩ gây sốt với loạt ảnh đi uống trà đá vỉa hè ở phố Bà Triệu.
-
1 ngày trướcĐiểm đặc biệt của chương trình Anh trai vượt ngàn chông gai là sức hấp dẫn đối với mọi giới tính, độ tuổi. Nhiều khán giả nam đến concert tối 14/12 ở Hưng Yên không phải chỉ để hộ tống vợ hay bạn gái, mà còn vì hâm mộ các anh tài.
-
2 ngày trướcMV mới của ca sĩ Hùng Huỳnh bị tố sao chép sản phẩm âm nhạc của Jungkook (BTS). Làn sóng phẫn nộ của khán giả lan rộng, yêu cầu nam ca sĩ gốc Đồng Nai lên tiếng giải thích.
-
2 ngày trướcSau tất cả giá trị tốt đẹp lẫn ồn ào, hai chương trình "Anh trai say hi" và "Anh trai vượt ngàn chông gai" đã tạo ra những thay đổi vĩnh viễn đến thị trường nội địa.
-
2 ngày trướcBTC show "Anh trai say hi" công bố lượng khán giả đến xem hai đêm nhạc được tổ chức ở sân Mỹ Đình (Hà Nội), phá vỡ kỷ lục của BlackPink tại Việt Nam.
-
2 ngày trướcChia sẻ của HIEUTHUHAI tại 2 Ngày 1 Đêm khiến cư dân mạng phải bàn tán.
-
2 ngày trướcRosé của BLACKPINK trở thành nghệ sĩ solo nữ K-Pop đầu tiên trong lịch sử 'Billboard 200' lọt vào Top 3 của bảng xếp hạng.
Tin tức mới nhất
-
24 phút trước
-
32 phút trước
-
40 phút trước