Ngoài Thành Bưởi, 21 nhà xe khác tại TPHCM phải nộp lại giấy phép

Sau khi thu hồi giấy phép không thời hạn đối với Công ty Thành Bưởi, Sở GTVT TPHCM đã quyết định thu hồi giấy phép kinh doanh vận tải bằng xe ô tô đối với 21 nhà xe khác trên địa bàn.

Quyết định có hiệu lực kể từ ngày 13/11.

Việc thu hồi Giấy phép kinh doanh vận tải bằng ô tô không thời hạn đối với công ty này được căn cứ theo quy định tại điểm b, khoản 6, Điều 19 Nghị định 10 của Chính phủ quy định về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải bằng xe ô tô. Các nhà xe này không kinh doanh vận tải trong thời hạn 6 tháng kể từ ngày được cấp giấy phép kinh doanh hoặc ngừng kinh doanh vận tải trong thời gian 6 tháng liên tục.

Ngoài Thành Bưởi, 21 nhà xe khác tại TPHCM phải nộp lại giấy phép-1
Công ty Thành Bưởi vừa bị Sở GTVT TPHCM tước giấy phép kinh doanh vận tải không thời hạn (Ảnh: Hoàng Quy).

21 nhà xe này chủ yếu đăng ký kinh doanh xe hợp đồng, chở khách tuyến cố định, vận tải hàng hóa bằng container, đều được cấp giấy phép từ tháng 4/2023.

Trong đó có các nhà xe chở khách quen thuộc đi các tỉnh như xe Thành Công (chi nhánh Phát Tài) chuyên đi Bình Phước, xe Huỳnh Đạt đi Vĩnh Long; đơn vị cho thuê xe chở khách hợp đồng X Car, Vector...

Các đơn vị kinh doanh vận tải trong danh sách có trách nhiệm nộp lại giấy phép kinh doanh vận tải bằng ô tô trong thời hạn 7 ngày.

Trước đó, ông Võ Khánh Hưng, Phó Giám đốc Sở Giao thông Vận tải TPHCM, vừa ký quyết định thu hồi Giấy phép kinh doanh vận tải bằng xe ô tô không thời hạn đối với Công ty TNHH Thành Bưởi. Quyết định có hiệu lực kể từ ngày 13/11.

Sở GTVT TPHCM đã có kết luận về xử phạt vi phạm hành chính sau khi làm việc với Công ty TNHH Thành Bưởi. Danh sách hành vi vi phạm gồm 8 nội dung. 

Với toàn bộ vi phạm, Sở GTVT TPHCM từng đề xuất xử phạt Công ty Thành Bưởi số tiền 90 triệu đồng. Bên cạnh đó, có 2 hành vi áp dụng hình thức xử phạt bổ sung Tước quyền sử dụng Giấy phép kinh doanh vận tải 1-3 tháng.

Theo Dân Trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/xa-hoi/ngoai-thanh-buoi-21-nha-xe-khac-tai-tphcm-phai-nop-lai-giay-phep-20231115140205953.htm

xe khách

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao