Hoa hậu hoàn vũ - Miss Universe

Ngọc Châu sẽ sử dụng phiên dịch tại Miss Universe 2022

Đương kim Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam sẽ sử dụng phiên dịch tại đấu trường quốc tế, fan lấp lửng: "Liệu có thể nối gót Hương Giang mang vương miện về?".

Hiện tại, hành trình Road to Miss Universe 2022 của Hoa hậu Ngọc Châu đang nhận được đông đảo chú ý từ phía cộng đồng mạng. Đầu tháng 1, cô sẽ có mặt tại Mỹ để chính thức bước vào cuộc tranh tài sắc đẹp lớn nhất nhì thế giới. 

Vừa qua, nàng hậu sinh năm 1994 bất ngờ công bố rằng bản thân sẽ sử dụng phiên dịch để trả lời ứng xử nếu được lọt vào top 7 Hoa hậu Hoàn vũ 2022:

"Bởi vì tiếng Anh là ngôn ngữ thứ hai, nó cũng không phải là ngôn ngữ mà mình giỏi nhất. Cho nên mình mong muốn trong thời khắc đó, mình sẽ hiểu câu hỏi một cách tường tận nhất, và nếu như câu hỏi nằm trong khả năng của mình thì chắc chắn Châu sẽ tự trả lời được thôi.

Và Châu thấy đây cũng là giải pháp được nhiều hoa hậu đại diện của quốc gia khác đã áp dụng trong phần trả lời ứng xử trên sân khấu".

Sau khi thông tin này, fan sắc đẹp Việt cảm thấy có chút lúng túng, nhưng vẫn dành niềm hy vọng đối với người đẹp. 

Ngọc Châu sẽ sử dụng phiên dịch tại Miss Universe 2022-1

Trước đây, một đại diện Việt Nam - Hương Giang đã từng trả lời ứng xử bằng tiếng Việt và sử dụng phiên dịch trên sân khấu của cuộc thi Hoa hậu Chuyển giới Quốc tế 2018, và điều này không ảnh hưởng đến kết quả chung cuộc của mỹ nhân sinh năm 1991.

Giọng ca Em Buông vẫn đăng quang ngôi vị cao nhất mà không cần truyền tải thông điệp bằng ngôn ngữ khác.

Ngọc Châu sẽ sử dụng phiên dịch tại Miss Universe 2022-2

Dẫu vậy, so sánh giữa hai cuộc thi, các tiêu chí chấm điểm cũng sẽ có nhiều điểm khác biệt.

Ví dụ điển hình, H'Hen Niê từng sử dụng phiên dịch tại Miss Universe 2018. Tuy nhiên, bởi vì phiên dịch viên do BTC chỉ định là một người gốc Việt nên cô đã diễn giải chưa tròn ý các cụm từ khó trong câu hỏi, và có phần lúng túng khi dịch lại câu trả lời của H'Hen Niê bằng tiếng Anh. Tiếc thay, người đẹp Ê Đê chỉ giành được vị trí top 5 chung cuộc mua giải năm đó. 

Hoa hậu Hoàn vũ là một trong những đấu trường nhan sắc khắc nghiệt nhất, các mỹ nhân được lựa chọn phải sở hữu thân hình nóng bỏng, kỹ năng trình diễn lôi cuốn và quan trọng nhất chính là câu chuyện truyền cảm hứng của bản thân. 

Miss Universe 2021 - Harnaaz Sandhu là hoa hậu gần nhất tại sân chơi này có màn ứng xử bằng tiếng Anh cực kỳ ấn tượng và cũng là "kim bài" giúp cô đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ thứ 70.

Ngọc Châu sẽ sử dụng phiên dịch tại Miss Universe 2022-3

Câu hỏi: "Nếu được đưa ra một lời khuyên cho các cô gái đang xem chương trình về áp lực họ phải đối mặt, bạn nói gì?".

Khả năng ngoại ngữ tốt đã giúp Harnaaz Sandhu dễ dàng nói lên tiếng nói và quan điểm của chính mình trước khán giả toàn cầu.

"Tôi cho rằng áp lực lớn nhất mà giới trẻ ngày nay phải đối mặt là niềm tin vào bản thân. Phải biết rằng bạn chính là độc nhất và bạn rất đẹp vì điều đó, vậy nên hãy ngừng so sánh bản thân với người khác và hãy nói về những điều quan trọng hơn đang xảy ra trên thế giới.

Tôi nghĩ đây là điều các cô gái trẻ cần hiểu rõ. Bước lên đi, và lên tiếng vì chính mình, bởi bạn mới là người làm chủ cuộc đời mình. Bạn là tiếng nói đại diện cho cuộc sống của bạn. Tôi đã tin vào bản thân, và đó là lý do tôi đứng ở đây hôm nay", mỹ nhân Ấn Độ nêu quan điểm. 

Hiện tại, việc Ngọc Châu sử dụng phiên dịch tại Miss Universe 2022 vẫn đang trở thành đề tài bàn tán trên mạng xã hội.

Theo Saostar

Xem link gốc Ẩn link gốc https://www.saostar.vn/nguoi-mau-hoa-hau/ngoc-chau-se-su-dung-phien-dich-tai-miss-universe-2022-202211231635491403.html

Harnaaz Sandhu Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam Miss Universe Ngọc Châu Hoa Hậu Hoàn Vũ

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Hoa hậu hoàn vũ - Miss Universe