Ngọc Lan bị dọa đánh và chế ảnh

Vào vai độc ác nhất trong phim truyền hình ''Luật trời'', Ngọc Lan ban đầu bị khán giả chửi bới, dọa đánh, nhưng về sau liên tục được chế ảnh bởi những biểu cảm và câu thoại hài hước.

Ngọc Lan bị dọa đánh và chế ảnh-1
Ngọc Lan vào vai phản diện Trang

Trong phim, nữ diễn viên đóng vai Trang, một cô gái xuất thân bần hàn nhưng ham vật chất, ích kỷ, nham hiểm. Từ nhỏ, Trang luôn đố kỵ với em gái là Thảo (Quỳnh Lam đóng), bởi những người đàn ông Trang yêu đều si mê Thảo. Bỏ lên thành phố, Trang rơi vào bẫy tình của Được (Huy Khánh đóng). Thuận theo lời ngon ngọt của Được, Trang chấp nhận làm gái làng chơi để kiếm sống. 

Sau này, Thảo được bà hội đồng cưới về làm vợ lẽ cho chồng. Một đêm, cô bắt gặp Trang và Được lẻn vào nhà ăn trộm. Trong lúc giằng co, Thảo bị ngã và đau đẻ. Ngay khi Thảo vừa hạ sinh con gái, Trang liền tráo đổi đứa bé với con trai của người đàn bà cùng trở dạ trong đêm. Quá đau lòng, Thảo qua đời ngay sau đó. 

20 năm sau, Đức Tiến (Anh Tài đóng), đứa con bị tráo đổi năm xưa đã trưởng thành. Với thân phận dì hai của Đức Tiến, Trang vào nhà hội đồng làm quản gia, với mưu đồ chiếm đoạt tài sản thông qua đứa cháu. Lúc này, Ngọc Bích (Quỳnh Lam đóng), con gái thực sự của Thảo cùng người mẹ nuôi tới nhà hội đồng làm người hầu. Mẹ con họ trở thành cái gai trong mắt Trang.

Ngọc Lan bị dọa đánh và chế ảnh-2
Ngọc Lan trang điểm lòe loẹt khi vào vai gái làng chơi. 

Xoay quanh những ân oán gia tộc trong bối cảnh Nam Bộ giữa thế kỷ 20, phim Luật trời mang motif quen thuộc trên màn ảnh nhỏ. Câu chuyện và cách dàn dựng của phim không có nhiều đặc sắc. Tuy nhiên, tuyến vai Trang trở thành tiêu điểm, được nhiều người quan tâm. Diễn viên Ngọc Lan tâm sự với Ngoisao.net, khi nhận vai này, cô đã chuẩn bị sẵn tâm lý sẽ bị ghét lây bởi nhân vật. Lúc phim mới chiếu, cô hơi buồn, áp lực vì nhiều khán giả nhập nhằng giữa phim và đời, chửi cô nặng lời, thậm chí dọa đánh cô. Bù lại, nữ diễn viên tự an ủi mình rằng, điều đó chứng tỏ diễn xuất của cô đạt hiệu quả, làm nhân vật sống động.

Tới các tập phim gần đây, vai diễn dì Trang gây cười nhiều, được cắt hình trong phim và gắn với nhiều câu bình luận tếu táo. Ngọc Lan bảo, cô thấy vui mà cũng bối rối: "Tôi vui vì khán giả thương mình, không bị vai diễn làm ảnh hưởng tâm lý. Có vẻ, điệu bộ của dì Trang làm các bạn trẻ thấy thỏa mãn. Nhưng tôi cũng hơi lo, nghĩ trong lòng là 'Chết rồi, mình đóng vai ác mà mọi người cứ cười hoài là sao'". Thỉnh thoảng xem một vài cảnh phim của mẹ, bé Louis lại thắc mắc: "Sao mẹ giận dữ vậy?".

Ngọc Lan bị dọa đánh và chế ảnh-3
Biểu cảm của Ngọc Lan liên tục được chế ảnh hài hước. 

Trong phim, Trang thường xuyên cau có, trợn mắt, nói thoại dài, đa phần là các màn chửi. Sau 17 năm làm nghề và thể hiện nhiều dạng vai, Ngọc Lan không gặp nhiều khó khăn với vai Trang. Nhân vật này chỉ là tuyến phản diện một chiều, không phức tạp như vai cô đóng trong phim Bán chồng.

Thử thách với cô khi nhận vai này là các cảnh xô xát, giằng co. Ngọc Lan thú nhận, từ nhỏ cô sợ bị đánh và không dám đánh ai bao giờ. Khi quay cảnh đánh người khác, cô lo bạn diễn cũng như mình nên khó "ra tay", sợ làm mất lòng đồng nghiệp. Vì vậy, các cảnh phim này thường mất thời gian quay. Trước lúc bấm máy, Ngọc Lan cùng các diễn viên khác trao đổi rất kỹ để nhập tâm. Ngoài ra, cô cũng tập luyện nhiều để tạo được sự thuyết phục khi vào vai có tuổi đời trải dài từ 18 tới 40. 

Luật trời dài 35 tập, chiếu trên truyền hình Vĩnh Long các tối từ thứ 2 tới thứ 7 hàng tuần. Ngọc Lan chia sẻ, cô thấy mừng vì có một sản phẩm phục vụ công chúng trong đợt giãn cách xã hội. Qua đây, cô cũng muốn thăm dò phản ứng của khán giả đối với biểu hiện của mình. 

Theo Ngoisao.net

 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://ngoisao.net/hau-truong/ngoc-lan-bi-doa-danh-va-che-anh-4090720.html

Ngọc Lan

Tin tức mới nhất