Ngọc Lan: 'Tôi mong Thanh Bình hạnh phúc'

Sau khi "đường ai nấy đi", Ngọc Lan vẫn giữ mối quan hệ tốt đẹp với Thanh Bình để cùng nuôi con trai Louis và thực sự mong anh sớm tìm được hạnh phúc mới.

- Sau khi ly hôn, vì sao chị thay đổi ngoại hình với mái tóc cắt ngắn và nhuộm vàng?

Tôi thích cắt tóc ngắn từ lâu lắm rồi nhưng không đủ tự tin. Tôi cứ nghĩ mặt mình sẽ bị xấu nếu để tóc ngắn và nhuộm màu quá chói. Thời gian vừa rồi, tôi nghỉ đóng phim nên có thể thoải mái cắt tóc mà không sợ ảnh hưởng đến các vai diễn. Vì thế, tôi thử chơi lớn xem có ai trầm trồ không (cười).

- Và chị nhận lại phản hồi như thế nào từ những người xung quanh?

Mọi người trầm trồ (cười). Ai cũng phản hồi rất tốt về diện mạo mới của tôi. Thay đổi khiến tôi nhận ra mình cắt tóc ngắn và nhuộm màu sáng rất hợp. Kiểu tóc mới làm tôi trẻ, đẹp hơn. Điều đó giúp tôi hiểu được chân lý mình thích làm gì thì cứ làm, chẳng thà sai thì sửa lại.

Ngọc Lan: Tôi mong Thanh Bình hạnh phúc-1
Ngọc Lan cắt tóc ngắn, nhuộm màu sáng sau khi ly hôn.

- Cuộc sống của chị trong 6 tháng tạm nghỉ diễn xuất thế nào?

Mọi thứ diễn ra đơn giản như các gia đình khác thôi. Tôi chủ yếu dành thời gian bên con trai Louis. 

Ngày xưa, ba mất khi tôi mới một tuổi rưỡi còn anh trai được gần tám tuổi. Lúc ấy, một mình mẹ đã phải nuôi hai anh em tôi với đồng lương công nhân ít ỏi. Tôi thấy mẹ khó khăn như vậy còn lo tốt cho các con và cả hai anh em đều đã trưởng thành thì mình bây giờ cái gì cũng tốt hơn, chẳng lẽ lại không làm được. Vì vậy, tôi không đắn đo quá nhiều về những khó khăn phía trước khi bước vào cuộc sống của một bà mẹ đơn thân.

Từ khi còn nhỏ, tôi đã ý thức được việc mình mồ côi cha và chỉ có mình mẹ gồng gánh nuôi hai anh em. Điều đó hình thành trong tôi bản năng sống mạnh mẽ. Tôi lúc nào cũng sợ khổ, sợ thiếu thốn, sợ đi không đúng đường nên luôn lo xa, chuẩn bị trước cho mọi con đường mình đi. Những kế hoạch dù ngắn cũng khiến tôi có cảm giác an toàn vì mình đã có sự chuẩn bị sẵn cho tình huống hụt hẫng về mặt kinh tế hoặc tinh thần.

Trước khi có bầu, tôi đã chuẩn bị tất cả về tâm lý, sức khỏe và kiến thức. Trong thời gian mang thai, tôi cũng chuẩn bị đầy đủ mọi thứ để con có cuộc sống tốt nhất khi chào đời. Trước khi công khai chuyện ly hôn và bước vào cuộc sống của một bà mẹ đơn thân, tôi chuẩn bị về kinh tế, tinh thần cũng như tâm lý cho con.

Tôi nghĩ đơn giản rằng, mình sinh con ra thì phải có trách nhiệm với nó cả về sức khỏe, tinh thần, giáo dục và kinh tế để nó không bị hụt hẫng.

- Chị gặp khó khăn gì khi trở lại phim trường sau khoảng thời gian gần như chỉ ở bên con?

Trong cuộc sống chỉ có hai mẹ con với nhau, tôi ôm ấp và gần gũi bạn ấy nhiều hơn nên khi quyết định quay trở lại, tôi cũng cần chuẩn bị tâm lý cho con. Khoảng vài tháng trước, tôi bắt đầu tập cho con ngủ riêng đồng thời tập luyện cho bà vú chăm sóc bé giống như mình thường làm. Vì thế, hai mẹ con không cảm thấy quá khó khăn khi tôi quay trở lại phim trường. 

- Khi làm mẹ đơn thân, chị gặp áp lực tài chính như thế nào?

Tôi bây giờ đi làm không phải vì áp lực kinh tế vì đã chuẩn bị trước tài chính để lo cho cuộc sống của hai mẹ con. Tôi quay lại vì nhớ phim phim trường, nhớ khán giả và muốn được làm công việc mình yêu thích. Có rất nhiều khán giả đã viết thư, nhắn tin mong được xem sản phẩm mới của tôi. Sitcom Gia đình hòa thuận là dự án đầu tiên tôi nhận lời tham gia sau 6 tháng gián đoạn. 

- Chị kết hợp với chồng cũ - diễn viên Thanh Bình - như thế nào trong việc chăm con? 

Công việc của tôi và anh Bình đều không có thời gian biểu cố định nên không thể quy định thời gian đón con vào ngày nào đó trong tuần như các cặp vợ chồng ly hôn khác. Vì vậy, anh Bình sẽ đến chơi với con hoặc đón bé bất kỳ ngày nào trống lịch và tôi luôn ủng hộ điều đó. Tôi vẫn nói với anh Bình rằng hãy cố gắng gặp con mỗi ngày. 

- Mối quan hệ của chị và Thanh Bình hiện thế nào?

Chúng tôi khi kết thúc mối quan hệ được coi là vợ chồng thì chuyển giao sang mối quan hệ khác, có thể gọi là bạn bè. Quan trọng nhất là bây giờ cả hai đều nhìn đến chung một điểm là Louis. Tôi lẫn anh Bình đều sinh ra và lớn lên trong môi trường giáo dục tốt nên không khó khăn trong việc cư xử với nhau. Chúng tôi vẫn tương tác đều đều trên mạng xã hội.

Tôi thực lòng mong cho anh ấy tìm được hạnh phúc mới. Con người không thể sống thiếu tình cảm được, ai rồi cũng phải yêu đương và dù mạnh mẽ đến cỡ nào thì khi có người ở bên cạnh để an ủi, thủ thỉ vẫn sẽ vui hơn. Tôi luôn mong điều đó đến với anh Bình và cả bản thân mình nữa. 

Ngọc Lan: Tôi mong Thanh Bình hạnh phúc-2
Ngọc Lan - Thanh Bình khi còn là vợ chồng.

- Chị chúc chồng cũ sớm tìm được hạnh phúc mới còn mình thì sao?

Tôi lúc nào cũng sợ con bị thiếu thốn về vật chất, tinh thần, giáo dục nên thật lòng mà nói, từ khi ly hôn đến bây giờ, mối quan tâm lớn nhất của tôi là Louis chứ chưa nghĩ đến những việc khác.

- Từng nhập viện trong hoàn cảnh con còn nhỏ và không có người đàn ông nào bên cạnh, chị cảm thấy thế nào? 

Tôi thấy bình thường lắm, không có chạnh lòng gì cả (cười). Trước khi lấy chồng, tôi ở một mình suốt 10 năm và trong khoảng thời gian đó, tôi cũng phải đi cấp cứu rất nhiều lần.

Tính tôi không thích kể lể những chuyện không vui và chỉ thích nói về những điều vui vẻ thôi. Lần tôi phải cấp cứu vì sỏi thận, nhiều người hâm mộ ở bệnh viện vô tình nhìn thấy và đăng lên Facebook nên quản lý của tôi mới thông báo để trấn an mọi người mà thôi.

Ngọc Lan: Tôi mong Thanh Bình hạnh phúc-3
Ngọc Lan và con trai Louis.

- Trở lại với phim ảnh sau 6 tháng gián đoạn, chị có kế hoạch gì đặc biệt?

Tôi cảm thấy hơi hồi hộp. Trước khi trở lại, tôi lo lắng không biết mình có giữ được tư duy nhạy bén với nhân vật hay không vì nghề diễn luôn đòi hỏi sự sáng tạo. Tuy nhiên, sự giúp đỡ của đạo diễn cùng các thành viên khác trong êkíp đã giúp tôi nhanh chóng vượt qua áp lực đó. 

Ngoài sitcom Gia đình hòa thuận, tôi vừa bấm máy một dự án lớn của VFC tại Sài Gòn. Kịch bản được xây dựng rất tốt nên tôi có áp lực phải đầu tư thật chỉn chu, diễn xuất tốt chứ không thể nào phá hỏng cả bộ phim cũng như công sức của cả êkíp. Tôi tự hứa sẽ cố gắng rất nhiều cho dự án này.

- Nhiều diễn viên miền Nam gặt hái thành công lớn khi Bắc tiến đóng phim, chị nghĩ sao về điều đó?

Những phim gần đây của VFC đều có kịch bản rất tốt và những diễn viên như tôi rất cần điều đó. Tôi từng tham gia bộ phim Bán chồng do đơn vị này sản xuất. Vai diễn rất thành công, giúp tôi có lượng fan lớn ngoài Hà Nội. 

Tôi cũng đã tính đến phương án sẽ ra miền Bắc đóng phim nếu được VFC mời. Louis giờ mới học mẫu giáo và rất dễ hòa nhịp với môi trường mới nên nếu đưa con ra đó sống, tôi cũng không có gì phải lo lắng. Trong trường hợp được Bắc tiến, tôi sẽ ra Hà Nội thuê một căn nhà rồi đón Louis cùng bà vú ra ở cùng. 

- Chị nghĩ sao trước nhận xét cho rằng mình mạnh mẽ hơn sau khi ly hôn?

Tôi từ trước đến giờ vẫn luôn mạnh mẽ mà. Ngày xưa, tôi chỉ không dám cắt tóc ngắn thôi còn bây giờ thì thoải mái rồi (cười). 

Theo Ngoisao.net

Xem link gốc Ẩn link gốc https://ngoisao.net/hau-truong/ngoc-lan-toi-mong-thanh-binh-hanh-phuc-4070147.html

Thanh Bình Ngọc Lan

Tin tức mới nhất