Ngọc Lan trở nên 'lẳng lơ' sau khi bị người tình phản bội

(2Sao) – Trong phim Hai người vợ, nhân vật Dạ Thảo (Ngọc Lan) trở nên ăn chơi, lẳng lơ sau khi bị người tình phản bội.

Hai Người Vợ là bộ phim truyền hình dài 31 tập, khai thác hành trình khẳng định tiết hạnh của người con gái - khi chẳng may “thất thân” trước lúc lập gia đình. Bối cảnh phim diễn ra vào những năm 1960 - 1970 ở Việt Nam, khi quan niệm xã hội với những tàn dư phong kiến về danh tiết vẫn còn nặng nề.

Hai Người Vợ bắt đầu chuyện phim khi Trinh Trinh (Quỳnh Lam), cô gái về nhà chồng nhưng mang nỗi tủi nhục vì không còn “nguyên vẹn”. Sau khi bị chồng phát hiện, cuộc sống của cô sau đó chỉ còn những ngày tháng cúc cung tận tuỵ, nhún nhường gia đình chồng.


Chồng Trinh Trinh là Thế Khải (Thanh Duy) thì luôn quan niệm “phụ nữ mất trinh coi như mất giá trị”. Bởi anh vốn là người đàn ông truyền thống, hẹp hòi, luôn đặt lên hàng đầu chữ “trinh tiết” là tiêu chí chọn vợ cũng như đánh giá phẩm hạnh người phụ nữ. Anh không chấp nhận chung sống với người vợ thất tiết mặc cho cô chính chuyên, là người vợ hiền, dâu đảm. Vậy nên, Thế Khải quyết cưới cho bằng được Dạ Thảo (Ngọc Lan) – một cô gái còn trong trắng. Nhưng Thế Khải chẳng ngờ được rằng, sau này Dạ Thảo lại thay đổi tính nết, trở nên ăn chơi, lẳng lơ, ngoại tình cùng người đàn ông khác.


Bộ phim Hai Người Vợ mô tả thân phận, cuộc đời hai người vợ, làm nổi bật điểm chung khi họ không có quyền tự chủ trong tình yêu, bởi những hệ quả của tàn dư thời phong kiến. Bắt tay vào thực hiện bộ phim, biên kịch Hạ Thu, đạo diễn Võ Việt Hùng đã nghiên cứu rất kỹ vấn đề và bám sát kịch bản.

Đạo diễn của phim cho hay: “Xưa nay tôi cũng biết ít nhiều nhưng khi trực tiếp làm phim này mới có cơ hội tìm hiểu thêm, từ đó “thấm” hơn, có cái nhìn đa chiều hơn về “chữ trinh”. Người vợ dù còn trinh tiết nhưng khi về nhà chồng, mối quan hệ với chồng không tốt thì cuộc hôn nhân cũng khó mà bền vững được. Trong khi đó, một người vợ lỡ thất tiết, nhưng biết yêu thương, vun vén thì tình cảm vợ chồng sẽ tốt đẹp, lâu dài. Như vậy, chữ trinh không phải là quan trọng nhất. Qua bộ phim này, ekip làm phim muốn nhấn mạnh rằng hạnh phúc không nằm ở vẻ bề ngoài, mà hạnh phúc phải được con người tự tay vun đắp nên”.



Thủ vai nam chính Thế Khải là diễn viên Thanh Duy. Thanh Duy cho biết, đây là lần đầu tiên anh đóng phim xưa, nhân vật lại làm nghề bốc thuốc nên anh học hỏi, trải nghiệm được rất nhiều điều về cuộc sống thời xưa. Khi được hỏi quan niệm của mình về “chữ trinh”, Thanh Duy khẳng định: “Trong phim, Thế Khải là người đàn ông truyền thống, tư tưởng luôn đè nặng những lề thói cũ nên luôn lấy “chữ trinh” để đánh giá phẩm giá của người phụ nữ, còn Thanh Duy thì hoàn toàn không như vậy, bởi mình là người trẻ, tư tưởng hiện đại mà (cười).

Nam chính Thế Khải do diễn viên Thanh Duy thủ vai.

Đảm nhận vai Dạ Thảo là nữ diễn viên Ngọc Lan – một gương mặt quen thuộc với khán giả màn ảnh nhỏ. Chia sẻ lý do đến với bộ phim này, Ngọc Lan cho biết: “Điều đầu tiên Lan bị cuốn hút để nhận lời tham gia Hai người vợ chính là ở chủ đề “chữ trinh” mà bộ phim thể hiện. Sau đó, khi nghiên cứu kịch bản kĩ hơn, Lan càng thích nhân vật Dạ Thảo do mình thể hiện. Thảo là một nhân vật đa chiều. Cô ấy chỉ yêu và trao chọn niềm tin cho Thế Khải nhưng khi anh này lấy vợ, mọi niềm tin trong cô đều sụp đổ. Trong lúc đau khổ, Thảo lại tiếp xúc với người không tốt, bị hãm hại nên lầm đường lạc lối. Trong câu chuyện này, Thảo cũng chỉ là nạn nhân.

Thêm nữa, đến với Hai người vợ, Lan được làm việc với đạo diễn Võ Việt Hùng – một vị đạo diễn mà Lan rất yêu mến và ngưỡng mộ. Trong suốt quá trình quay phim, Lan luôn nhận được sự hỗ trợ nhiệt tình từ phía đội ngũ sản xuất, từ đạo diễn, quay phim, đến stylist…”
.




Ngọc Lan vai Dạ Thảo

Khi được hỏi quan niệm về “chữ trinh” của người phụ nữ trong cuộc sống hiện đại, Ngọc Lan thẳng thắn chia sẻ: “Lan tự nhận mình là một người đa tính cách, vừa phóng khoáng nhưng cũng vừa có những nguyên tắc riêng trong cuộc sống. Lan nghĩ trinh tiết không phải điều quan trọng nhất để nhìn nhận về người phụ nữ, hãy nhìn vào đạo đức, vào cách sống, cách ứng xử của người đó”.


Tạo nên câu chuyện tình tay ba cùng Thanh Duy và Ngọc Lan là nữ diễn viên Quỳnh Lam, cô gái được truyền thông ưu ái gọi là “nữ hoàng phim xưa”. Trong phim, nhân vật Trinh Trinh có nhiều cảnh bị chồng sỉ nhục, bạo hành khiến bản thân Quỳnh Lam "bất bình" thay cho nhân vật, cô tâm sự: “Trinh Trinh là một cô gái quá hiền lành, cam chịu. Nhiều khi diễn những cảnh bị bắt nạt, Lam đã bị thoát vai, nhăn mặt lại không giống với tính cách của Trinh Trinh. Lúc ấy, Lam phải xin đạo diễn cho quay lại, đi đứng, nói năng cũng phải tiết chế lại. Trong đầu Lam luôn tự nhắc nhở: “Mình là Trinh Trinh, mình là Trinh Trinh chứ không phải Quỳnh Lam”.

Nữ diễn viên Quỳnh Lam.

Thể hiện những quan niệm khắc nghiệt về “tam tòng tứ đức” của phụ nữ xưa những năm 1960 – 1970, Hai Người Vợ hứa hẹn sẽ đón nhận nhiều quan tâm của khán giả, nhất là trong cuộc sống hiện đại. Những lát cắt của phim có thể giúp những người trẻ dễ dàng đối chiếu và đưa ra những quyết định sống đúng đắn hơn.


Bộ phim với sự tham gia của các diễn viên: Ngọc Lan, Quỳnh Lam, Thanh Duy, Quốc Trầm, Thiên Thanh, Đinh Hữu Tài, Hoàng Trinh, Ôn Bích Hằng, Bảo Trúc, má Hiền, Hữu Thành, Hà Chiêu, Trần Hậu, Hoa Tiên, Michael Kiệt, Bảo Trường, Dương Cường, …sẽ được phát sóng lúc 20h từ thứ Hai đến thứ Bảy hàng tuần trên THVL1, từ ngày 02/01/2016.





Trailer phim Hai người vợ

Đ.S
Theo Vietnamnet

Tin tức mới nhất