Ngọc Sơn: 'Chuyện trai gái tôi không màng tới'

Giọng ca "Tình ca" khẳng định, cả đời này anh sẽ sống kiếp tằm nhả tơ, rồi ra đi mãi mãi. Còn chuyện tình yêu anh không có và không nghĩ tới.

Ông hoàng nhạc sến từng nổi tiếng với nhiều phát ngôn được cho là ngông và khác người trên báo. Tuy vậy, Ngọc Sơn luôn tự nhận mình là người hiền lành, ít nói và cực kỳ nhát. 6 năm qua, Ngọc Sơn chọn cách sống tách biệt ồn ào khi chỉ ở trong phòng tập tạ, luyện thanh và nghiên cứu kỹ năng thanh nhạc. Riêng chuyện tình yêu anh không màng tới.

Ngọc Sơn: 'Chuyện trai gái tôi không màng tới'
Ngọc Sơn khẳng định sức khỏe anh tốt và giọng hát khỏe hơn trước. Ảnh: Bá Ngọc

Tôi hiền lắm, chưa từng to tiếng với ai

- Dòng nhạc sở trường của anh - bolero đang thịnh hành. Ca sĩ làm giám khảo các chương trình ca hát rất nhiều. Vậy sao đến giờ anh mới nhận lời làm giám khảo chương trình Hát vui- vui hát?

- Tính tôi nhát lắm, lại ít ra ngoài, ít va chạm nên sợ nói không khéo làm người khác buồn. Tôi cũng sợ mình nói không có duyên. Trước đây, tôi ấp ủ hoài bão trong lòng là truyền kinh nghiệm ca hát mình có được cho mọi người.

Tôi tốt nghiệp đại học thanh nhạc, học nhiều các kỹ thuật về thanh nhạc, tự tu luyện nhiều năm và phát hiện, nghiên cứu ra cách hát khiến giọng không khàn mà cực kỳ vang. Tôi không biết nói bằng cách nào, truyền tải làm sao. May quá, nhờ làm giám khảo chương trình, tôi có dịp chia sẻ kinh nghiệm với các bạn yêu ca hát. Tôi rất mừng khi mình góp ý với các bạn thì các vòng sau họ đã hát tốt hơn nhiều.

- Gần 30 năm đứng trên sân khấu, kinh nghiệm dày dặn như thế, lại nổi tiếng là ca sĩ ngông, làm sao lại có chữ nhát với anh?

- Trên sân khấu tôi muốn làm cho mọi người vui thì cỡ nào cũng dám làm, còn ở ngoài đời, tôi hiền lắm. Với anh em, bạn bè xung quanh, chưa bao giờ tôi lớn tiếng với ai. Ai nói không đúng về mình, tôi chỉ buồn hoặc tìm cách rút lui, chứ không nói qua lại. Ban tổ chức mời tôi làm giám khảo, tôi nhát và ngại vì ít nói nhưng bảo nhận xét và hướng dẫn thí sinh thì tôi làm được.

- Thời gian qua, sau khi ba mất, anh đã suy sụp nhiều. Anh vượt qua biến cố này thế nào?

- Đó là chuyện cũ rồi, tôi không muốn nhắc lại. Trong chúng ta, ai chả có nỗi buồn tả tơi. Tôi muốn "đại gia đình" (khán giả - PV) nhìn thấy tôi vui vẻ.

Ai già cũng ra đi thôi. 30 năm qua, ba tôi bị bệnh tim, không biết ra đi lúc nào. Tôi thường hủy show để chăm lo cho ba. Tôi đã cố hết sức mình nên không hối hận điều gì. Sau nửa năm ba đi, tôi tịnh tâm lại, suy nghĩ mọi việc thông suốt hơn.

Trời cho tôi giọng ca ngọt ngào, khỏe là do tôi tập. Tôi lại được trời thương, cất lên tiếng hát là đại gia đình ủng hộ nên tôi cống hiến hết mình cho âm nhạc và khán giả. Thời gian rảnh, tôi chỉ ở nhà tu luyện để giọng hát của mình thật mạnh mẽ. Tôi học ngày học đêm, không có thời gian đi chơi. Ngoài ra, tôi được truyền hình, truyền thông yêu thương. Diễn trên sân khấu, tôi có thể làm nhiều trò ngổ ngáo chỉ để vui thôi.

Ngọc Sơn: 'Chuyện trai gái tôi không màng tới'
Ngọc Sơn và mẹ tại sự kiện. Ảnh: Bá Ngọc

Cho tôi giới tính nào cũng được

- Sau giờ diễn, anh chỉ đóng cửa trong phòng, ít giao du, có vẻ sau tấm màn nhung là những sự cô đơn?

- Cuộc đời tôi sẽ mãi như vậy thôi. Mỗi người một số phận. Từ năm 2010, mỗi khi đi làm xong, tôi chỉ về phòng thôi. Trước đây, tôi có thể vui với bạn bè, uống chút rượu nhưng cứ say một chút tôi lại khóc sưng mặt. Tôi lo hư giọng hát, không cống hiến được cho đại gia đình. Cuộc đời tôi không có gì vui hơn việc đi hát. Kiếp tằm nhả tơ, sau đó là ra đi mãi mãi. Ở đời, ngoài hát, tôi không hiểu và không quan tâm đến những thứ khác, kể cả vật chất. Gia tài của tôi không phải là tiền bạc mà là tất cả tình thương của đại gia đình. Tôi đi đâu, ai cũng thương Ngọc Sơn.

Ra đường thấy người ta nói lớn với nhau, tôi buồn lắm. Đi ra ngoài thì không tránh khỏi va chạm. Vì vậy, tôi sống một mình trong căn phòng, giữ nếp sống của riêng mình và đi hát. Mãi mãi sẽ như vậy.

- Nói như vậy, anh không màng đến chuyện lấy vợ, có con sao. Xem ra tin đồn anh sẽ đi tu là có thật?

- Tình yêu là duyên số. Tôi cũng không khắt khe bảo rằng mình sẽ không lấy vợ, không sinh con nhưng nam nữ đến với nhau là duyên số. Hiện nay, tôi sống với mẹ nhưng vẫn hạnh phúc, phấn khởi vì sức khỏe tôi tốt hơn xưa, giọng ca cũng tốt hơn.

Tôi không cô đơn, không đau khổ vì tôi tìm thấy niềm vui trong việc sáng tác và nghiên cứu kỹ thuật thanh nhạc. Tôi hiểu giọng của Việt Nam thế nào, thế giới ra sao, hát opera, cải lương thế nào. Tôi đang viết về chuyện giao thông và chuẩn bị ra mắt sản phẩm. Tôi hóa thân vào từng nhân vật thật sự trong bài hát.

Đó là chưa kể tôi học được rất nhiều các ngoại ngữ trên thế giới. Tôi học tiếng nước ngoài, để nghe và cảm nhạc tốt hơn. Trời cho tôi khối óc nhanh nhạy, trái tim nhạy cảm, tôi học nhiều ngoại ngữ, nói như các tiếng như máy vì vậy có thể nghe được tất cả nhạc của các nước.

- Ở tuổi này anh không màng chuyện vợ con khiến người ta đồn đoán về giới tính của anh?


- Ai muốn nghĩ cho tôi giới nào cũng được. Tôi không chơi bời, ăn chơi, mà sống đàng hoàng. Người ta bảo có tiền thì cứ hưởng thụ đi, chưa vợ chưa con thì cứ chơi thoải mái nhưng Ngọc Sơn thì không. Tôi nói vậy thì người ta bảo Ngọc Sơn ngông. Không, nếu tôi chơi bời, đi vũ trường thì mặt mũi Ngọc Sơn để vào đâu. Tôi có trách nhiệm với đại gia đình, với người yêu thương mình. Để giữ hình ảnh, tôi ở trong phòng và luyện suốt ngày. Tôi phải có trách nhiệm đền đáp.

- Sống cuộc sống có phần lập dị: ăn chay, tập tạ và chỉ trong phòng như thế liệu có khiến sức khỏe của anh giảm sút?

- Ăn chay không yếu, mà chỉ có ăn nhậu mới yếu thôi. Hiện nay, tình yêu âm nhạc, tình yêu đại gia đình, mẹ đã chiếm hết tình cảm của tôi. Còn chuyện trai gái, tôi không màng đến và không có.

Một người độc thân có thể ra ngoài quen cô này cô kia còn Ngọc Sơn thì không. Xung quanh tôi có nhiều người hâm mộ nhưng chỉ là tình cảm giữa ca sĩ và khán giả, tuyệt đối không đi qua giới hạn trai gái.

Theo Tri thức

Tin tức mới nhất