Ngọc Sơn: 'Hồ Văn Cường cần được dạy ăn nói, cư xử với anh chị'

Theo Ngọc Sơn, anh và bầu Thụy đứng ra hỗ trợ Hồ văn Cường vì xót xa trước hoàn cảnh của anh chàng chứ không vì mục đích nào khác.

Đầu năm 2022, công ty quản lý của Hồ Văn Cường xác nhận, giọng ca sinh năm 2003 chính thức được danh ca Ngọc Sơn và bầu Thụy (doanh nhân Đức Thụy) nâng đỡ trong sự nghiệp ca hát lẫn giúp đỡ cuộc sống.

Hồi tháng 10/2021, Hồ Văn Cường cùng bố mẹ nhận toàn bộ tiền cát-xê suốt 5 năm đi hát, tiền thưởng lúc đăng quang từ quản lý cố nghệ sĩ Phi Nhung.

Ngoài ra, công ty cũng tặng thêm cho gia đình nam ca sĩ 500 triệu đồng như đúng lời hứa của mẹ nuôi trước đó. Giọng ca sinh năm 2003 cũng tuyên bố tách khỏi công ty, tự lập, ra sống riêng.

Về cuộc sống hiện tại, phía quản lý cũng tiết lộ, Hồ Văn Cường cùng bố mẹ sinh sống tại một căn nhà thuê ở quận Gò Vấp, TP.HCM. Giọng ca sinh năm 2003 đang là sinh viên tại một trường đại học.

Theo phía công ty quản lý, Hồ Văn Cường ý thức được bản thân đang là kinh tế chính của gia đình khi bố mẹ hiện vẫn chưa có công việc ổn định.

Ngọc Sơn: Hồ Văn Cường cần được dạy ăn nói, cư xử với anh chị-1
Hồ Văn Cường được Ngọc Sơn và bầu Thụy nâng đỡ

Chúng tôi đã có cuộc gặp gỡ Ngọc Sơn để nghe anh chia sẻ về việc nhận giúp đỡ Hồ Văn Cường.

- Nhận giúp đỡ Hồ Văn Cường trở lại nghệ thuật sau khi tách khỏi công ty của cố nghệ sĩ Phi Nhung. Anh nhận xét gì về cậu học trò mới này?

Thời gian qua tôi dạy Hồ Văn Cường nhiều lắm. Cháu hát âm chưa có mở được và còn hơi rụt rè. Đặc biệt ở Cường là sự hiền lành, bình dân. Cường là một cậu bé rất đáng thương, thay vì trách móc chuyện này, hơn thua chuyện kia thì mình cứ giúp đi, mở lòng tha thứ.

Qua một số buổi tập, tôi thấy cháu rất ngoan ngoãn, chỉ bảo tận tình thì cháu rất nghe lời. Tôi từng ngồi ghế ban giám khảo, huấn luyện viên các chương trình nhưng khán giả mới là giám khảo tinh tế và công tâm nhất.

Tôi rất hãnh diện và vui khi Cường được tôi đào tạo, hát ngày càng tốt hơn, sáng mạnh hơn nữa.

- Khi hỗ trợ Hồ Văn Cường, ngỏ ý tặng tiền, nhà... nhiều ý kiến cho rằng anh và bầu Thụy muốn đánh bóng tên tuổi. Anh nói gì về điều này?

Trong các học trò, Hồ Văn Cường được tôi ưu tiên nhất. Mọi người cũng thông cảm thôi vì hoàn cảnh của Cường làm tôi thương lắm, cộng với bầu Thụy là người anh em kết nghĩa mấy chục năm với tôi.

Chuyện này tế nhị lắm, tôi và bầu Thụy cái gì ra cái đó. Anh em Ngọc Sơn là vậy không có nổ chuyện gì hết, không nói quá chuyện mình làm mà còn làm nhiều hơn lời mình nói ra. Tất cả những lời nói là tình cảm con người yêu thương lẫn nhau.

Tôi cũng tha thiết kêu gọi những antifan hãy quay lại chung một nhà, yêu thương nhau và nâng đỡ Cường nhiều hơn. Tôi cũng hứa sẽ không để Hồ Văn Cường làm mọi người thất vọng.

Ngọc Sơn: Hồ Văn Cường cần được dạy ăn nói, cư xử với anh chị-2
Nam danh ca chỉ dẫn thanh nhạc cho học trò

- Anh nghĩ sao khi trước đó Hồ Văn Cường đã từ chối lời giúp đỡ của anh và bầu Thụy?

Có đâu, chấp nhận chứ. Cường đi hát chung với tôi, có cả bầu Thụy nữa mà. Nói chung, Cường xuất thân là cậu bé ở gia đình nông dân, chân chất thật thà. Gia đình nghèo thương lắm, nhìn hoàn cảnh của Cường mà tôi với bầu Thụy rưng rưng nước mắt.

Chúng tôi chỉ biết thương, sau đó hỗ trợ điều kiện dạy dỗ cháu hát hay hơn chứ nhiều thứ mình không dám nói trước nhiều quá. Tôi và bầu Thụy lúc nào cũng sát cánh bên nhau để hỗ trợ cháu Cường và những người có hoàn cảnh khó khăn cần được sự hỗ trợ.

- Lý do gì khiến anh chọn song ca cùng Hồ Văn Cường ca khúc “Tình cha” trong lần học trò tái xuất sân khấu?

Khi Cường về với tôi thì đầu tiên tôi dạy cháu là những bài hát về bố mẹ. Tôi cũng bảo cháu rằng, con báo hiếu với bố mẹ con cả đời cũng không đủ nữa, như bác đây báo hiếu tới bây giờ vẫn còn chưa đủ và mẹ bác cũng không còn sống để mà báo hiếu.

Không phải riêng ai mà tất học trò, tôi đều nói điều đó, hướng tâm đầu tiên đến bố mẹ rồi đến tôn sư trọng đạo. Đạo là ai? Là những người xung quanh mình. Tôn sư là những người thầy không riêng gì tôi mà là những người đã dạy dỗ cho Cường.

Ngay cả ê-kíp, học trò Phi Nhung, nói thật tôi rất quý các em ấy vì các em rất là ngoan và mọi người cũng rất yêu quý tôi.

Tôi cũng nói với các cô chú anh chị em khắp nơi cũng như kiều bào trên thế giới rằng, chuyện của Cường thì chúng ta coi như con em trong nhà, ai cũng có sai sót. Tôi cũng từng hiểu bỏ qua, nâng đỡ nhau về chung một nhà với nhau.

Còn nhiều show có gọi thêm con nuôi của Phi Nhung với Cường này nọ, nói chung đủ thứ, mọi người quý nhau lắm.

Ngọc Sơn: Hồ Văn Cường cần được dạy ăn nói, cư xử với anh chị-3
Trong mắt Ngọc Sơn, Hồ Văn Cường khá ngoan ngoãn và lễ phép

- Thời điểm Hồ Văn Cường tách khỏi công ty quản lý cũ khi mẹ nuôi Phi Nhung qua đời được vài ngày, nhiều ý kiến của cư dân mạng cho rằng Cường bất hiếu và toan tính vật chất. Anh nghĩ sao?

Nhân vô thập toàn. Tôi cũng vậy, trong cuộc sống ai cũng có sai sót của mình và phải có sai sót để mình tốt hơn. Chuyện của Hồ Văn Cường tôi không can thiệp nhiều lắm, chỉ nghe người này người kia nói lại.

Khi bắt tay với bầu Thụy, tôi nói rằng: “Tất cả học trò Ngọc Sơn thì đều được dạy chữ hiếu thảo lên hàng đầu và đến cuối đời”.

Cả nhà ơi, Hồ Văn Cường là con của một gia đình nông thôn nghèo nên mình phải biết vị tha. Trong cuộc sống nhiều khi em nói chữ này chữ kia chưa chuẩn lắm trong mắt của các bạn.

Nhưng mà chúng ta hãy vị tha để đón nhận một tài năng của âm nhạc, ít nhất cũng được đào tạo rất nhiều năm trên truyền hình, đoạt nhiều giải thưởng và được đại gia đình yêu thương, ánh mắt đại gia đình là minh chứng.

Vì có thể hiểu lầm một hai người thôi chứ không thể hiểu lầm cả nước, có rất nhiều người yêu thương và Cường còn nhỏ nên cần được bảo vệ, nâng đỡ, dạy ăn dạy nói, cư xử với anh chị em thế này thế kia. Điều quan trọng là phải dạy cho Cường sống tốt hơn, hát tốt hơn.

Trong mắt tôi, Hồ Văn Cường là một người ngoan ngoãn, lễ phép và học rất nhanh tiến bộ.

Theo Dân Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://danviet.vn/ngoc-son-ho-van-cuong-can-duoc-day-an-noi-cu-xu-voi-anh-chi-50202212057897.htm

Ngọc Sơn Hồ Văn Cường

Tin tức mới nhất