Ngọc Trinh có thể bị xử phạt vì 'nổ' mua 11 ha đất ở Bảo Lộc?

Chủ tịch UBND TP Bảo Lộc (Lâm Đồng) khẳng định, thông tin Ngọc Trinh đăng tải trên mạng xã hội về việc mua 11 ha đất ở Bảo Lộc để xây dựng homestay là sai sự thật. Ngọc Trinh có thể bị xử phạt về việc này?

Ngọc Trinh mua 11 ha đất ở Bảo Lộc chỉ là chiêu trò!

Ngày 19/5, trước những thông tin xuất hiện trên mạng xã hội về việc Ngọc Trinh mua 11 ha đất ở xã Đại Lào, Bảo Lộc (Lâm Đồng), để làm homestay, trả lời CAND, ông Đoàn Kim Đình, Chủ tịch UBND TP Bảo Lộc cho biết đã đề nghị các cơ quan chức năng phối hợp với UBND xã Đại Lào để xác minh sự việc.

Ngọc Trinh có thể bị xử phạt vì nổ mua 11 ha đất ở Bảo Lộc?-1
Bài đăng của Ngọc Trinh trên mạng xã hội về việc mua 11 ha đất ở Bảo Lộc. Ảnh chụp màn hình.

Qua kiểm tra, xác minh, khu đất do Ngọc Trinh đăng tải trên mạng xã hội thuộc hẻm 61, thôn B'Lao Srê, xã Đại Lào, Bảo Lộc.

Tuy nhiên, trong các hồ sơ, thủ tục mua bán, chuyển nhượng đất, không có người nào là Trần Thị Ngọc Trinh (Ngọc Trinh) đứng tên lô đất nói trên. Ngoài ra, các dự án homestay do địa phương cấp phép thời gian qua cũng không có tên của Ngọc Trinh.

Chủ tịch UBND TP Bảo Lộc chia sẻ thêm, thông tin Ngọc Trinh mua 11 ha đất ở Bảo Lộc chỉ là chiêu trò.

Điều này khiến người dân đánh giá sai về công tác quản lý đất đai của địa phương. Nhiều người trong giới bất động sản thường sử dụng chiêu trò khi hợp tác với người nổi tiếng để thổi phồng giá đất.

Trước đó, trên mạng xã hội, Ngọc Trinh "khoe" lô đất mới mua của cô có diện tích 11 ha tại Bảo Lộc (Lâm Đồng).

Cô cho biết: "Đón bình minh tại khu đất mới thân yêu của mình. Xuất sắc 10/10 luôn. Không biết cả nhà chấm bao nhiêu điểm".

Ngọc Trinh có thể bị xử phạt?

Trao đổi với PV Dân Việt, Tiến sĩ luật Đặng Văn Cường cho biết, trước những thông tin đăng tải trên mạng xã hội, cơ quan chức năng đã xác định đây là những tin giả, thông tin Ngọc Trinh mua 11 ha đất ở Bảo Lộc chỉ là chiêu trò.

Thông thường, người nổi tiếng sẽ có nhiều người hâm mộ nên bài đăng của Ngọc Trinh có thể tạo ra những hiệu ứng trong xã hội.

Bởi vậy, cơ quan chức năng sẽ xem xét làm rõ nguyên nhân động cơ của Ngọc Trinh là thế nào khi đăng tải những thông tin này, sẽ đánh giá về thị trường bất động sản ở khu vực này tới đây như thế nào.

Trường hợp kết quả xác minh của cơ quan chức năng cho thấy đây là tin giả nhưng chưa gây ra hậu quả cho xã hội thì có sẽ không xem xét xử lý, chỉ cảnh báo nhắc nhở Ngọc Trinh.

Tuy nhiên, trường hợp cơ quan chức năng đánh giá bài đăng của Ngọc Trinh tác động tiêu cực đến xã hội, ví dụ như làm cho giá bất động sản tăng cao, ảnh hưởng đến việc quản lý, sử dụng đất, ảnh hưởng đến quyền lợi của các nhà đầu tư, sẽ xem xét xử phạt hành chính về hành vi đưa tin giả theo quy định tại Nghị định số 15/2020/NĐ-CP về xử phạt hành chính trong lĩnh vực bưu chính viễn thông tần số vô tuyến điện với mức xử phạt là phạt từ 10 triệu đến 20 triệu đồng.

Cụ thể khoản 1 và khoản 3 Điều 101 Nghị định số 15/2020/NĐ-CP nêu rõ: Hành vi lợi dụng mạng xã hội để thực hiện hành vi cung cấp, chia sẻ thông tin giả mạo, thông tin sai sự thật…gây hoang mang trong nhân dân sẽ bị phạt tiền từ 10 triệu đến 20 triệu đồng.

Ngoài ra, người vi phạm còn bị áp dụng biện pháp khắc phục hậu quả là buộc gỡ bỏ thông tin sai sự thật hoặc gây nhầm lẫn hoặc thông tin vi phạm pháp luật do thực hiện hành vi vi phạm.

Theo Dân Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc https://danviet.vn/ngoc-trinh-co-the-bi-xu-phat-vi-no-mua-11-ha-dat-o-bao-loc-de-lam-homestay-20220520163614375.htm?fbclid=IwAR2VeIIA9d7ohT2ptZXcA-XmxvAJ-vq45nflcZya97dOdq9EldWgLB3l0wM

Ngọc Trinh

Tin tức mới nhất