Ngọc Trinh bị xét xử

Ngọc Trinh hưởng án treo, liệu có được rời khỏi nơi cư trú, xuất cảnh?

Ngày 2/2/2024, bị cáo Trần Thị Ngọc Trinh (34 tuổi, người mẫu Ngọc Trinh) bị TAND TPHCM xét xử về tội “Gây rối trật tự công cộng” với mức phạt là 1 năm tù nhưng cho hưởng án treo, đồng thời tòa tuyên trả tự do cho bị cáo ngay tại tòa nếu bị cáo không phạm tội nào khác.

Ngọc Trinh hưởng án treo, liệu có được rời khỏi nơi cư trú, xuất cảnh?-1
Ngọc Trinh tại tòa

Với mức án được TAND TP.HCM tuyên phạt trên, nhiều độc giả băn khoăn Ngọc Trinh được trả tự do ngay tại tòa, liệu đối với việc hưởng án treo, người mẫu có thể được đi khỏi nơi cư trú cũng như xuất nhập cảnh hay không?

Liên quan đến vấn đề trên, luật sư Trần Hoàng Vũ (giám đốc Công ty Luật TNHH AEC) cho biết, Ngọc Trinh được hưởng án treo và đang trong thời gian thử thách sẽ không được xuất cảnh ra nước ngoài.

Ngọc Trinh hưởng án treo, liệu có được rời khỏi nơi cư trú, xuất cảnh?-2
Luật sư Trần Hoàng Vũ (giám đốc Công ty Luật TNHH AEC)

Theo vị luật sư, căn cứ vào Điều 36 Luật xuất cảnh, nhập cảnh của công dân Việt Nam 2019, trường hợp Ngọc Trinh thuộc 1 trong 9 trường hợp quy định bị tạm hoãn xuất cảnh.

Cụ thể sự việc của Ngọc Trinh thuộc trường hợp: Người được hoãn chấp hành án phạt tù, người được tạm đình chỉ chấp hành án phạt tù, người được tha tù trước thời hạn có điều kiện trong thời gian thử thách, người được hưởng án treo trong thời gian thử thách, người chấp hành án phạt cải tạo không giam giữ trong thời gian chấp hành án theo quy định của Luật Thi hành án hình sự.

Đối với việc người hưởng án treo có thể đi khỏi nơi cư trú, luật sư thông tin, người hưởng án treo vẫn có thể đi khỏi nơi cư trú, tuy nhiên phải khai báo tạm vắng.

Đồng thời, cần đáp ứng những điều kiện sau:

- Phải có lý do chính đáng; 

- Phải có đơn xin phép và được sự đồng ý của Ủy ban nhân dân cấp xã, đơn vị quân đội được giao giám sát, giáo dục.

- Khi hết thời hạn tạm trú, lưu trú phải có xác nhận của Ủy ban nhân dân cấp xã hoặc Công an cấp xã nơi tạm trú, lưu trú.

- Thời gian vắng mặt tại nơi cư trú mỗi lần không quá 60 ngày và tổng số thời gian vắng mặt tại nơi cư trú không được vượt quá một phần ba thời gian thử thách.

Sáng 2/2, TAND TP.HCM xét xử vụ án gây rối trật tự công cộng và tội sử dụng tài liệu giả của cơ quan, tổ chức đối với Trần Thị Ngọc Trinh (34 tuổi) và Trần Xuân Đông (36 tuổi).

Ngoài 2 bị cáo, tòa còn triệu tập 7 người là Nguyễn Thanh Long (tài xế của Trinh), Nguyễn Thị Thúy Kiều (trợ lý của Trinh), Tăng Duy Khánh (người bay flycam), Nguyễn Hoàng Sơn, Trần Ngọc Kiên, Lê Thị Hồng Nhung, Nguyễn Phong Vũ (người cho Trinh mượn xe) với tư cách người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan vụ án.

Sau quá trình nghị án, HĐXX quyết định tuyên phạt bị cáo Trần Thị Ngọc Trinh mức án 1 năm tù nhưng cho hưởng án treo với tội Gây rối trật tự công cộng, thời gian thử thách là 2 năm.

Bị cáo Trần Xuân Đông mức án 1 năm 6 tháng tù cho tội Gây rối trật tự công cộng và Sử dụng tài liệu giả cơ quan, tổ chức.

Theo Phụ Nữ Việt Nam

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/ngoc-trinh-huong-an-treo-lieu-co-duoc-roi-khoi-noi-cu-tru-xuat-canh-20240202191539062.htm

Ngọc Trinh

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Ngọc Trinh bị xét xử