Ngọc Trinh, Tú Anh, Hải Băng lăng xê saffron, dược liệu này có 'thần thánh' như lời đồn?

Nếu sử dụng sai cách, saffron có thể gây tác dụng phụ chóng mặt, buồn nôn, vàng da vàng mắt do gan, thận và các cơ quan nội tạng bị tổn thương.

Chắc hẳn nhiều người đã từng thấy hoặc nghe đến saffron - thứ "thần dược" đắt đỏ có tác dụng thần kỳ trong việc làm đẹp. Không phải tự nhiên mà nhiều mỹ nhân Việt như hoa hậu Phạm Hương, á hậu Tú Anh, Ngọc Trinh, Hải Băng... ưu ái và dùng saffron hàng ngày.

Tuy nhiên liệu saffron có "thần thánh" như lời đồn hay chỉ là đang được lăng xê quá đà?

Ngọc Trinh, Tú Anh, Hải Băng lăng xê saffron, dược liệu này có thần thánh như lời đồn?-1
Rất nhiều mỹ nhân Việt như Phạm Hương, Ngọc Trinh, Tú Anh uống nước saffron mỗi ngày.

Saffron hay còn gọi là nhụy hoa nghệ tây vốn là một loại gia vị vô cùng đắt đỏ, thuộc vào hàng những nguyên liệu có giá trị nhất trên thế giới. Tại Việt Nam, một gram saffron loại cao cấp có thể lên tới 400.000 đồng, tức là khoảng 400 triệu đồng/kg.

Sự đắt đỏ của saffron đầu tiên là do việc thu hoạch bằng tay khá tỉ mỉ từng bông hoa, mỗi bông chỉ có khoảng 3 đầu nhụy dài từ 2,5 – 3 cm và rất mảnh. Tuy nhiên, nhụy hoa nghệ tây còn đắt bởi những giá trị mà nó mang lại cho sức khỏe và làm đẹp, đặc biệt là phụ nữ.

Cách đây hàng nghìn năm, nữ hoàng Ai Cập Cleopatra đã sử dụng saffron để cho vào nước tắm làm đẹp. Tuy nhiên vì giá thành quá cao, hiện nay ở Việt Nam chị em thường mỗi ngày chỉ dùng vài sợi pha nước uống là chính.

Ngọc Trinh, Tú Anh, Hải Băng lăng xê saffron, dược liệu này có thần thánh như lời đồn?-2
Hồ Ngọc Hà dùng saffron để làm mặt nạ

Theo các nghiên cứu khoa học, saffron có công dụng làm giảm các triệu chứng kinh nguyệt, hỗ trợ điều trị bệnh trầm cảm, tốt cho tim, an thần, cải thiện hệ tiêu hóa, cải thiện thị lực, làm đẹp da...

Tuy nhiên, nếu sử dụng sai cách, saffron có thể gây tác dụng phụ như chóng mặt, buồn nôn, đi đại tiện có lẫn máu vàng da, vàng mắt do gan, thận và các cơ quan nội tạng bị tổn thương. Nặng hơn, nếu sử dụng quá liều (trên 20g saffron mỗi ngày) sẽ có thể bị tê buốt bàn tay, bàn chân, ngứa râm ran như bị dị ứng khắp cơ thể, xuất huyết ở mí mắt, chảy máu mũi, môi rất nguy hiểm.

Ngọc Trinh, Tú Anh, Hải Băng lăng xê saffron, dược liệu này có thần thánh như lời đồn?-3
Hải Băng cũng là 1 tín đồ của saffron.

Ngọc Trinh, Tú Anh, Hải Băng lăng xê saffron, dược liệu này có thần thánh như lời đồn?-4
Cô còn pha saffron làm nước tắm trị rôm sảy cho con.

Cách sử dụng nhụy hoa nghệ tây tốt cho sức khỏe nhất là pha với nước ấm, sữa, các thực phẩm tốt như tinh bột nghệ, mật ong, trà hoa cúc, trà xanh… Mọi người chỉ nên mua nhụy hoa nghệ tây ở những địa chỉ uy tín, được cơ quan chức năng chứng nhận về chất lượng.

Nên bảo quản nhụy hoa trong hộp thủy tinh, đậy kín, để nơi thoáng mát…

Ngọc Trinh, Tú Anh, Hải Băng lăng xê saffron, dược liệu này có thần thánh như lời đồn?-5
Người già và trẻ em cần hết sức lưu ý khi dùng saffron.

Buu
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/sao-viet-dung-saffron-lam-dep-nhung-tac-dung-that-su-ra-sao-n-229037.html

Hải Băng Tú Anh Ngọc Trinh phương pháp làm đẹp

Tin tức mới nhất