Ngôi làng đi đâu cũng thấy người sinh đôi, bí ẩn khoa học phải 'bó tay'

Kể từ năm 1949, làng Kodinhi ở Ấn Độ liên tục làm rối trí các nhà nghiên cứu với việc liên tục có các cặp sinh đôi chào đời.

Thoạt nhìn, Kodinhi thuộc Ấn Độ là một ngôi làng khá bình thường. Giống như nhiều ngôi làng khác ở Kerala, Kodinhi rợp bóng dừa, chằng chịt những con kênh với cánh đồng lúa.

Tuy nhiên, khi đi sâu hơn vào những con phố ngõ hẻm, bạn sẽ bắt đầu gặp những cặp sinh đôi có khuôn mặt giống hệt nhau.

Ngôi làng đi đâu cũng thấy người sinh đôi, bí ẩn khoa học phải bó tay-1
Ngôi làng sinh đôi ở Ấn Độ thu hút sự chú ý của giới khoa học. 

Thị trấn sinh đôi của Ấn Độ

Làng Kodinhi đa số theo đạo Hồi, có tổng dân số khoảng 2000 người, và hơn 400 người trong số họ là sinh đôi. Ban đầu, làng chỉ có một vài cặp song sinh, nhưng sau đó số liệu dần tăng tốc và hiện nay các cặp song sinh ra đời ngày một nhiều.

Năm 2008, có 30 trẻ sinh đôi trong tổng số 300 trẻ sinh ra ở làng. Nhưng chỉ vài năm sau đó, con số đã lên đến 60. Và hầu hết các em bé sinh đôi đều khỏe mạnh và phát triển tốt.

Ngôi làng đi đâu cũng thấy người sinh đôi, bí ẩn khoa học phải bó tay-2
Không khó để bắt gặp những người có gương mặt giống nhau trong ngôi làng này. 

Trung bình trên thế giới có 4 cặp song sinh được sinh ra trong số 1000 trẻ sơ sinh, và riêng ở Ấn Độ là 9 cặp song sinh trên 1.000 ca sinh. Nhưng tại ngôi làng bí ẩn này, có 45 trẻ sinh đôi xuất hiện trong số 1.000 trẻ được sinh ra. 

Người dân địa phương tin rằng ngôi làng này có ân sủng đặc biệt của Thượng đế nên đã sinh ra ngày càng nhiều cặp song sinh. Trong 50 năm qua, đã có hơn 300 cặp song sinh chào đời ở ngôi làng này.

Ngôi làng đi đâu cũng thấy người sinh đôi, bí ẩn khoa học phải bó tay-3
Rất nhiều cặp sinh đôi đủ lứa tuổi ở làng Kodinhi.

Bí ẩn khiến các nhà khoa học “bó tay”

Trong những năm qua, nhiều nhóm các nhà khoa học và nhà nghiên cứu từ nhiều tổ chức khác nhau đã đến thăm làng Kodinhi, bao gồm CSIR-Trung tâm Sinh học Tế bào và Mô-đun có trụ sở tại Hyderabad, Đại học Thủy sản và Đại dương Kerala (KUFOS) và Đại học London, cũng như các nhà nghiên cứu từ Đức đến để nghiên cứu và tìm cách giải đáp bí ẩn về ngôi làng Kodinhi. 

Họ đã lấy mẫu nước bọt và tóc từ nhiều đứa trẻ để nghiên cứu ADN của các cặp song sinh. Nhưng mãi đến nay, lý do của sự xuất hiện các ca song sinh ở ngôi làng này vẫn chưa thể lý giải. 

Ngôi làng đi đâu cũng thấy người sinh đôi, bí ẩn khoa học phải bó tay-4
Đến nay khoa học vẫn chưa lý giải được bí ẩn của "làng sinh đôi" Kodinhi.

Các yếu tố di truyền, sinh học, phân tử và khí hậu của các hiện tượng hiếm gặp là những chủ đề được quan tâm tìm hiểu của nhóm nghiên cứu. Tuy nhiên, hiện chỉ có những suy đoán được đặt ra. 

Một số người nói rằng đó có thể là do di truyền, những người khác lại nghĩ rằng có thể là do các yếu tố môi trường như sự hiện diện của một nguyên tố không khí hoặc nước nào đó, dẫn đến sự tăng trưởng của các cặp song sinh. Tuy nhiên, một kết luận chính xác vẫn là điều còn bỏ ngỏ.

Theo VTC

Xem link gốc Ẩn link gốc https://tre.vtc.vn/ngoi-lang-di-dau-cung-thay-nguoi-sinh-doi-bi-an-khien-gioi-khoa-hoc-bo-tay-ar683343.html

sinh đôi

Tin tức mới nhất