Ngôi làng hút khách du lịch ở nơi tận cùng Ấn Độ

Ngôi làng ở tận cùng Ấn Độ thu hút khách du lịch từ tháng 5 đến tháng 11, những tháng còn lại tuyết rơi dày đặc hoạt động gần như ngưng trệ.

Nằm cách biên giới Ấn Độ - Tây Tạng, Trung Quốc khoảng 24 km, Uttarakhand Mana là ngôi làng cuối cùng trên đất Ấn Độ. Ngôi làng cổ kính nằm ở độ cao 3.219 mét so với mực nước biển và có khoảng 70 ngôi nhà bằng gỗ, dân cư khá thưa thớt.

Ngôi làng hút khách du lịch ở nơi tận cùng Ấn Độ-1
Cổng chào ở ngôi làng Uttarakhand Mana

Ấn tượng với nhiều khách du lịch khi đến Uttarakhand Mana là mọi thứ gần như gắn liền với dòng chữ "Ngôi làng cuối cùng", ngay từ cổng chào hay sản phẩm trà đặc trưng, cà phê, kẹo ...

Cách Badrinath khoảng 3 km, làng Uttarakhand Mana nằm dọc theo bờ sông Saraswati ở huyện Chamoli. Ngôi làng sở hữu nhiều nghề truyền thống như đan len, khăn trùm đầu, chăn mỏng làm từ len cừu ...

Ngôi làng cổ nổi tiếng với những ngôi nhà nhỏ mộc mạc, chạm khắc đẹp mắt và khung cảnh thiên nhiên hoang sơ, nổi bật với  thác nước Vasundhara, nơi sông Saraswati bắt nguồn và xem nó chảy vào sông Alaknanda để tạo thành con sông lớn Keshav Prayag.

Ngôi làng hút khách du lịch ở nơi tận cùng Ấn Độ-2

Địa điểm tâm linh được nhiều người lui tới là cây cầu đá Bheema Pul', do Bheema là một trong năm Pandavas xây dựng. Theo truyền thuyết, các Pandavas trên cuộc hành trình lên thiên đường, họ đã ghé qua làng Mana.

Trong các văn bản của đạo Hindu cũng ghi lại rằng con đường lên thiên đàng bắt nguồn từ đây và đó là nơi Pandavas đã bắt đầu hành trình vĩnh cửu.

Khách du lịch thường xuyên ghé thăm một hang động nhỏ có tên Vyas Guha, nơi nhiều người tin rằng là địa điểm nhà hiền triết Veda Vyasa đã viết Mahabharata. 

Ngoài các địa điểm có liên quan đến tôn giáo, một số con đường mòn thu hút những ai thích phiêu lưu mạo hiểm trải nghiệm đi bộ đường dài và khám phá khu vực theo cách của riêng mình.

Xung quanh làng Mana cũng có các loại thảo mộc có đặc tính chữa bệnh và du khách cũng có thể gặp các nhà nghiên cứu đang tiến hành thí nghiệm trong khu vực lâm nghiệp. 

Ngôi làng nằm trên con đường thương mại cổ đại giữa Ấn Độ và Tây Tạng, từng là một ngôi làng khởi nghiệp trong suốt thời kỳ đã qua.

Là địa điểm buôn bán lúa mạch, kiều mạch và muối mỏ, dê và bò Tây Tạng, tuy nhiên các hoạt động này đã dừng lại trong thời gian dài.

Theo người dân địa phương, thời gian tốt nhất để đến thăm làng Mana từ tháng 5 đến đầu tháng 11. Thời gian còn lại trong năm thời tiết khắc nghiệt, tuyết dơi dày đặc, giao thông gần như ngưng trệ. 

Theo Infonet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://infonet.vietnamnet.vn/ngoi-lang-hut-khach-du-lich-o-noi-tan-cung-an-do-5004248.html

ngôi làng

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao