Ngôi làng Thụy Điển độc đáo giữa Nhật Bản

Cách Thụy Điển 8.000 km, ở tận Nhật Bản, có một ngôi làng 'sao y bản chính' từ những ngôi nhà, các lễ hội cho tới trang phục của người dân.

ngoi-lang-thuy-dien-doc-dao-giua-nhat-ban

Nằm trên những ngọn đồi cách thành phố Sapporo, Nhật Bản khoảng 30 km, một ngôi làng nhỏ độc đáo có tên gọi là Ngọn đồi Thụy Điển. Lạc bước vào đây, bạn chẳng hề có cảm giác đang ở Nhật mà được "chuyển hộ khẩu" sang thẳng đất nước châu Âu xa xôi cách đó 8.000 km.

ngoi-lang-thuy-dien-doc-dao-giua-nhat-ban-1

Ngôi làng này mang đặc trưng, dáng dấp của vùng nông thôn Bắc Âu, mọi thứ đều khiến du khách ngỡ như đang ở Thụy Điển, từ những gian hàng thủ công mỹ nghệ, nhưng căn nhà với hai màu đỏ trắng trên những triền đồi hay những khóm hoa oải hương tím rịm yên bình, thậm chí, các lễ hội đặc trưng của Thụy Điển cũng được "copy" y nguyên.

ngoi-lang-thuy-dien-doc-dao-giua-nhat-ban-2

Việc xây dựng này nằm trong chương trình hợp tác giao lưu giữa hai thành phố kết nghĩa là Sapporo của Nhật Bản và Leksand, Dalarna, Thụy Điển. Ngoài ra, khu nghỉ dưỡng độc đáo này cũng nhằm thu hút khách du lịch từ châu Âu khi muốn đi tìm nét quen thuộc của quê hương.

ngoi-lang-thuy-dien-doc-dao-giua-nhat-ban-3

Mối quan hệ kết nghĩa này bắt đầu từ năm 1979 khi một Đại sứ Thụy Điển tới thăm ngôi làng và cảm thấy có nhiều nét tương đồng với cảnh quan ở đất nước của mình. Từ đó, người ta đưa ra quyết định xây dựng một ngôi làng kiểu mẫu theo đúng thiết kế châu Âu vào năm 1984, phục vụ mục đích du lịch.

ngoi-lang-thuy-dien-doc-dao-giua-nhat-ban-4
Đến năm 2005, đã có 550 người dân tới đây sinh sống và buôn bán.

ngoi-lang-thuy-dien-doc-dao-giua-nhat-ban-5

Cư dân của Ngọn đồi Thụy Điển chấp nhận hoàn toàn phong cách sống châu Âu, từ việc học ngôn ngữ, ăn mặc trang phục truyền thống, tổ chức các lễ hội đậm bản sắc Thụy Điển truyền thống để mang lại không khí chân thật nhất.

ngoi-lang-thuy-dien-doc-dao-giua-nhat-ban-6

Lễ hội diễu hành mang theo cờ hai quốc gia thường xuyên được tổ chức cho khách du lịch, đồng thời thắt chặt thêm tình cảm hữu nghị giữa hai quốc gia.

ngoi-lang-thuy-dien-doc-dao-giua-nhat-ban-7

ngoi-lang-thuy-dien-doc-dao-giua-nhat-ban-8

ngoi-lang-thuy-dien-doc-dao-giua-nhat-ban-9

ngoi-lang-thuy-dien-doc-dao-giua-nhat-ban-10

ngoi-lang-thuy-dien-doc-dao-giua-nhat-ban-11

ngoi-lang-thuy-dien-doc-dao-giua-nhat-ban-12

Theo My Modern Met

Tin tức mới nhất