Ngôi nhà kì lạ, được quây bằng 5.000 bao cát giữa Thủ đô

Ngôi nhà được quây bởi hàng nghìn bao tải đất, cát, rộng gần 100m2, nằm sâu dưới mặt đất, như một căn hầm ở bãi giữa sông Hồng (Hà Nội).

Ngôi nhà kì lạ, được quây bằng 5.000 bao cát giữa Thủ đô-1
Từ cầu Long Biên nhìn xuống bãi giữa sông Hồng (phường Ngọc Thụy, Gia Lâm, Hà Nội) chỉ thấy một màu xanh của cây, cỏ và màu nước đỏ nặng phù sa.

Ngôi nhà kì lạ, được quây bằng 5.000 bao cát giữa Thủ đô-2
Dọc đường vào ở cuối “xóm phao” chúng tôi nhìn thấy một lán nhỏ đơn sơ, bao quanh là những cây cối um tùm
Ngôi nhà kì lạ, được quây bằng 5.000 bao cát giữa Thủ đô-3
Căn nhà được thiết kế đặc biệt, kì lạ cửa vào là lối xuống lòng đất, hai bên tường được đắp bằng những bao tải đất. Cột nhà, và các đồ dùng trong nhà được làm bằng tre và gỗ.
Ngôi nhà kì lạ, được quây bằng 5.000 bao cát giữa Thủ đô-4
Anh Lý Văn Chi (sinh viên, hiện sống ở đây) cho biết, nhà này là của anh chị mình. Theo tìm hiểu của chúng tôi, Chi chỉ là người em đến sống và trông nhà cho anh chị. Hiện anh chị của Chi đang ở trên Hà Giang, phát triển du lịch.
Ngôi nhà kì lạ, được quây bằng 5.000 bao cát giữa Thủ đô-5
Toàn bộ ngôi nhà nằm sâu dưới mặt đất hơn 1m, bao quanh bởi các bao tải đất, cát. Các vách ngăn cũng được quây bằng bao tải đất, cát
Ngôi nhà kì lạ, được quây bằng 5.000 bao cát giữa Thủ đô-6
Anh Chi cho biết, để xây được ngôi nhà này phải dùng đến 5000 bao tải đất, cát quây xung quanh và các vách ngăn. Chi phí xây dựng khoảng 100 triệu đồng. Điện cung cấp cho ngôi nhà là những tấm điện năng lượng mặt trời, nước dùng nước giếng khoan

Ông Nguyễn Đăng Được (trưởng xóm ngụ cư – xóm phao) cho biết: Thấy họ đào đất, đắp bao tải lên mới đầu tưởng họ làm gì, hóa ra là xây nhà ở. Người dân sinh sống ở bãi giữa sông Hồng không được xây dựng nhà hay bất cứ công trình nào trên mặt đất, chính vì vậy họ đào xuống dưới đất để làm nhà sinh sống.

Theo Dân việt


kì lạ sông Hồng tin tưc

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao