Ngôi sao võ thuật Hong Kong tan tành sự nghiệp vì scandal quay lén nội y phụ nữ

Tiền Tiểu Hào là một trong những ngôi sao võ thuật có tiếng của màn ảnh Hong Kong thập niên 80, 90. Thế nhưng, sự nghiệp của anh xuống dốc vì scandal quay lén nội y phụ nữ



Nhắc đến ngôi sao võ thuật Hoa ngữ, khán giả thường nghĩ đến Lý Liên Kiệt, Thành Long hay Chân Tử Đan. Thế nhưng, ngoài những tên tuổi trên, dòng phim võ thuật Hong Kong thập niên 80, 90 còn có một gương mặt nổi bật khác. Đó chính là Tiền Tiểu Hào.


Tiền Tiểu Hào là một trong những ngôi sao võ thuật nổi danh trên màn ảnh Hong Kong thập niên 80, 90

Tiền Tiểu Hào tên thật là Tiền Gia Hoa, sinh năm 1963 tại Hong Kong. Từ năm 10 tuổi, anh đã theo sư phụ là quán quân võ đài học võ thuật. Dù học võ vất vả nhưng Tiểu Hào vẫn rất say mê. Anh từng chia sẻ: "Mỗi sáng tôi thức dậy từ lúc 4 giờ, nhảy dây 5 nghìn cái, sau đó leo núi, vào lớp học thì ngủ gục, tan học thì đến võ quán luyện võ."


Tiền Tiểu Hào học võ từ năm 10 tuổi

Nhờ khổ luyện, Tiền Tiểu Hào đã giành được huy chương đồng tại một cuộc thi võ thuật lớn khi mới 13 tuổi. Bước sang tuổi 15, anh quyết định nghỉ học để tham gia lớp đào tạo tạo võ thuật khóa 3 của hãng phim Shaw. Không lâu sau, tài năng võ thuật của anh thu hút sự chú ý của đạo diễn Trương Triệt. Ông đã chọn Tiền Tiểu Hào tham gia bộ phim Thiếu lâm và võ đang.

Tuy Tiền Tiểu Hào bén duyên phim ảnh khá sớm nhưng con đường sự nghiệp của anh không hề suôn sẻ. Dù có ngoại hình, có khả năng võ thuật và được đóng chính trong nhiều dự án của hãng Shaw nhưng nam diễn viên này mãi không vươn lên hàng ngôi sao. 


Bước ngoặt trong sự nghiệp của Tiền Tiểu Hào là bộ phim "Cương thi tiên sinh"

Tuy chật vật mãi không nổi tiếng nhưng Tiền Tiểu Hào vẫn luôn kiên trì theo đuổi sự nghiệp. Đến năm 1985, cuối cùng vận may cũng mỉm cười với anh. Năm đó, Tiền Tiểu Hào đi du lịch Thái Lan và quen ngôi sao võ thuật Hồng Kim  Bảo. Sau khi trở về Hong Kong, anh được Hồng Kim Bảo tiến cử tham gia bộ phim Cương thi tiên sinh.

Không phụ sự tin tưởng của Hồng Kim Bảo, Tiền Tiểu Hào hoàn thành vai diễn trong phim xuất sắc. Nhờ bộ phim điện ảnh này, anh được đông đảo khán giả biết đến. Sau đó, Tiền Tiểu Hào tiếp tục xây dựng tên tuổi với các phần phim tiếp theo về đè tài cương thi (xác sống).



Tiền Tiểu Hào bước lên đỉnh cao trong sự nghiệp với vai phản diện Đồng Thiên Bảo trong bộ phim "Thái cực Trương Tam Phong"

Tiền Tiểu Hào bước lên đỉnh cao trong sự nghiệp với vai phản diện Đồng Thiên Bảo trong bộ phim võ thuật Thái cực Trương Tam Phong. Dù đóng cùng với hai ngôi sao võ thuật là Lý Liên Kiệt và Dương Tử Quỳnh nhưng anh không hề bị lu mờ. Nhờ những màn võ thuật xuất sắc, Tiểu Hà còn được đánh giá là lấn át cả Lý Liên Kiệt.

Những năm sau đó, Tiền Tiểu Hào tiếp tục giành thiện cảm khán giả với nhiều bộ phim điện ảnh như Tinh võ anh hùng, Đại thích khách...

Sự nghiệp xuống dốc vì scandal quay lén nội y phụ nữ

Năm 2000, scandal quay lén nội y phụ nữ khiến tên tuổi của Tiền Tiểu Hào tụt dốc không phanh. Hôm đó, Tiền Tiểu Hào đi siêu thị. Vì thấy anh có nhiều hành động lạ khả nghi nên bảo vệ siêu thị đã giám sát nhất cử nhất động của anh.

Họ phát hiện Tiền Tiểu Hào đẩy xe mua hàng đi theo một khách hàng nữ mặc váy ngắn. Khi tới quầy đứng đợi thanh toán, anh đã đưa một chiếc túi đặt dưới váy khách nữ nói trên khoảng 2 giây. Sau đó khoảng nửa phút, anh tiếp tục đưa túi giấy dưới váy cô gái một lần nữa. Ngay lập tức, bảo vệ tới báo động cho cô gái và báo cảnh sát.


Sự nghiệp Tiền Tiểu Hào xuống dốc sau khi anh vướng vào scandal quay lén nội y phụ nữ

Khi kiểm tra, cảnh sát phát hiện trong chiếc túi của Tiền Tiểu Hào có một máy quay cầm tay. Trong máy có một số đoạn phim về các phụ nữ mặc váy ngắn và có cả ảnh của vị khách nữ trong siêu thị. Với bằng chứng này, Tiền Tiểu Hào bị kiện ra tòa với tội danh quấy rối.

Ban đầu, Tiền Tiểu Hào một mực phủ nhận. Vợ và bạn bè cũng đứng ra bảo đảm nhân phẩm của anh. Thế nhưng với những bằng chứng được cảnh sát đưa ra, Tiền Tiểu Hào đành phải nhận tội. Anh bị phạt 2000 đô la Hong Kong (khoảng 5,8 triệu đồng) và bị giám sát hành vi trong 2 năm.

Tai tiếng trên khiến sự nghiệp bao năm gây dựng của Tiền Tiểu Hào đổ sông đổ bể. Trong suốt 2 năm liền, không một đạo diễn nào dám mời Tiền Tiểu Hào đóng phim.


Mấy năm gần đây, khi scandal lắng xuống, Tiền Tiểu Hào mới dần lấy lại sự yêu mến của khán giả

Đến năm 2004, Tiền Tiểu Hào đóng phim trở lại nhưng không thu hút sự chú ý. Mãi đến những năm gần đây, khi scandal năm nào dần bị công chúng lãng quên, Tiền Tiểu Hào mới lấy lại sự yêu mến của khán giả. Anh ghi dấu ấn với bộ phim điện ảnh Cương thi và một số phim truyền hình của TVB.

Nhược Anh
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/ngoi-sao-vo-thuat-hong-kong-tan-tanh-su-nghiep-vi-scandal-quay-len-noi-y-phu-nu-n-121154.html

tvb Ngày ấy bây giờ

Tin tức mới nhất