'Ngôn tình' hoàng gia Nhật: 3 nàng công chúa sẵn sàng từ bỏ tước vị vì tình yêu

Những cô công chúa này khiến cho nhiều người dân nể phục không chỉ ở tài sắc vẹn toàn mà còn bởi họ dám sẵn sàng từ bỏ địa vị danh giá của mình để chạy theo tiếng gọi của tình yêu.

Theo luật lệ của hoàng gia Nhật Bản, người thừa kế ngai vàng chỉ có thể là hậu duệ nam của Nhật hoàng và các công chúa nếu quyết định lấy một người dân thường thì buộc phải từ bỏ tước vị hoàng gia của mình. Con cháu sau này của cựu công chúa, tất cả đều là những công dân bình thường, không được nhận bất cứ một đặc ân nào từ hoàng tộc nữa.

Công chúa Sayako

Sayako là con út và là người con gái duy nhất của thiên hoàng Akihito với hoàng hậu Michiko. Cô là một nàng công chúa đặc biệt, không muốn tuân theo những cuộc hôn nhân sắp đặt của bố mẹ mà chọn cách tận hưởng một cuộc sống độc thân, chuyên tâm làm nhiệm vụ của một công chúa và theo đuổi sở thích nghiên cứu khoa học của mình.

Ngôn tình hoàng gia Nhật: 3 nàng công chúa sẵn sàng từ bỏ tước vị vì tình yêu-1
Ảnh: Internet

Công chúa Sayako từng là hình mẫu của rất nhiều người phụ nữ Nhật lúc bấy giờ, mạnh mẽ, độc lập và tự chủ trong cuộc sống của mình chứ không muốn ràng buộc tương lai trong cuộc sống gia đình gò bó. Nhiều người còn ngưỡng mộ Sayako bởi cô đã đợi đến tận năm 35 tuổi mới kết hôn, đó là khi cô gặp được một người đàn ông cô yêu nhất, có thể yên tâm gửi gắm cả cuộc đời, cho dù là phải từ bỏ hết mọi địa vị hoàng gia hay cuộc sống xa hoa trước đây.

Ngôn tình hoàng gia Nhật: 3 nàng công chúa sẵn sàng từ bỏ tước vị vì tình yêu-2
Ảnh: Internet

Người đàn ông ấy là Yoshiki Kuroda, khi ấy 39 tuổi, đang là một viên chức làm việc tại Hội đồng Thành phố Tokyo. Được biết Yoshiki là một người bạn lâu năm của hoàng tử Akishino, anh trai Sayako. Chính vì thế Yoshiki và công chúa đã quen biết nhau từ khi còn bé. Họ cũng cùng theo học tại đại học Tokyo. Mọi chuyện chỉ trở nên lãng mạn bất ngờ sau một trận đối đầu tennis trong cuộc thi do hoàng tử Akishino tổ chức. 

Ngôn tình hoàng gia Nhật: 3 nàng công chúa sẵn sàng từ bỏ tước vị vì tình yêu-3
Ảnh: Internet

Từ đó, công chúa Sayako và Yoshiki bắt đầu liên lạc nhiều hơn, phát triển mối quan hệ yêu đương. Họ thường xuyên trao đổi qua điện thoại và email. Có tin đồn rằng công chúa cũng được Yoshiki cầu hôn bằng email. Hãng Kyodo News của Nhật Bản từng gọi chuyện tình của Sayako và Yoshiki là “tình yêu trong thời đại mới”.

Ngôn tình hoàng gia Nhật: 3 nàng công chúa sẵn sàng từ bỏ tước vị vì tình yêu-4
Ảnh: Internet

Ngày 5/10/2005, dưới sự chấp thuận của gia đình, hôn lễ của Sayako và Yoshiki đã được tổ chức tại khách sạn Imperial vô cùng giản dị. Sau khi đám cưới, Sayako từ bỏ các hoạt động nghiên cứu khoa học của mình để về nhà làm một bà nội trợ bình thường, học cách đi chợ, lái xe, chuyên tâm chăm sóc cho gia đình. 

Ngôn tình hoàng gia Nhật: 3 nàng công chúa sẵn sàng từ bỏ tước vị vì tình yêu-5
Ảnh: Internet

Vì không còn được hưởng đặc ân của hoàng tộc nữa, Sayako cũng được tặng cho một khoản tiền làm của hồi môn khoảng 152,5 triệu yên. Sau đó, gia đình của cựu công chúa chuyển đến một căn nhà cho thuê ở một khu dân cư bình thường tại Tokyo.

Công chúa Noriko

9 năm sau đám cưới của Sayako, công chúa Noriko chính là người tiếp theo dám từ bỏ cuộc sống lá ngọc cành vàng và tước vị cao quý của mình để chạy theo tiếng gọi của con tim.

Ngôn tình hoàng gia Nhật: 3 nàng công chúa sẵn sàng từ bỏ tước vị vì tình yêu-6
Ảnh: Internet

Công chúa Noriko, 26 tuổi, con gái của hoàng tử quá cố Takamado và là em họ của Nhật Hoàng Akihito và công chúa Hisako.

Theo như tin tức, công chúa Noriko và vị hôn phu tương lai của mình, Kunimaro Senge gặp nhau lần đầu tiên vào năm 2007, khi công chúa và mẹ đến thăm một ngôi đền. Mặc dù tuổi tác chênh nhau đến 15 năm, nhưng do cả hai đều có cùng sở thích nuôi chim cảnh và trồng cây nên họ đã nhanh chóng thấy cảm mến nhau và nảy sinh tình yêu.

Ngôn tình hoàng gia Nhật: 3 nàng công chúa sẵn sàng từ bỏ tước vị vì tình yêu-7
Ảnh: Internet

Kunimaro Senge là con trai cả của giáo sĩ Takamasa Senge, người đứng đầu ngôi đền lớn Izumo Taisha. Sau khi tốt nghiệp đại học, Kunimaro đã trở thành giáo sĩ, thay thế vị trí của bố mình cai quản và tổ chức các nghi lễ tại đền Izumo Taisha.

Đám cưới của Noriko và Kunimaro diễn ra vào ngày 5/10/2014, được tổ chức theo nghi thức truyền thống tại đền Izumo Taisha. Buổi lễ có sự chứng kiến của 21 thành viên hoàng tộc và khoảng 300 khách mời là bạn bè của cô dâu chú rể. Mối tình của Noriko và Kunimaro là một tình yêu sét đánh tuyệt đẹp được rất nhiều người dân ngưỡng mộ.

Ngôn tình hoàng gia Nhật: 3 nàng công chúa sẵn sàng từ bỏ tước vị vì tình yêu-8
Ảnh: Internet

Sau đám cưới, Noriko dọn đến ở cùng gia đình nhà chồng tại một căn hộ gần đền Izumo Taisha. Từ bỏ tước vị công chúa, giờ đây người ta gọi cô là Noriko Seige theo họ chồng. Cựu công chúa từng bước học cách trở thành một người phụ nữ của gia đình, chăm sóc nhà chồng, làm nội trợ và phụ giúp gia đình chồng trong những dịp tổ chức nghi lễ và sự kiện tại đền.

Công chúa Mako

Tháng 5 năm 2017, thông tin công chúa Mako đính hôn với bạn học cũ xuất hiện tràn ngập trên các mặt báo. Tin tức khẳng định một lần nữa, hoàng gia Nhật lại sắp mất đi một nàng công chúa khi cô ấy quyết định cưới một chàng trai dân thường.

Ngôn tình hoàng gia Nhật: 3 nàng công chúa sẵn sàng từ bỏ tước vị vì tình yêu-9
Ảnh: Internet

Công chúa Mako là con gái của Hoàng tử Akishino và Công nương Kiko. Cô là thần tượng của giới trẻ Nhật Bản bởi vẻ ngoài xinh đẹp và sự giỏi giang, nhân hậu. Theo Japantimes, vị hôn phu của công chúa Mako là bạn học cũ tên là Kei Komuro, 25 tuổi. Anh từng được gọi là "Hoàng tử biển xanh" và là gương mặt đại sứ du lịch của thành phố Fujisawa, tỉnh Kanagawa vào năm 2010.

Ngôn tình hoàng gia Nhật: 3 nàng công chúa sẵn sàng từ bỏ tước vị vì tình yêu-10
Ảnh: Internet

Công chúa Mako và Kei học cùng trường Đại học Cơ đốc giáo quốc tế ở Tokyo. Khoảng năm 2012, họ lần đầu gặp nhau trong một bữa tiệc bàn về các vấn đề liên quan đến du học. Trải qua một thời gian tìm hiểu, duy trì mối quan hệ yêu xa khi công chúa Mako du học ở nước ngoài, cuối cùng công chúa Mako đã ra mắt người yêu với gia đình và được sự đồng thuận của bố mẹ. 

Ngôn tình hoàng gia Nhật: 3 nàng công chúa sẵn sàng từ bỏ tước vị vì tình yêu-11
Ảnh: Internet

Trong cuộc họp báo công bố về hôn lễ hôm 3/9 vừa qua, Kei Komuro cho biết anh cảm thấy vô cùng xúc động và biết ơn khi cuộc hôn nhân được chấp thuận, đồng thời anh cũng bày tỏ sự quyết tâm sẽ mang lại một cuộc sống sung sướng, hạnh phúc cho vợ mình, cô công chúa dám vì anh mà từ bỏ tước vị hoàng gia. Công chúa Mako cũng chia sẻ rằng cô yêu Kei vì cảm nhận được ở anh ấy một trái tim ấm áp, vĩ đại và nụ cười thật rạng rỡ.

Hôn lễ của công chúa Mako và hôn phu dự kiến sẽ được diễn ra vào mùa thu năm 2018. Thông báo chính thức sẽ được công bố ngay sau khi mọi việc được chuẩn bị xong.

Theo Thời đại


công chúa nhật bản Hoàng gia Nhật Bản hôn lễ ngôn tình

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao