Ngôn tình xưa rồi, đường đua Vpop mùa hè sôi động với những MV 'lầy lội'

Tình yêu quả là đề tài bất diệt muôn thủa trong âm nhạc. Nhưng mùa hè năm nay, bên cạnh những câu chuyện ngôn tình lãng mạn đã quá quen thuộc, Vpop còn chứng kiến sự lên ngôi của nhiều MV "lầy lội" nhưng vẫn đốn tim khán giả.

Thị trường âm nhạc Việt mùa hè vừa qua vô cùng sôi động với nhiều sản phẩm gây tiếng vang lớn. Ngoài bản hit "siêu to khổng lồ" Hãy trao cho anh của Sơn Tùng M-TP, rất nhiều ca khúc khác về tình yêu cũng tạo dựng được danh tiếng cho mình.

Nhưng có một điều đặc biệt là, bên cạnh mô-típ ngôn tình lãng mạn dần trở nên nhàm chán, rất nhiều MV "lầy lội" xuất hiện, mang làn gió mới đến cho khán giả.

Sáng mắt chưa - Trúc Nhân

Sáng mắt chưa là sản phẩm tiếp theo của Trúc Nhân trong năm 2019 sau ca khúc Lớn rồi còn khóc nhè. Ca khúc lần này được chắp bút bởi nhạc sĩ Mew Amazing, người từng đem đến thành công cho Trúc Nhân với bản hit Thật bất ngờ. Vẫn với chất nhạc lạ tai đặc trưng, Trúc Nhân tiếp tục mang đến cho người nghe một ca khúc thú vị và đầy mới mẻ.

Ngôn tình xưa rồi, đường đua Vpop mùa hè sôi động với những MV lầy lội-1
Sáng mắt chưa gây ấn tượng với giai điệu bắt tai và nội dung MV quá sáng tạo.

Không chỉ gây ấn tượng với khán giả bằng giọng hát có màu riêng cùng chất nhạc lạ tai đặc trưng, điều đáng nói là chủ đề Trúc Nhân chọn cho MV của mình là về cộng đồng LGBT và cách thể hiện trong MV khá hài hước nhưng không kém phần thực tế khiến khán giả phải xuýt xoa nể phục.

MV nói về một chàng trai đi đám cưới của một cặp trai xinh gái đẹp, thế nhưng anh chàng liên tục phá đám đám cưới của cặp đôi khiến khán giả chắc mẩm trong đầu cô gái là người yêu cũ của anh ta. Tuy nhiên, điều bất ngờ là anh chồng đó mới thực sự là bạn trai của anh ta khiến khán giả ngã ngửa.

"Truyền thái y" - Ngô Kiến Huy

Trở lại Vpop sau khoảng thời gian đầu tư vào sự nghiệp diễn xuất và MC, Ngô Kiến Huy đã khiến nhiều người bất ngờ với ca khúc mới Truyền thái y. Màn thể hiện ấn tượng giúp ca khúc nhanh chóng chễm chệ Top 1 Trending Youtube sau 25 giờ ra mắt cùng lượt xem cao ngất ngưởng.

Ngôn tình xưa rồi, đường đua Vpop mùa hè sôi động với những MV lầy lội-2
Truyền thái y là bản hit mới nhất của Ngô Kiến Huy sau 10 năm, từ thời Mị tình, Mưa sao băng, Giả vờ yêu...

MV Truyền thái y mang đến cho nam ca sĩ nhiều thành tích mới khi bắt tay với Masew tạo nên một ca khúc có giai điệu "gây nghiện". MV được chăm chút tỉ mỉ bởi đạo diễn đình đám Đinh Hà Uyên Thư với kịch bản, concept "lầy lội" đúng với tính cách của Ngô Kiến Huy.

Để tăng thêm nhiệt cho lần trở lại này, nam ca sĩ đã vô cùng thông minh khi tận dụng sức nóng của mình và hội bạn thân trong Chạy đi chờ chi, rủ rê lập hội giúp MV tạo nên hiệu ứng mạnh mẽ, đưa Truyền thái y trở thành MV hot nhất ở thời điểm hiện tại.

Đi đu đưa đi - Bích Phương

Sau thành công của Bùa yêu, Bích Phương đã trở lại với 1 ca khúc nhạc dance Đi đu đưa đi, sở hữu giai điệu khác hẳn với các ca khúc trước đây. Sau 3 ngày ra mắt, MV của Bích Phương đã nhanh chóng cán mốc hơn 7 triệu lượt xem và nhận về nhiều bình luận tích cực từ khán giả. Một số ý kiến còn cho rằng đây là sản phẩm có hình tượng gợi cảm nhất từ trước đến nay của giọng ca gốc Quảng Ninh.

Ngôn tình xưa rồi, đường đua Vpop mùa hè sôi động với những MV lầy lội-3

Phần ca khúc được sáng tác bởi Tiên Cookie, Phạm Thanh Hà và phần âm nhạc do producer DuongK thực hiện. Đây cũng là bộ ba quen thuộc đã tạo nên những sản phẩm rất thành công trước đây của Bích Phương là Bùa yêu, Chị ngả em nâng.

Nội dung MV kể về giấc mơ kỳ lạ được trở về thời trẻ trung của một bà lão (do NSƯT Lê Thiện đóng). Trong giấc mơ đó, bà thấy mình còn trẻ và cháy hết mình với những cuộc vui, bữa tiệc nóng bỏng, đầy màu sắc và toàn trai xinh gái đẹp. Khi tỉnh dậy, bà như được nạp thêm năng lượng và to thêm son, giặm lại phấn để... tiếp tục đi "quẩy". "Trẻ không chơi, già hối tiếc", một khán giả tóm gọn lại thông điệp của MV này.

Thành công nhất của sản phẩm này đó là hiệu ứng lan tỏa của ca từ và giai điệu của nó trên mạng xã hội lẫn trong đời sống của giới trẻ. Cụm từ "đi đu đưa" trở thành cách gọi mới của giới trẻ khi muốn hội họp bạn bè.

Câu hát "lúc đi hết mình, lúc về hết buồn" hay đoạn rap "Đu đưa không phải là hư, đu đưa để lắc lư cho đỡ buồn" được chia sẻ trên khắp các diễn đàn và mạng xã hội đã cho thấy Bích Phương luôn thành công trong việc tính toán đến độ viral (lan tỏa) của các sản phẩm.

Có tất cả nhưng thiếu anh - Erik

Có tất cả nhưng thiếu anh là MV thứ 3 trong năm 2019 của Erik, đánh dấu sự trở lại của anh ở sở trường ballad. Trong MV, Erik vào vai một anh chàng thư sinh trường Luật. Cuộc sống bình yên vừa đi học vừa đi làm của anh đã bị xáo trộn sau lần gặp lại cô bạn gái cũ đang ăn trộm trong tiệm tạp hóa. Từ đây, cả hai vướng vào một bản hợp đồng hài hước, đồng thời cũng bắt đầu những tháng ngày sống chung trái ngang.

Ngôn tình xưa rồi, đường đua Vpop mùa hè sôi động với những MV lầy lội-4
Trong MV, Erik vào vai một anh chàng thư sinh trường Luật.

Trong khi Erik vừa học, vừa phải vất vả kiếm tiền để chăm sóc và chiều chuộng cô bạn gái thích hào nhoáng thì cô nàng lại sa đà vào những cuộc shopping tiền triệu. Ngay cả hành động trả ơn của cô với Erik cũng chỉ nhằm mục đích lợi dụng để tìm kiếm một cuộc sống hào nhoáng bên người đàn ông khác.

Khoảnh khắc Erik tận mắt thấy mình bị phản bội đã giúp anh chàng dứt khoát đoạn tình, sau đó là dành cả thanh xuân để làm việc, cuối cùng trở thành một luật sư thành đạt khi trưởng thành. Còn cô gái thì ngược lại, lấy chồng nhưng lại bị chồng bạo hành, ngoại tình và lại tìm đến luật sư là Erik để giải quyết chuyện gia đình mình.

Ngôn tình xưa rồi, đường đua Vpop mùa hè sôi động với những MV lầy lội-5
Lấy chồng nhưng lại bị chồng bạo hành, ngoại tình, cô bạn gái cũ tìm đến luật sư là Erik để giải quyết chuyện gia đình mình.

Giữ đúng lời hứa, Erik giúp bạn gái cũ thu về một khoản tiền kếch xù sau khi ly hôn nhưng chồng cũ của cô lại lên kế hoạch trả thù. Erik vì quá yêu nên đã bất chấp cả sinh mạng mà cứu cô gái khỏi vụ tai nạn xe hơi…

Thế nhưng, cú twist bất ngờ cuối MV đã xoay chuyển cả cốt truyện lâm li. Lợi dụng sự tin tưởng và mờ mắt vì tiền của cô gái, Erik dùng chính bản hợp đồng giữa 2 người từ quá khứ cho đến hiện tại để giữ cô ấy lại bên mình cho đến cuối đời.

Ngôn tình xưa rồi, đường đua Vpop mùa hè sôi động với những MV lầy lội-6
Cú twist bất ngờ cuối MV đã xoay chuyển cả cốt truyện lâm li.

So với những sản phẩm trước, rõ ràng Có tất cả nhưng thiếu anh đã được Erik đầu tư mạnh tay hơn về cả kịch bản lẫn giọng hát, tuy nhiên bản ballad này của anh lại bị nhận định là còn mang hơi hướng của Chạm đáy nỗi đau trước đó. Dẫu sao, Erik cũng đã cho thấy sự trưởng thành nhanh chóng sau gần 3 năm rời khỏi công ty cũ.

Yêu được không - Đức Phúc

Vốn quen thuộc với hình ảnh một chàng trai ưu tư trong các bản tình ca chia tay đượm buồn nhưng mùa hè năm nay, Đức Phúc trở lại với MV Yêu được không và đã mang đến hình ảnh đúng với cá tính của anh ở ngoài đời: luôn vui vẻ, tưng tửng.

Đặc biệt hơn, ca khúc có sự xuất hiện của "thánh ăn" Yang Soo Bin. Sự ngọt ngào và đáng yêu của ca khúc đã khiến dân tình đứng ngồi không yên.

Ngôn tình xưa rồi, đường đua Vpop mùa hè sôi động với những MV lầy lội-7

Yêu được không là bài hát nói về chuyện tình trong sáng, đáng yêu. Các câu hát trong bài lãng mạn, tạo thiện cảm với người nghe nhưng cũng đầy dí dỏm, hài hước. Giai điệu bài hát được nhận xét dễ nghe và dễ thuộc.

Bên cạnh đó, sản phẩm vẫn nhận vài phản hồi trái chiều. Một bộ phận khán giả đánh giá Đức Phúc "một màu", ca khúc không có nhiều khác biệt so với những bài hát từ trước đây của nam ca sĩ. Nhiều ngườo kỳ vọng giọng ca Ánh nắng của anh sẽ đột phá ở những sản phẩm tiếp theo.

Theo Báo Đất Việt


Bích Phương Erik Trúc Nhân Đức Phúc Ngô Kiến Huy

Tin tức mới nhất