'Ngũ A Ka' Tô Hữu Bằng là người Trung Quốc đầu tiên vừa livestream vừa làm bài thi đại học

Sau khi tham gia Hoàn Châu Cách Cách với vai Ngũ a ca Vĩnh Kỳ, Tô Hữu Bằng chính thức bùng nổ danh tiếng toàn châu Á.

Mới đây, cư dân mạng xứ Trung "đào lại" thông tin Tô Hữu Bằng từng là một học bá chính hiệu. Cụ thể, vào năm lớp 10-11, nam nghệ sĩ không mấy tập trung vào việc học vì bận rộn với công việc trong giới giải trí, sau đó chỉ dùng một năm lớp 12 để bổ sung toàn bộ kiến thức của cả 3 năm trung học.

Vào ngày thi đại học, truyền thông đã kéo đến tận phòng thi để quay toàn bộ quá trình làm bài của Tô Hữu Bằng cho khán giả xem, khiến anh trở thành người Trung Quốc đầu tiên và có lẽ là duy nhất vừa livestream vừa làm bài thi đại học.

Dưới áp lực của kỳ thi và ống kính máy quay, Tô Hữu Bằng vẫn xuất sắc đạt được kết quả cao thứ 5 toàn tỉnh. Tuy nhiên, nam diễn viên cho biết nếu không phải livestream, có lẽ kết quả thi sẽ không "kém" đến mức này.

Ngũ A Ka Tô Hữu Bằng là người Trung Quốc đầu tiên vừa livestream vừa làm bài thi đại học-1Ngũ A Ka Tô Hữu Bằng là người Trung Quốc đầu tiên vừa livestream vừa làm bài thi đại học-2

Trước khi là một diễn viên đình đám, Tô Hữu Bằng nổi tiếng với khán giả nhờ một thời gian làm ca sĩ. Anh cùng Ngô Kỳ Long và Trần Chí Bằng lập nên nhóm nhạc Tiểu Hổ Đội, một thời nổi đình nổi đám. Thế nhưng về sau, Trần Chí Bằng nhập ngũ khiến cho Tiểu Hổ Đội tan rã, mỗi người một hướng đi.

Đến giai đoạn những năm 90, Tô Hữu Bằng bắt đầu chuyển hướng đóng phim. Tuy nhiên phải đến khi tham gia Hoàn Châu Cách Cách với vai Ngũ a ca Vĩnh Kỳ, Tô Hữu Bằng mới chính thức bùng nổ danh tiếng toàn châu Á.

Cũng nhờ bộ phim, anh thân thiết với Triệu Vy và Lâm Tâm Như, sau đó tái hợp với 2 mỹ nhân trong Tân Dòng Sông Ly Biệt. Đây tiếp tục là bộ phim thành công, góp phần đưa tên tuổi Tô Hữu Bằng lên đỉnh cao.

Ngũ A Ka Tô Hữu Bằng là người Trung Quốc đầu tiên vừa livestream vừa làm bài thi đại học-3

Tô Hữu Bằng về sau tham gia nhiều dự án phim khác như Thiếu Niên Trương Tam Phong, Ỷ Thiên Đồ Long Ký... thậm chí làm quen với điện ảnh nhờ Phong Thanh hay Đổng Tước Đài. Thế nhưng hiểu được rằng bản thân có sự hạn chế về ngoại hình (do gương mặt hiền, thư sinh) nên Tô Hữu Bằng dần dần hạn chế diễn xuất, chuyển sang lĩnh vực khác.

Sau đó, anh lui về tập tành làm đạo diễn và sản xuất phim thay vì gắn bó với diễn xuất. Bộ phim Tai Trái do anh làm đạo diễn đạt thành công lớn, giúp dàn sao như Dương Dương, Trần Đô Linh, Mã Tư Thuần... được biết đến.

Ngũ A Ka Tô Hữu Bằng là người Trung Quốc đầu tiên vừa livestream vừa làm bài thi đại học-4

Những năm gần đây, Tô Hữu Bằng chủ yếu tham gia show truyền hình, tổ chức concert. Ca sĩ cho biết liveshow là món quà tặng bản thân khi sang tuổi 50.

Theo Gia Đình Việt Nam

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunusuckhoe.giadinhonline.vn/phu-nu-va-gia-dinh/ngu-a-ka-to-huu-bang-la-nguoi-trung-quoc-au-tien-vua-livestream-vua-lam-bai-thi-ai-hoc-682501.html

Sao Hoa Ngữ Tô Hữu Bằng

Tin tức mới nhất