Ngũ hoàng tử làng nhạc Việt 1088 bây giờ ra sao?

Nhóm 1088 gắn liền với tuổi thơ của thế hệ cuối 8X, đầu 9X. 5 thành viên điển trai, có giọng hát hay và vũ đạo ổn đã tạo năm làn sóng yêu thích lớn vào những năm 2000.

Nhóm 1088 được thành lập vào năm 2000, dưới sự đỡ đầu của cố nhạc sĩ Đỗ Quang và công ty quản lý Cánh Chim Việt. Nhóm có 5 thành viên gồm Điền Thái Toàn, Vân Quang Long, Nhất Thiên Bảo, Nhật Tinh Anh và Ưng Hoàng Phúc. Khác hẳn với các nhóm nhạc nam trước đó của làng nhạc Việt chỉ chú trọng đến giọng hát và các bản thu âm ca khúc, 1088 được đào tạo bài bản về giọng hát, kỹ thuật biểu diễn như cách “luyện idol” của các công ty sản xuất âm nhạc lớn trên thế giới.

5 thành viên 1088 đều có phong cách khác nhau, chinh phục
 được nhiều đối tượng khán giả.

Các thành viên trong 1088 đều có ngoại hình đồng đều, điển trai, không chỉ tập trung vào giọng hát, nhóm còn chú trọng đến vũ đạo, trang phục mỗi lần xuất hiện trên sân khấu, điều mà nhiều nhóm nhạc lúc bấy giờ vẫn còn thiếu. Phong cách trình diễn đa dạng đã giúp 1088 chinh phục được đông đảo khán giả trẻ yêu nhất, đặc biệt là phái nữ. Các chàng trai của 1088 dường như là thần tượng của không ít cô cậu học trò thuộc thế hệ cuối 8X, đầu 9X.
1088 phát hành được 3 album trong quá trình hoạt động.

MV Gửi tình theo gió của nhóm 1088.

Năm 2002, 1088 tan rã trong sự luyến tiếc của khán giả do hết hạn hợp đồng với công ty quản lý Cánh Chim Việt và nhạc sĩ Đỗ Quang, người thầy của nhóm lúc bấy giờ cũng rời khỏi công ty này. Trong quá trình hoạt động 2 năm, 1088 ra mắt được 3 album, không chỉ thể hiện dòng nhạc teenpop dễ nghe mà nhóm còn thử sức với những ca khúc xã hội, nhạc cách mạng… tham gia rất nhiều chương trình ca nhạc lớn, được đầu tư quy mô như Một thoáng Sài Gòn 17, cuộc thi Hoa Hậu Việt Nam do báo Tiền Phong tổ chức… và cũng từng nhận giải Mai Vàng của báo Người Lao Động năm 2002.
1088 là nhóm nhạc nam luôn chú trọng vũ đạo, trang phục, phong cách trình diễn bên cạnh giọng hát mỗi khi lên sân khấu. MV Bài ca tặng em được nhóm biểu diễn trong cuộc thi Hoa hậu Việt Nam.

Mỗi thành viên trong 1088 khi còn hoạt động với nhóm đều xây dựng cho mình một cá tính riêng nên từng người đều có lượng fan nhất định. Chính điều này cũng là một thuận lợi giúp sau khi nhóm tan rã, mỗi thành viên đều có con đường riêng và gặt hái không ít thành công trong sự nghiệp.

Thành công nhất phải kể đến Ưng Hoàng Phúc. Là em út trong nhóm nhưng anh lại gặp rất nhiều may mắn và trở thành một hiện tượng âm nhạc đầu những năm 2000 khi làn sóng nhạc thị trường bắt đầu phát triển mạnh.
Ưng Hoàng Phúc được xem là thành viên thành công nhất của 1088 khi tách ra solo.

Rời 1088, Ưng Hoàng Phúc khi đó chỉ mới 21 tuổi, anh đầu quân cho công ty Thế Giới Giải Trí (Wepro), hợp tác cùng với nhạc sĩ Quang Huy. Đến bây giờ, Ưng Hoàng Phúc vẫn được xem là thành công lớn nhất mà Wepro từng có được trong suốt quá trình đào tạo ca sĩ của mình. Ưng Hoàng Phúc đã phát hành 5 album riêng, một album chung cùng nhóm H.A.T khi còn là ca sĩ độc quyền của Wepro và album nào cũng tạo nên cơn sốt về doanh thu. Đến năm 2009, Ưng Hoàng Phúc cũng kết thúc hợp đồng độc quyền với Wepro và tự thành lập công ty riêng, bắt đầu tự phát triển hình ảnh của mình.

MV Thà rằng như thế - Nỗi nhớ nơi con tim mồ côi giúp
 Ưng Hoàng Phúc được đông đảo khán giả yêu mến.

Tuy nhiên, từ khi ra riêng, Ưng Hoàng Phúc vẫn không có nhiều hoạt động âm nhạc nổi bật và chỉ được nhắc đến nhiều nhất qua scandal tình cảm với Thủy Tiên.

Khởi đầu cùng lúc với Ưng Hoàng Phúc khi rời khỏi 1088, Vân Quang Long đầu quân cho công ty Kim Lợi, kết hợp song ca cùng với ca sĩ Cẩm Ly và gặt hái rất nhiều thành công ở thị trường âm nhạc miền Tây. Vân Quang Long chọn dòng nhạc trữ tình, dân ca để làm hướng phát triển trên con đường âm nhạc của mình. Vân Quang Long liên tục phát hành rất nhiều album, anh không có nhiều ồn ào như Ưng Hoàng Phúc nhưng vẫn lặng lẽ có được chỗ đứng nhất định trong lòng khán giả. Đời sống riêng tư, nam ca sĩ cũng khá kín tiếng, thời gian gầy đây, anh mới bắt đầu khoe vợ và con với công chúng.

Vân Quang Long hướng đến thị trường miền Tây và chọn
 dòng nhạc trữ tình để phát triển sự nghiệp ca hát.

Thành viên thứ ba có hoạt động solo nổi bật sau khi rời 1088 là Nhật Tinh Anh. Những ngày đầu solo, anh hợp tác với NTK Việt Hùng nhưng không có sản phẩm nào nổi bật. Sau đó, anh đầu quân về công ty Nhạc Xanh và trở thành ca sĩ độc quyền của công ty cùng với Khánh Ngọc và nhóm GMC. Thời điểm này, bản song ca Vầng trăng khóc (sáng tác: Nguyễn Văn Chung) do anh và Khánh Ngọc trình bày “làm mưa làm gió” ở các bảng xếp hạng âm nhạc, giúp tên tuổi của cả hai được nhắc đến nhiều hơn. Riêng Nhật Tinh Anh sau đó còn có hàng loạt hit riêng như Tình yêu mang theo, Tình yêu diệu kỳ… đưa tên tuổi anh lên hàng ngôi sao. Hiện tại, Nhật Tinh Anh cũng là một trong những nam ca sĩ trong nước liên tục bay sô nước ngoài và được đông đảo khán giả yêu mến.

Nhật Tinh Anh được chú ý sau hit song ca Vầng trăng khóc
 cùng với Khánh Ngọc.

2 thành viên còn lại của 1088 là Nhất Thiên Bảo và Điền Thái Toàn thì gần như mất tích khỏi Vpop. Sau khi 1088 tan rã, Nhất Thiên Bảo cũng cho ra mắt những album riêng và tự sáng tác nhiều ca khúc cho mình. Tuy nhiên, dòng nhạc Nhất Thiên Bảo theo đuổi khá chững, khiến đối tượng khán giả của anh không rộng, không tạo được đột phá lớn trong sự nghiệp.

Nhất Thiên Bảo cũng ra mắt album nhưng không nổi bật như 3 thành viên trên.

Trong khi đó, Điền Thái Toàn cũng tham gia biểu diễn và phát hành album riêng sau khi 1088 tan rã. Tuy nhiên, chỉ một khoảng thời gian ngắn sau đó, anh lấy vợ và quyết định sang Mỹ định cư, từ bỏ con đường nghệ thuật.

Điền Thái Toàn lấy vợ và gần như mất tích khỏi Vpop.

Đến nay dường như vẫn chưa có nhóm nhạc nam theo đuổi dòng nhạc teen pop nào trong nước có được những thành công như 1088 từng có vào đầu những năm 2000. Ngoại hình ưa nhìn, giọng hát ổn, chú trọng vũ đạo, phong cách trình diễn… 1088 khá gần với mô hình nhóm nhạc thần tượng của Kpop hiện nay. Có thể nói hiếm có nhóm nhạc nam nào ở Việt Nam, khi nhóm tan rã, hầu hết các thành viên đều có những hoạt động âm nhạc riêng và được công chúng đón nhận như 1088.

Theo Khám Phá

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao