Ngủ ở homestay, con gái hãy dùng mẹo với chiếc cốc để bảo vệ mình

Dù tin tưởng công tác an ninh tại nơi lưu trú cỡ nào đi nữa, việc chủ động đề phòng kẻ gian không bao giờ thừa, nhất là trường hợp các bạn nữ đi du lịch một mình.

Mới đây, câu chuyện về một nữ du khách ngủ ở homestay bị hiếp dâm trong đêm khiến cư dân mạng được một phen xôn xao.

Từ câu chuyện này, nhiều cô gái nên tự biết cảnh giác, bảo vệ bản thân mình hơn khi ngủ ở khách sạn, nhà nghỉ hay các homestay.

Cách đây không lâu, một cư dân mạng đã chia sẻ cách để có thể tự giữ an toàn cho mình dù đã khóa cửa cẩn thận.

Ngủ ở homestay, con gái hãy dùng mẹo với chiếc cốc để bảo vệ mình-1

Cô gái này cho biết, trước khi ngủ tại một nơi xa lạ không phải nhà mình, ngoài chèn ghế ở cửa, các bạn nữ nên để hai cái cốc như hình dưới đây. Một cái luồn vào tay cầm, một cái để bên trên.

Trong phòng khách sạn hoặc nhà nghỉ thường có ghế và cốc uống nước, nếu không bạn có thể tự mang theo cốc thủy tinh hoặc mượn của quản lý ở đó.

Buổi tối trước khi đi ngủ, hãy đặt 2 chiếc cốc lên tay nắm cửa theo vị trí như trong hình, để thêm chiếc ghế chặn lại. Cách này giúp phòng tránh trường hợp có người lạ tự ý mở cửa với mục đích xấu.

Ngủ ở homestay, con gái hãy dùng mẹo với chiếc cốc để bảo vệ mình-2
Đặt cốc thủy tinh lên tay nắm 

Nhiều người cho rằng nguyên nhân dẫn đến tình trạng bị trộm cắp hay cưỡng bức khi ở một mình trong nhà nghỉ là do quên đóng cửa phòng. Tuy nhiên, phương pháp đề phòng kẻ gian như thể này không bao giờ thừa. Bởi đã có nhiều trường hợp chị em ở nhà nghỉ do chủ quan nên đã bị cướp hoặc bị cưỡng bức.

Dưới đây là một số lưu ý khi ở homestay, nhà nghỉ, khách sạn mà mọi người nên nắm rõ:

Kiểm tra cửa trước khi ngủ

Nguyên tắc quan trọng đầu tiên là phải kiểm tra kỹ cửa nẻo trước khi ngủ. Nhiều người thường ăn uống no say rồi mới về phòng, có thể chủ quan nghĩ đã đóng cửa an toàn nhưng thực ra không phải.

Tốt nhất không nên uống quá say khi ngủ ở khách sạn hay nhà nghỉ để khi xảy ra tình huống bất trắc có thể ứng phó kịp thời.

Ngủ ở homestay, con gái hãy dùng mẹo với chiếc cốc để bảo vệ mình-3

Xem kỹ các review

Trước khi đặt phòng phải tìm hiểu kỹ về chỗ ở, đọc các review xem có điều tiếng hay lời phàn nàn nào hay không. Nếu ở những nơi vắng người thì việc an toàn phải đặt lên hàng đầu và tốt nhất là ngủ cùng người thân, chồng, con sẽ an tâm hơn.

Kiểm tra đồ dùng trong phòng

Hãy kiểm tra một lượt các vật dụng trong phòng xem có tình trạng hư hỏng hay trục trặc gì không. Quá trình này còn giúp du khách có thể phát hiện được camera hoặc máy nghe lén trong phòng.

Ngủ ở homestay, con gái hãy dùng mẹo với chiếc cốc để bảo vệ mình-4

Đổi phòng

Để đảm bảo an toàn hơn, khi nhận phòng, bạn có thể nhờ lễ tân đổi sang số phòng khác thay vì phòng đã đặt trước. Việc làm này nhằm tránh trường hợp có người biết trước phòng bạn sẽ ở. Ngoài ra, địa chỉ khách sạn và số phòng là hai thông tin du khách không nên tiết lộ với người lạ.

MSM (t/h)
Theo VietNamnet

https://2sao.vietnamnet.vn/ngu-o-homestay-con-gai-hay-dung-meo-voi-chiec-coc-de-bao-ve-minh-n-321547.html

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/ngu-o-homestay-con-gai-hay-dung-meo-voi-chiec-coc-de-bao-ve-minh-n-321547.html

homestay

Tin tức mới nhất