Cả nhà tử vong trong đám cháy ở Sài Gòn: Vòng tay cha vẫn ôm chặt con gái

"Hình ảnh người cha đã chết vẫn ôm con gái 3 tuổi chặt vào lòng khiến ai cũng xót xa", ông Phạm Văn An sống gần nhà các nạn nhân xúc động kể lại.

Người cha vẫn ôm khư khư con gái 3 tuổi trong lòng

Liên quan đến vụ cháy rạng sáng 25/3 ở TP HCM khiến 2 vợ chồng và con gái 3 tuổi tử vong, chiều cùng ngày, lực lượng chức năng quận 8 vẫn phong tỏa hiện trường để điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Bước đầu, cơ quan chức năng xác định danh tính các nạn nhân gồm anh Lê Nguyễn H. (31 tuổi, quê Khánh Hòa), chị Nguyễn Thị Thanh Th. (32 tuổi, vợ anh H., quê Khánh Hòa) và con gái Lê Nguyễn Tuệ M. (3 tuổi). 

Cả nhà tử vong trong đám cháy ở Sài Gòn: Vòng tay cha vẫn ôm chặt con gái-1
Lực lượng chức năng vẫn đang phong tỏa hiện trường

Sau khi kết thúc điều tra hiện trường, thi thể 3 nạn nhân được chuyển về nhà xác bệnh viện để khám nghiệm tử thi, điều tra làm rõ nguyên nhân.

Những người có mặt tại hiện trường vô cùng xúc động, khóe mắt ai cũng rưng rưng thương tiếc gia đình nạn nhân, đặc biệt là hình ảnh anh H. dù đã chết nhưng vẫn ôm khư khư con gái 3 tuổi vào lòng. 

"Tôi nghe thấy tiếng gào khóc kêu cứu của người vợ xen lẫn tiếng khóc thét của đứa con gái. Sau đó tôi không còn nghe tiếng kêu cứu nữa, ngọn lửa cũng cháy dữ dội bên trong. Lúc này mọi người đều rất rối, dùng nước tạt vào nhưng không hề hấn gì, ngọn lửa quá lớn không cách nào dập được.

Khi các nạn nhân được đưa ra khỏi hiện trường, nhiều người không cầm được nước mắt, thương lắm. Đặc biệt hình ảnh người cha đã chết nhưng vẫn còn ôm con gái 3 tuổi vào lòng khiến ai cũng xót xa", ông Phạm Văn An (47 tuổi) sống gần nhà các nạn nhân xúc động nói. 

Lời kể của hàng xóm về gia đình xấu xố

Những người hàng xóm vẫn chưa tin đám cháy dữ dội vào rạng sáng định mệnh đã cướp đi sinh mạng 3 người gia đình anh H.. 

Cả nhà tử vong trong đám cháy ở Sài Gòn: Vòng tay cha vẫn ôm chặt con gái-2
Người dân vẫn xôn xao, bàn tán về vụ cháy

Ông Ngô Văn Bình (56 tuổi, sống gần nhà anh H.) là một trong số những người tham gia chữa cháy cho biết, vào sáng sớm 25/3, có một trận mưa nên ông thức dậy sớm, vừa ngồi uống cà phê thì nghe thấy tiếng kêu la thất thanh bên ngoài nên chạy ra xem. 

"Tôi tưởng ai đó to tiếng với nhau, nhưng không phải, đó là tiếng kêu cứu cùng tiếng đập cửa. Tôi chạy ra đã thấy những người hàng xóm khác nói ‘cháy, cháy’. Lúc này tôi cũng theo họ vào dập lửa nhưng cửa bị khoá, chúng tôi đập cửa và xách nước tạt vào nhưng lửa lớn quá", ông Bình buồn bã kể lại.

Cả nhà tử vong trong đám cháy ở Sài Gòn: Vòng tay cha vẫn ôm chặt con gái-3
Ông Ngô Văn Minh sống gần nhà nạn nhân, là một trong số những người tham gia chữa cháy

Cũng theo lời kể ông Bình, những người tham gia dập lửa nghe thấy tiếng nạn nhân trong nhà kêu cứu vọng ra mà xé lòng, nhưng do lửa lớn lan nhanh nên họ đành bất lực đứng kêu trời mà không thể làm gì. 

Sau khi đám cháy dập tắt, các nạn nhân được đưa ra ngoài. Mọi người nhìn thấy mà đau xót, tiếc thương cho cả gia đình anh H., không khí tang thương bao trùm cả xóm.

Nói về vợ chồng anh H., bà Hồng (hàng xóm của nạn nhân) chia sẻ: "Hai vợ chồng dễ thương lắm, chưa mất lòng bà con hàng xóm. Vậy mà đám cháy quá tàn nhẫn, cướp đi sinh mạng của cả gia đình trẻ".

Cả nhà tử vong trong đám cháy ở Sài Gòn: Vòng tay cha vẫn ôm chặt con gái-4
Bà Hồng, hàng xóm nhà nạn nhân

Người dân tại đây cũng cho biết gia đình anh H. sống hoà thuận với bà con. Trước thời điểm cháy, 2 vợ chồng vẫn bình thường, không có tiếng cãi vã nào.

Được biết, dãy nhà vợ chồng anh H. đang ở trước đây là khu dưỡng lão, giờ không còn hoạt động. Cách đây 2 năm, chủ viện dưỡng lão là cô của nạn nhân thấy vợ chồng anh H. còn ở nhà thuê nên đã cho đến đây tá túc. 

HT
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/nguoi-cha-chet-trong-vu-chay-o-sai-gon-van-om-khu-khu-con-gai-n-255898.html

hỏa hoạn cháy lớn

Tin tức mới nhất