Người chỉ trích BTS và ARMY khiến BXH nhạc Pop trở nên vô dụng thừa nhận sai lầm

Phản hồi của Tom Breihan không thể xoa dịu sự phẫn nộ fandom ARMY, việc BTS tiếp tục trụ vững No.1 BXH Billboard Hot 100 đang chống lại anh.

Mới đây, trang Stereogum vừa làm dấy lên ồn ào khi cho đăng tải bài viết có tiêu đề: "BTS và ARMY đang khiến bảng xếp hạng nhạc Pop trở nên vô dụng".

Người chỉ trích BTS và ARMY khiến BXH nhạc Pop trở nên vô dụng thừa nhận sai lầm-1

Nội dung bài viết đề cập đến việc lên ngôi đầu "vô lý và khó chấp nhận được" của BTS  trên các bảng xếp hạng Billboard, cụ thể là thành tích No.1 Hot 100 cho một số đĩa đơn nổi tiếng như DynamiteSavage Love (Laxed – Siren Beat) kết hợp Jason Derulo cùng Jawsh 685Life Goes On và Butter.

Người chỉ trích BTS và ARMY khiến BXH nhạc Pop trở nên vô dụng thừa nhận sai lầm-2

Theo bài báo, tác giả Tom Breihan thừa nhận tài năng âm nhạc của BTS nhưng anh cho rằng chính cách fan đang ủng hộ BTS, đưa nhóm vươn cao trên BXH đang khiến các BXH trở nên kém chính xác.

Đồng thời, anh thẳng thắn cho biết 4 lần đạt No.1 của BTS là chuyện "ngớ ngẩn". Bởi thành tích BTS có được là nhờ vào việc các fan đổ tiền mua nhạc ở đủ các phiên bản, và nhạc của họ không có sức ảnh hưởng đến mức đó.

Ngay lập tức, bài báo này đã vấp phải sự chỉ trích dữ dội của fandom ARMY. Họ đưa ra lập luận rằng BXH Billboard Hot 100 có nhiều tiêu chí khác nhau để rồi cộng gộp lại điểm mới xếp hạng. 

Bên cạnh đó, có những nhà báo và chuyên gia trong ngành cũng lần lượt vào cuộc và lên tiếng phản đối quan điểm của Breihan.

Đặc biệt nhất vẫn là sự xuất hiện của bài báo được viết bởi Bryan Rolli trên Forbes, có tiêu đề: "BTS không làm hỏng các BXH. Vốn dĩ các BXH đã mục ruỗng từ trước đến nay". Bài báo này thậm chỉ còn nêu thẳng tên trang Stereogum và Tom Breihan, cho rằng họ đã quá áp đặt và có định kiến với BTS. 

Người chỉ trích BTS và ARMY khiến BXH nhạc Pop trở nên vô dụng thừa nhận sai lầm-3

Sau nhiều lời chỉ trích, Tom Breihan - tác giả bài viết đã lên tiếng thừa nhận sai lầm của mình và ngắn gọn cho biết BTS dù sao cũng đã làm tốt với thành tích của họ.

Nguyên văn anh viết: "Tôi không bao giờ làm điều này trước đây, nhưng tôi nghĩ tôi đã sai khi viết bài báo này này, hoặc ít nhất là đóng khung nó trong một định kiến như cách mà tôi đã làm. Các bảng xếp hạng Billboard chưa bao giờ là bất khả xâm phạm và vốn dĩ chúng luôn bị thao túng từ trước đến nay.

Người chỉ trích BTS và ARMY khiến BXH nhạc Pop trở nên vô dụng thừa nhận sai lầm-4

Điểm khác biệt trong trường hợp của BTS  là fan của họ thao túng BXH chứ không phải do hãng đĩa hay công ty quản lý làm điều đó. Tôi không thực sự hiểu rõ động lực nào khiến họ có thể làm vậy, nhưng trong thời đại nguyên tử hóa, đó là điều thúc đẩy sự nổi tiếng. BTS có đội quân fan tận tâm và được huy động mạnh mẽ, và đó là lý do tại sao họ chiến thắng.

Người chỉ trích BTS và ARMY khiến BXH nhạc Pop trở nên vô dụng thừa nhận sai lầm-5

Thực tế là không ai hoàn toàn xứng đáng được No.1 ở đây cả - cái từ 'xứng đáng' chẳng có nghĩa lý gì - nhưng chỉ là họ (BTS) đang chơi cùng một trò chơi với những người khác và họ đang chơi nó tốt hơn mà thôi.

 BTS hiện có một loạt các bản hit No.1 mà hầu như không có sự hỗ trợ của đài radio, và theo một cách nào đó thì điều này cũng thật sự rất tuyệt vời và truyền cảm hứng".

Nhưng nếu đọc thật kỹ, netizen nhận ra Tom Breihan chỉ... nhận sai một phần và vẫn có thái độ khó chịu với thành công của bài Butter: "Tôi nghĩ 'Butter' là một bài hát dở tệ, là một ví dụ điển hình cho cách sáng tác máy móc và đầy giễu cợt, và việc phía đứng đầu hãng đĩa của họ nhận được sự uy tín từ điều này cũng thật kinh tởm. Nhưng mà sau cùng, có rất nhiều bài hát tệ hơn thế cũng từng đạt No.1".

Người chỉ trích BTS và ARMY khiến BXH nhạc Pop trở nên vô dụng thừa nhận sai lầm-6

Việc phải đón nhận làn sóng phản hồi bất tận từ các fan của BTS đề cập đến tôi trong tuần qua thật khó chịu và cũng khá kỳ lạ. Tôi đã đoán trước được điều đó. Nhưng tôi cũng rất tôn trọng sự nhiệt huyết của các bạn.

Các hãng đĩa hay công ty khác vốn dĩ không thể tạo ra được kiểu phản ứng giống như vậy. Họ mà có thể làm vậy thì họ đã làm thế từ lâu".

Khép lại, Tom Breihan cho biết mình sẽ không tham gia vào các tranh cãi nữa.

Người chỉ trích BTS và ARMY khiến BXH nhạc Pop trở nên vô dụng thừa nhận sai lầm-7

Hiện những phản hồi của Tom Breihan không thể xoa dịu sự phẫn nộ của fandom ARMY. Việc BTS được xác nhận đã tiếp tục trụ vững tại No.1 BXH Billboard Hot 100 2 tuần liên tiếp giống như đang "chống" lại anh. 

Người chỉ trích BTS và ARMY khiến BXH nhạc Pop trở nên vô dụng thừa nhận sai lầm-8

Thu Hà (t/h)
Theo VietNamNet 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/nguoi-chi-trich-bts-va-army-khien-bxh-nhac-pop-tro-nen-vo-dung-thua-nhan-sai-lam-n-264995.html

BTS

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao