Người chưa tiêm đủ vaccine Covid-19 không nên đi chùa Hương

Đối với du khách chưa tiêm đủ liều vaccine Covid-19, chính quyền khuyến cáo không nên đến khu di tích chùa Hương để bảo vệ sức khỏe.

UBND TP. Hà Nội ngày 8/2 đã có văn bản hỏa tốc, về việc thống nhất đề nghị của UBND huyện Mỹ Đức, cho phép di tích Quốc gia đặc biệt Quần thể Hương Sơn (chùa Hương) mở cửa đón du khách từ 16/2.

Để hoạt động tham quan, tín ngưỡng được an toàn, UBND huyện Mỹ Đức đã xây dựng Kế hoạch quản lý, tổ chức đón khách về tham quan chùa Hương trong điều kiện "thích ứng an toàn, linh hoạt kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19" và phương án đảm bảo công tác phòng chống dịch Covid-19.

Đồng thời, chính quyền huyện Mỹ Đức khuyến cáo du khách thực hiện nghiêm túc quy định 5K của Bộ Y tế. Đối với du khách chưa tiêm đủ liều vaccine Covid-19 không nên đến khu di tích để bảo vệ sức khoẻ chính mình và cộng đồng.

Người chưa tiêm đủ vaccine Covid-19 không nên đi chùa Hương-1
Hàng vạn người đổ về chùa Hương trong ngày mở cửa trở lại năm 2021 (Ảnh: Đinh Huy)

Trước đó, ngày 25/1, UBND huyện Mỹ Đức đã phát đi thông báo về việc tạm dừng tổ chức lễ hội, không đón khách tham quan tại di tích thắng cảnh Hương Sơn.

Theo chính quyền huyện Mỹ Đức, thời điểm đó, mọi công tác chuẩn bị cho lễ hội đã được hoàn tất. Tuy nhiên, trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, UBND huyện đã tạm dừng tổ chức lễ hội, không đón khách tham quan tại khu di tích thắng cảnh Hương Sơn năm 2022 cho đến khi có thông báo mới.

Hội chùa Hương diễn ra trên địa bàn xã Hương Sơn, huyện Mỹ Đức, Hà Nội, khai hội ngày mùng 6 tháng Giêng. Lễ hội thường kéo dài đến hạ tuần tháng 3 âm lịch. Đỉnh cao của lễ hội là từ rằm tháng Giêng đến 18 tháng 2 Âm lịch.

Hằng năm, hàng triệu phật tử, du khách bốn phương lại nô nức trẩy hội chùa Hương. Trong đó, có những ngày, danh thắng Hương Sơn đón hàng vạn du khách.

Theo Doanh nghiệp & Tiếp thị

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/khuyen-cao-nguoi-chua-tiem-du-lieu-vaccine-covid-19-khong-nen-di-chua-huong-161220902195228639.htm

chùa Hương

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao