Người dân chờ cả buổi nhận 2.000 đồng: Yêu cầu kiểm điểm xã đến huyện

Huyện ủy Phú Ninh (tỉnh Quảng Nam) đã yêu cầu Chủ tịch UBND huyện chủ trì cuộc họp để kiểm điểm, rút kinh nghiệm dự kiến tổ chức ngày 30/11.

Chiều 28/11, trao đổi với chúng tôi, Bí thư Huyện ủy Phú Ninh (tỉnh Quảng Nam) Vũ Văn Thẩm cho biết, Huyện ủy đã yêu cầu kiểm điểm từ cấp xã đến huyện, Phòng Nông nghiệp và phát triển nông thôn liên quan đến việc hỗ trợ 2.000 đồng do bão gây xôn xao dư luận thời gian qua.

“Đồng thời, yêu cầu Chủ tịch UBND huyện chủ trì cuộc họp để kiểm điểm, rút kinh nghiệm dự kiến tổ chức ngày 30/11.

Cuộc họp sẽ mời lãnh đạo Phòng Nông nghiệp và phát triển nông thôn, lãnh đạo xã Tam Vinh tham dự”, ông Thẩm nói.

Người dân chờ cả buổi nhận 2.000 đồng: Yêu cầu kiểm điểm xã đến huyện-1
Dòng trạng thái gây xôn xao dư luận thời gian vừa qua

Cũng theo ông Thẩm, việc xã kê khai, thống kê thiệt hại sau bão như vậy là không sai. Nhưng việc để người dân chờ đợi một buổi và nhận 2.000 đồng tiền hỗ trợ như vậy quá máy móc.

Ông Thẩm nhấn mạnh: “Thống kê như vậy là tốt, là đúng nhưng từ thống kê đến hỗ trợ là hai việc khác nhau. Việc 5.000 hay 10.000 đồng không lớn, những việc như này có thể về đến các tổ đoàn kết để xin ý kiến người dân.

Kê khai rõ người dân nhận được bao nhiêu, ít như vậy thì có nhận hay không, và nếu không nhận thì có thể sung vào công quỹ hoặc trả lại cho Nhà nước”.

Trước đó, như đã đưa tin, tối 25/11, mạng xã hội chia sẻ một dòng trạng thái từ tài khoản có tên N.T. với nội dung: “Bà con nghĩ sao, bỏ cả buổi chiều lên nhận tiền bồi thường bão ngã cây cối năm 2020 với số tiền là 2.000. Bà con cho một bình luận”.

Hình ảnh đăng kèm là giấy mời người dân đến nhà sinh hoạt văn hoá thôn Bình Thạnh, xã Tam Vinh để nhận tiền hỗ trợ thiệt hại do bão số 6 và số 9 năm 2020 gây ra.

Chủ tịch UBND xã Tam Vinh (huyện Phú Ninh) Nguyễn Văn Phú cho biết, trường hợp người dân được nhận hỗ trợ thiệt hại do bão gây ra năm 2020 chỉ 2.000 đồng là đúng quy định.

Cụ thể, gia đình bà Nguyễn Thị Kim Truyện bị thiệt hại sau bão nên kê khai đề nghị hỗ trợ, cán bộ xã đã đến kiểm tra, lập danh sách.

Qua kiểm tra, xã xác định nhà bà Truyện thiệt hại 1 cây chuối (diện tích thiệt hại là 10m2), thiệt hại hơn 70%.

“Căn cứ theo quy định, về thiệt hại cây công nghiệp, ăn quả hơn 70% thì mức hỗ trợ 4 triệu đồng/ha. Bà Truyện bị thiệt hại 10m² sẽ được hỗ trợ 2.150 đồng. Xã đã làm theo đúng quy định”, ông Phú nói.

Theo chủ tịch UBND xã Tam Vinh, xã đã niêm yết danh sách tại nhà văn hóa thôn cho người dân biết mức hỗ trợ từ trước. Toàn xã Tam Vinh có 588 trường hợp được nhận hỗ trợ, qua rà soát mức hỗ trợ dưới 10.000 đồng có 31 trường hợp, dưới 20 triệu có 62 trường hợp.

Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/vn/thoi-su/nguoi-dan-cho-ca-buoi-nhan-2-000-dong-yeu-cau-kiem-diem-tu-xa-den-huyen-796766.html

mưa bão Quảng Nam

Tin tức mới nhất