Người dân Đà Nẵng ngày đầu tiên mang thẻ phiếu đi chợ ngừa Covid-19

Những tiểu thương cùng nhau mặc đồng phục biểu tượng quốc kỳ Việt Nam, đằng sau lưng là dòng chữ thân thương "Đà Nẵng cố lên".

Trước đó, Sở Công thương Đà Nẵng ban hành văn bản đề nghị các UBND quận, huyện và các đơn vị quản lý chợ trên địa bàn TP Đà Nẵng khẩn trương thực hiện phương án phân chia tần suất đi chợ cho người dân trên địa bàn toàn Đà Nẵng.

Theo đó, UBND các quận, huyện chủ trì phân chia tần suất đi chợ của người dân theo phương án mỗi hộ gia đình đi chợ 3 ngày 1 lần. Các hộ gia đình sẽ được phát 5 thẻ vào chợ/15 ngày, trong đó phiếu màu hồng là ngày chẵn, phiếu màu xanh dương là ngày lẻ.

Mỗi thẻ vào chợ chỉ được phép sử dụng 1 lần tại bất cứ chợ nào trên địa bàn.


Từ sáng ngày 12/8, tất các người dân Đà Nẵng đi chợ theo hình thức tem phiếu chẵn lẻ. Mỗi gia đình được phép đi chợ 3 ngày 1 lần để đảm bảo giãn cách xã hội trong lúc dịch COVID-19 đang có nhiều diễn biến phức tạp. Nguồn: Gia đình & Xã hội

Người dân Đà Nẵng ngày đầu tiên mang thẻ phiếu đi chợ ngừa Covid-19-1
Số lượng phiếu lớn được chuẩn bị từ trước chuyển đến cho từng hộ gia đình thông qua tổ dân phố, phiếu hồng là ngày chẵn, phiếu xanh dương là ngày lẻ. Ảnh: Zing

Người dân Đà Nẵng ngày đầu tiên mang thẻ phiếu đi chợ ngừa Covid-19-2
Mỗi gia đình được chính quyền địa phương cấp 5 phiếu tương đương nửa tháng. Trước khi vào chợ, người dân phải ghi đầy đủ thông tin vào phiếu như thế mới được tính hợp lệ và được cho vào.
Người dân Đà Nẵng ngày đầu tiên mang thẻ phiếu đi chợ ngừa Covid-19-3
Tại chợ dân sinh Đống Đa (TP Đà Nẵng) được xem là chợ mua bán tấp nập nhất, lực lượng chức năng tại đây cũng đã triển khai kiểm soát người dân đi chợ theo tem phiếu.

Người dân Đà Nẵng ngày đầu tiên mang thẻ phiếu đi chợ ngừa Covid-19-4
Vào ngày đầu tiên thực hiện đi chợ bằng tem phiếu, nhiều người vẫn còn khá lúng túng như chưa điền đầy đủ thông tin, mang sai màu phiếu,..

Người dân Đà Nẵng ngày đầu tiên mang thẻ phiếu đi chợ ngừa Covid-19-5
Tại những khu vực kiểm soát phiếu, lực lượng quản lý khu chợ cũng làm việc hết công suất, hướng dẫn tận tình cho người dân. Đồng thời cũng có đội ngũ cán bộ y tế đo thân nhiệt cho mọi người trước khi vào chợ.

Người dân Đà Nẵng ngày đầu tiên mang thẻ phiếu đi chợ ngừa Covid-19-6
Tại các quầy hàng trong chợ, tiểu thương đảm bảo giữ đúng khoảng cách với người mua; người mua giữ đúng khoảng cách với khách hàng cùng mua và đảm bảo đeo khẩu trang liên tục

Người dân hầu hết đều đồng tình và ủng hộ vào chợ theo hình thức này vì việc đi chợ bằng phiếu sẽ giúp giãn cách xã hội trong lúc dịch vẫn diễn biến phức tạp. Mỗi lần đến ngày đi chợ, người dân cần lên danh sách những thứ cần mua đủ dùng trong 3 ngày và tự ý thức việc không mua quá nhiều, vì còn nhiều hộ gia đình khác cần thực phẩm trong thời gian khó khăn.

Người dân Đà Nẵng ngày đầu tiên mang thẻ phiếu đi chợ ngừa Covid-19-7
Ảnh: Zing
Người dân Đà Nẵng ngày đầu tiên mang thẻ phiếu đi chợ ngừa Covid-19-8
Những tiểu thương của nhiều khu chợ còn cùng nhau mặc đồng phục biểu tượng quốc kỳ Việt Nam, đằng sau lưng là dòng chữ thân thương "Đà Nẵng cố lên" cổ vũ tinh thần chiến đấu đẩy lùi dịch Covid-19.

Hiếu Thảo (Tổng hợp)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/nguoi-dan-da-nang-ngay-dau-tien-mang-the-phieu-di-cho-ngua-covid19-n-232104.html

COVID-19

Tin tức mới nhất