Người dân kể lại phút 'người hùng' trèo tường cứu bé gái rơi từ tầng 13

Anh Mạnh trèo qua tường bao ngăn cách 2 tòa nhà, chạy lên mái tôn dốc ngược, kịp thời giang tay đỡ được cháu bé.

Đã qua nhiều tiếng xảy ra sự việc nhưng sáng nay (1/3), người dân sống gần tòa chung cư 60B Nguyễn Huy Tưởng, phường Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân vẫn chưa hết bàng hoàng khi nhắc lại khoảnh khắc anh Nguyễn Ngọc Mạnh (31 tuổi, trú tại xã Vĩnh Ngọc, huyện Đông Anh, Hà Nội) đỡ cháu bé thoát khỏi tử thần. 

Người dân kể lại phút người hùng trèo tường cứu bé gái rơi từ tầng 13-1
Tòa chung cư xảy ra vụ việc

Theo lời cô H., lao công tòa chung cư, chiều 28/2, anh Mạnh đang đỗ xe tải bên tòa nhà 62 Nguyễn Huy Tưởng thì có tiếng người dân hô hoán.

Ngay lập tức, anh Mạnh đã trèo qua tường bao ngăn cách 2 tòa nhà, chạy lên mái tôn khá dốc, kịp thời giang tay đỡ được cháu bé. "Mọi người khắp nơi la hét thất thanh, cháu bé vẫn khóc, may là tai qua nạn khỏi. Chúng tôi rất mừng cho gia đình cháu bé", cô H. nói.

Được biết, phần ban công cháu bé bò qua khuất phía sau tòa nhà 60B nên chỉ những cư dân sống tại tòa 62 đối diện mới nhìn thấy rõ và kịp thời kêu cứu.

Theo bạn T., sống tại tòa chung cư 62 cho biết, 5h chiều qua, về nhà thấy mọi người tập chung dưới sảnh nên tiến tới hỏi thăm và biết được sự việc. 

"Lực lượng chức năng và đội cấp cứu có mặt đưa cháu bé đi cấp cứu sau đó", T. nhớ lại.

Người dân kể lại phút người hùng trèo tường cứu bé gái rơi từ tầng 13-2
Anh Nguyễn Ngọc Mạnh, người đã cứu bé gái thoát khỏi cửa tử

Sự việc này cũng như bài học dành cho các bậc phụ huynh có con nhỏ nên để ý đến con nhiều hơn, không nên cho con chơi ở những nơi nguy hiểm, đặc biệt những gia đình sống tại các tòa chung cư cao tầng. 

"Tôi không hiểu sao một cháu bé chỉ mới 3 tuổi có thể trèo qua lan can, có thể xung quanh cháu có đồ đạc. Hôm qua đọc tin tức, tôi cứ nhìn con mình rồi nghĩ tới cháu bé, cảm giác rất khó tả. Tôi nghĩ nếu rơi từ tầng 12 làm sao cháu sống được vì xung quanh toàn gạch đá.

Đây cũng là bài học cho các bậc phụ huynh. Tôi vẫn nghĩ con mình lớn rồi, đã có nhận thức, bố mẹ không cần quá để ý đến. Nhưng bọn trẻ con quá nghịch ngợm, để không xảy ra chuyện tương tự, tôi đã sắp xếp lại đồ đạc trong nhà, tránh những chỗ như ban công hay cửa sổ", chị N., cư dân sống tại tòa chung cư 60B chia sẻ. 

Bé gái được đưa vào nhập viện trong tình trạng hoảng loạn, không hoàn toàn tỉnh táo. Sau khi chụp X-quang cho cháu bé, bước đầu xác định cháu bị trật khớp háng, có nhiều vết giống rạn xương bàn chân.

Đến đêm 28/2, khi bác sĩ kiểm tra, chạm vào cơ thể bé H. vẫn còn khóc vì đau. 

Hiện tại, cháu bé đang được theo dõi tại Bệnh viện Nhi Trung ương, các bác sĩ vẫn đang theo dõi, đánh giá vùng sọ não, vùng bụng của bệnh nhi. 

Trước đó, vào chiều 28/2, bé N.P.H. (3 tuổi, sống cùng gia đình tại tầng 12A chung cư 60B Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân, Hà Nội) bất ngờ bò từ trong nhà, trèo ra lan can rồi bị treo lơ lửng từ trên tầng 13.

Một số người dân phát hiện sự việc không ngừng la hét thất thanh tìm cách cứu đứa trẻ. Tuy nhiên, chỉ sau đó vài giây cháu bé bất ngờ rơi xuống mái che của sảnh toà nhà.

Đúng lúc đó, anh Nguyễn Ngọc Mạnh (SN 1990, Đông Anh, Hà Nội - làm nghề lái xe tải, chuyên nhận chuyển nhà trọn gói) đứng gần đó đã phát hiện sự việc và nhảy lên mái che để đón đứa trẻ.

Sau khi cứu được bé gái, anh cùng người dân đưa cháu bé xuống đất, đưa đi bệnh viện cấp cứu.

HT
Theo Vietnamnet


chung cư tai nạn trẻ em Hà Nội

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao