Người đàn ông bị bắn chết khi câu cá trong đêm ở Hà Nội

Phát hiện có người câu cá trong ao nhà mình, Tấn mang súng săn ra thị uy nhưng không may gây án mạng khiến một người tử vong.

Trần Bá Tấn (32 tuổi, trú huyện Ba Vì, Hà Nội) vừa bị VKSND thành phố Hà Nội truy tố về tội Giết người với khung hình phạt 12-20 năm tù, chung thân hoặc tử hình.

Theo hồ sơ vụ án, 23h ngày 15/9/2021, anh Tâm cùng bạn là anh Phùng Trần Hạ (SN 1983), Trần Văn Dũng (SN 1989) đến trang trại của anh Trần Văn Độ (SN 1974) chơi.

Tại đây, mọi người ngồi uống bia. Rạng sáng hôm sau, anh Tâm lấy cần câu cá của chủ nhà, đi bộ sang ao cá của Trần Bá Tấn (ở bên cạnh) để câu.

Người đàn ông bị bắn chết khi câu cá trong đêm ở Hà Nội-1

Lúc này, Tấn ngồi uống bia một mình rồi nảy sinh ý định lấy súng đi bắn chim cò. Anh ta mang theo khẩu súng săn (loại 2 nòng, bắn đạn hoa cải), lắp 2 viên đạn rồi cầm đèn pin đi ra khu ao nuôi cá để soi, bắn chim cò.

Khi đến đường bao quanh bờ ao, đoạn giáp với sân nhà anh Độ, Tấn phát hiện có ánh sáng phản quang của phao câu dưới ao cá nhà mình.

Nghi có người câu trộm cá, anh ta tắt đèn pin, đi đến gần thì nhìn thấy anh Tâm đang đứng trên bờ câu cá trong ao nhà mình. Bị can cầm súng tiến đến gần anh Tâm. Lúc này, anh Tâm nói: "Em đang câu nghịch tí".

Tấn không nói gì mà đến đứng đối diện với anh Tâm, kê nòng súng lên vai trái của anh Tâm, đầu mũi nòng súng thò quá vai anh Tâm khoảng 20cm, hơi chếch hướng từ dưới lên trên, hướng về phía ao và bóp cò bắn 1 phát đạn để dọa. 

Người đàn ông bị bắn chết khi câu cá trong đêm ở Hà Nội-2
Khẩu súng Tấn sử dụng vô tình bắn trúng anh Tâm khiến nạn nhân tử vong. Ảnh: Anninhthudo

Sau khi nổ súng, Tấn lớn tiếng: "Cá mú gì, hết chỗ nghịch à?". Đồng thời, Tấn dùng tay phải kéo súng về.

Anh Tâm đưa tay trái kẹp phần nòng súng vào vùng nách của mình và dùng tay phải khua vào hướng cổ của Tấn.

Tấn lùi người ra phía sau tránh, dùng tay phải kéo mạnh khẩu súng về phía mình, dùng ngón trỏ bóp cò làm súng nổ phát thứ hai trúng vào ngực trái và cẳng tay trái của anh Tâm.

Bị bắn, anh Tâm kêu: "Chú ơi, cháu chết mất rồi" và ngã xuống ao.

Lúc này nghe thấy tiếng súng, các anh Độ, Hạ và anh Trần Văn Dũng đang ngồi uống bia liền chạy ra tìm anh Tâm thì gặp Tấn.

Thấy anh Tâm bị thương, Tấn và mọi người kéo anh Tâm lên bờ sau đó cùng anh Dũng đưa Bệnh viện đa khoa Ba Vì cấp cứu. Do vết thương quá nặng, anh Tâm đã tử vong sau đó.

Sáng 16/9/2021, Tấn ra đầu thú. Quá trình điều tra, người thân của bị can đã bồi thường cho phía nạn nhân 50 triệu đồng.

Đối với hành vi sử dụng súng săn trái phép, Công an Hà Nội đã xử phạt Trần Bá Tấn 3 triệu đồng theo Khoản 3, Điều 10 Nghị định 167/2013.

MT (t/h)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/nguoi-dan-ong-bi-ban-chet-khi-cau-ca-trong-dem-o-ha-noi-n-297118.html

nổ súng Giết Người

Tin tức mới nhất