Người dân hoang mang khi bị đám người bôi mặt đen như than tổ ong, tay cầm đầu gà, xúc xích trừng mắt ăn xin

Mấy ngày nay, mạng xã hội đang lan truyền hình ảnh một số đối tượng mặc bộ đồ màu đen, mặt bôi đen xì, tay cầm theo xúc xích, đầu gà đi xin tiền khắp nơi khiến nhiều người hoang mang, lo sợ.

Hai ngày nay, ở Hà Nội, Thái Nguyên, Hải Phòng và một số địa phương khác xuất hiện một nhóm người mặc bộ đồ màu đen, bôi mặt đen xì, đi ủng đen. Đặc biệt, mặt họ bôi đen nhẻm, miệng ngậm vật phồng 2 bên má trông rất kinh hãi. Nhiều người cho biết, họ ăn mặc, ngụy trang thế này để khó phân biệt.

Người dân hoang mang khi bị đám người bôi mặt đen như than tổ ong, tay cầm đầu gà, xúc xích trừng mắt ăn xin-1

Người dân hoang mang khi bị đám người bôi mặt đen như than tổ ong, tay cầm đầu gà, xúc xích trừng mắt ăn xin-2
Hình ảnh đối tượng mặc đồ đen đi ăn xin được các cư dân mạng chia sẻ

Một facebooker tên V.A chia sẻ: "Khoảng 9h ngày hôm nay tại cửa hàng ở Thủy Đương (Hải Phòng) của mình có 1 người lạ gắn mác ăn xin vào muốn xin tiền. Nhưng họ không có ý định xin tiền mắt liếc nghiêng, mắt dọc nhìn xung quanh quầy hàng vì biết nhà chỉ có 2 mẹ con.

Tướng mạo rất đáng sợ, họ bôi mặt đen xì, ngậm cái gì đó trong mồm có cầm theo 2 cái đầu gà và cái gì đó cứ giấu giấu. Mình có sợ hãi và bảo họ đi ra nhưng họ không những không ra còn tự lấy ghế ngồi chắn đường đi ra ngoài của 2 mẹ con mình.

Mình nói sẽ báo công ăn nhưng tên này không sợ, vẫn trừng trừng mắt nhìn và ngăn không cho mình ra gọi hàng xóm xung quanh. Thậm chí cái vật họ cầm đập nhẹ vào người mình. 

Rất may lúc đó có chị gái mình đến, có xua đuổi nhưng họ không bỏ đi mà có ý định chống trả. Khi mấy anh hàng xóm sang nó vẫn không sợ, còn định đẩy cửa vào nhà, đạp đổ xe không cho mình khóa cửa luôn.

Do thấy mọi người đến đông nên nó có nhìn và đi thẳng ra Ngã Tư Núi Đèo (Hải Phòng). Thực sự đáng sợ luôn".

Người dân hoang mang khi bị đám người bôi mặt đen như than tổ ong, tay cầm đầu gà, xúc xích trừng mắt ăn xin-3
Một facebooker ở Hải Phòng viết về việc đáng sợ này

Người dân hoang mang khi bị đám người bôi mặt đen như than tổ ong, tay cầm đầu gà, xúc xích trừng mắt ăn xin-4

Một bạn có tên H.T chia sẻ: "Hơn cả ăn cướp, chiêu trò của bọn chúng là bôi đen hết mặt, mồm ngậm 2 quả gì đó cho tều mồm ra để khó nhận diện, tay cầm cái cổ gà với mấy xiên thịt gì đó, lao thẳng vào nhà người ta xin tiền. 

Nhà nào chỉ có phụ nữ với trẻ con ở nhà thì rất nguy hiểm đó, xin tiền không cho là bọn chúng sẵn sàng lao vào đánh người ta ngay lập tức. Hoặc bỏ bùa ngải làm người ta ngu muội rồi bắt cóc trẻ con. Mọi người cẩn thận, ở nhà thì cũng khoá cổng chốt cài, Tết đến nơi rồi bọn chúng làm liều lắm". 

Người dân hoang mang khi bị đám người bôi mặt đen như than tổ ong, tay cầm đầu gà, xúc xích trừng mắt ăn xin-5Người dân hoang mang khi bị đám người bôi mặt đen như than tổ ong, tay cầm đầu gà, xúc xích trừng mắt ăn xin-6
Các đối tượng rất manh động khiến người dân hoang mang, lo lắng

Để minh chứng cho những gì mắt thấy, tai nghe, một chủ cửa hàng thuốc có tên T.H.M ở Hà Nội cũng chia sẻ đoạn clip đối tượng này đến cửa hàng xin tiền vào ngày 19/11 vừa qua. 

Thấy mọi người trong quán không có ý định cho, tên mặc đồ đen còn định mở cửa, đi vào bên trong tiệm thuốc để ăn xin nhưng bị cản lại. Thấy chủ hàng thuốc chặn cửa, đối tượng mặc đồ đen đã cầm chiếc đĩa vung tay lên định đánh trả nhưng người này đã né kịp rồi quay trở lại bên trong.

Những hình ảnh, clip sau khi được đăng tải đã khiến dư luận vô cùng hoang mang, lo lắng. Hiện chưa rõ động cơ của chúng là ăn xin hay ý đồ gì khác nhưng hình ảnh chúng xuất hiện nhiều nơi đã gây bất an cho nhiều gia đình, đặc biệt những nhà có người già, trẻ nhỏ. 

Cộng đồng mạng mong cơ quan chức năng sớm vào cuộc để xác minh danh tính các đối tượng trên để đảm bảo an toàn cho người dân.

MT 
Theo Vietnamnet


ăn xin đối tượng cư dân mạng

Tin tức mới nhất