Người đàn ông 'bụng không đáy': Ăn một lúc 5kg miến luộc, 700 bánh cuốn

Gọi là "Trư Bát Giới" vì người đàn ông này ăn rất khoẻ. Cũng vì thế mà ông mất cả 3 bà vợ.

3 đời vợ đều "bỏ chạy" vì ăn quá khoẻ

Đó chính là ông Trịnh Văn Mền, 57 tuổi, ở thôn Cẩm Hoa, xã Cẩm Tú (Cẩm Thủy, Thanh Hóa), độ ăn khoẻ của ông đã trở thành giai thoại của làng.

Ông Mền kể, ông sinh ra trong gia đình nghèo, đến nỗi 4 anh em chỉ chung nhau 2 cái quần. Ông chỉ học được đến lớp 2, mặt chữ còn chưa rõ đã phải nghỉ để lên rừng đào củ sắn, củ mài nuôi gia đình.

Từ 13 tuổi, ông Mền theo trai làng lên bãi vàng Lang Chánh, Quan Hóa để đãi vàng tìm vận may.

Người đàn ông bụng không đáy: Ăn một lúc 5kg miến luộc, 700 bánh cuốn-1
3 vợ bỏ đi, để ông Mền với các con nheo nhóc. Ảnh: Gia Đình Xã Hội

Năm 1986, gã kết hôn với chị Bùi Thị Phượng người xã bên. Đã có với nhau một mụn con, nhưng Phượng lại có tính "lả lơi", nên chẳng mấy chốc đã bỏ bố con gã theo trai.

Gần 10 năm sống trong cảnh gà trống nuôi con, đến năm 1998, thấy thương hoàn cảnh của ông suốt ngày lụi hụi với ruộng vườn, một người trong làng mới mai mối cho ông với một người phụ nữ ở xã bên. Nhưng chung sống được một thời gian, có với nhau hai mặt con, người vợ ấy lại bỏ cha con ông mà đi.

Đến năm 2007, ông lại bén duyên với người vợ thứ ba là bà Hoàng Thị N., những tưởng cuộc đời “quá tam, ba bận” sẽ mỉm cười với ông thì một lần nữa, ông lại sống cảnh gà trống nuôi con vì bà N. cũng không chịu được cái khổ, cái “sự ăn” của ông.

Người đàn ông có "chiếc bụng không đáy"

Thời điểm khi ông Mền vừa lấy vợ, vì cuộc sống gia đình khó khăn nên ông phải đi làm thuê khắp vùng.

"Hôm đó trời mưa to nên tôi nghỉ ở nhà, khi ấy nhà bà chủ mà tôi làm thuê có làm nghề tráng bánh cuốn. Từ nhỏ có được biết hương vị bánh cuốn thế nào đâu, vì thế ngồi xem bà chủ tráng bánh mà nước miếng cứ ứa ra.

Thèm quá, tôi bảo bà ấy bán cho một ít và ngồi ăn, không ngờ cả cái thúng 700 cái tôi ăn sạch. Bà chủ nhìn tôi phát hoảng bảo, cái thúng ấy phải mang bán cho cả làng ăn. Hôm đó tôi phải trả khoản tiền của 10 ngày công".

Người đàn ông bụng không đáy: Ăn một lúc 5kg miến luộc, 700 bánh cuốn-2
Ông Mền nhận thử thách ăn hết 5kg miến trước sự chứng kiến của hàng xóm. (Ảnh: VTC)

Chưa hết, hồi còn làm ở bãi vàng ông Mền cho biết ăn hết 40 gói kẹo lạc. Hôm đó trời mưa rả rích, anh em sợ lò sập nên nghỉ ngồi trong lán buôn chuyện. Đúng lúc đó có chị bán bánh cuốn đi qua, trước đó họ cũng đã từng nghe câu chuyện ông ăn hết 700 cái bánh cuốn, nhưng chẳng ai tin, nên họ đưa ra thách đố.

Nhưng khổ nỗi lúc đó chỉ còn khoảng 200 cái bánh cuốn và 40 gói kẹo lạc. 8 người cá cược với ông Mền, nếu tôi không ăn hết thì mất 5 phân vàng, còn ăn hết mỗi người mất cho ông 5 phân vàng. Nghe vậy, ông Mền nhận lời ngay.

200 cái bánh cuốn thì đơn giản, nhưng kẹo lạc vừa cứng, khô, vừa ngọt, nên ăn được 20 gói, cổ họng người đàn ông này đã nghẹn đắng, khô không còn nuổi nổi.

Khi đó, ông xin 2 bát tô nước, thấy vậy mọi người vỗ tay hò reo, vì họ nghĩ ông sẽ thua cuộc, bởi kẹo lạc khô, uống nước vào nở ra thì chỉ có nước… vỡ bụng chứ chịu làm sao được. Thế nhưng, vừa uống nước vừa ăn, ông Mền lại thấy ngon miệng. Chỉ trong chốc lát, ông đã xơi tái 20 gói còn lại.

Người đàn ông bụng không đáy: Ăn một lúc 5kg miến luộc, 700 bánh cuốn-3
Chiếc bụng "không đáy" của ông Mền trở thành giai thoại (Ảnh: VTC)

Tuy nhiên, thử thách chưa dừng lại, mọi ngưởi còn thách ông ăn hết một nồi cơm độ 3 ống gạo thì mới thắng. Tức mình, ông Mền nhận lời, bê xoong cơm ra đổ một tô canh vào lấy muôi múc ăn hết sạch.

Đến lúc này thì cả nhóm đều chắp tay vái ông và đành mở ống mỗi người cắt cho 5 phân vàng. Cũng từ đó, cái biệt danh "Trư Bát Giới" cũng từ đó mà ra.

Ông Doãn Văn Bình, Trưởng thôn Cẩm Hòa cho biết, việc ông Mền là người ăn khỏe nhất làng là có thật. Và việc ba bà vợ ông bỏ đi để ông một mình nuôi con vì gia cảnh quá khó khăn, thì ở làng ai cũng biết.

Theo Khoẻ và Đẹp

Xem link gốc Ẩn link gốc http://www.khoevadep.com.vn/nguoi-dan-ong-co-bung-khong-day-an-mot-luc-5kg-mien-luoc-700-banh-cuon-3-vo-bo-di-vi-an-qua-khoe-search/?id=298082

chuyện lạ

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao