Người cưu mang nữ 9X bị tra tấn kể lại thời điểm nạn nhân bỏ trốn

"Người nó rách tả tơi, người không ra người ma không ra ma. Áo thì rách hết nửa lưng, cái quần cũng bị xé toạc, mặt mày sưng húp, tay chân cũng cong vênh cả", ông Sơn nhớ lại.

Hơn một tuần sau khi cưu mang chị Y Nhiêu, ông Cao Văn Sơn mới biết người phụ nữ ông cưu mang là nạn nhân trong vụ tra tấn dã man ở Gia Lai. Mừng rỡ khi hay tin Y Nhiêu đang được chăm sóc tại bệnh viện, ông lão 70 tuổi mong cơ quan chức năng sẽ xử lý nghiêm người tấn công cô gái giúp việc sinh năm 1995.

Chén cơm cứu mạng

Theo sự chỉ dẫn của người dân tổ dân phố 3 (phường Thống Nhất, TP Pleiku, Gia Lai), chúng tôi tìm về ngôi nhà của ông Cao Văn Sơn. Dưới cơn mưa tầm tã, căn nhà của ông nằm lọt thỏm trong con hẻm gần cầu Ia Linh. Buổi chiều mưa gió, ông Sơn tranh thủ ngả lưng lên tấm nệm đã cũ nhàu.

Thấy người lạ, ông nhỏm dậy mời khách vào nhà. Nhắc đến chuyện chị Y Nhiêu (23 tuổi, quê Kon Tum), chủ nhà vồn vã hỏi thăm về tình hình sức khỏe của chị. Biết Y Nhiêu đang được điều trị tại bệnh viện, ông Sơn mừng như bắt được của.


Ông Sơn mong pháp luật thẳng tay xử lý những người đã hành hạ chị Nhiêu. Ảnh: Triệu Thanh.

Người đàn ông gầy gò nhớ lại, chiều 11/7, trong cơn mưa tầm tã, ông nghe tiếng người dân ồn ào ở đầu con hẻm. Sau đó, ông sai người con trai út tên Cao Thanh Tuyền (26 tuổi) ra đầu ngõ xem có chuyện gì. 15 phút sau, Tuyền đưa một người phụ nữ trở về nhà.

Nó rách tả tơi, người không ra người ma không ra ma. Áo thì rách hết nửa lưng, cái quần cũng bị xé toạc. Mặt mày sưng húp, tay chân cũng cong vênh cả”, ông Sơn nhớ lại.

Cám cảnh cho người phụ nữ thân tàn ma dại, ông Sơn bảo con dâu mang quần áo ra cho chị Nhiêu thay. Sau một hồi hỏi han, chị Nhiêu chỉ nói là bị chồng đánh và đã nhịn đói 3 ngày. Chủ nhà liền đem cơm mời người đàn bà khốn khổ.

Con đói thì cứ ăn cơm nhưng con ăn từng chén một. Lát nữa rồi con ăn tiếp, chứ ăn một lúc là bội thực. Nhà ông có mắm muối thôi nhưng cũng ăn tạm được”, ông Sơn thuật lại thời điểm đó.

Được chủ nhà mời lên giường nghỉ nhưng chị Nhiêu chỉ nằm co ro ở một góc phòng vì lo sợ bị người của bà Hà (người tra tấn chị) bắt lại. “Không đứa nào dám lại nhà ông bắt con đâu, con cứ yên tâm nghỉ”, ông Sơn trấn an.


Căn nhà bà Hà sinh sống. Ảnh: Triệu Thanh

Đến giữa đêm, sợ liên lụy đến gia đình ông Sơn, chị Nhiêu lấy cớ đến nhà bạn ở nhờ. Khuyên nhủ nhiều nhưng chị Nhiêu vẫn quyết rời đi, ông Sơn đành móc túi đưa cho người phụ nữ ít tiền để phòng thân.  

Vài ngày gần đây khi thấy báo đài đưa tin, ông Sơn mới biết người phụ nữ mình từng giúp đỡ là nạn nhân trong vụ tra tấn. "Nó được bình an là tốt rồi. Bây giờ, tôi chỉ mong pháp luật thẳng tay trừng trị bọn ác nhân, đòi lại công bằng cho con bé", ông Sơn nói.

Tổ dân phố nói gì?

Chiều cùng ngày, khu nhà trọ của bà Nguyễn Thị Hà (39 tuổi) tại tổ dân phố 3, phường Thống Nhất đóng cửa kín mít.

Khi được hỏi, nhiều người hàng xóm từ chối trả lời về những điều bất thường xảy ra trong căn nhà bà Hà. Họ đều nói không biết chuyện chị Nhiêu bị tra tấn. Phóng viên muốn tìm hiểu điều gì thì qua gặp tổ trưởng tổ dân phố.

"Có nhiều người hay lui tới nhà bà Hà nhưng chuyện ai người đó biết. Lỡ nói ra điều gì, họ cho đàn em lại đến trả thù thì chỉ có chết", một người dân sống gần nơi ở tổ dân phố 3 cho hay.

Tiếp xúc với phóng viên, bà Nguyễn Thị Huệ, tổ trưởng tổ dân phố 3, phường Thống Nhất, khá dè dặt khi được hỏi về bà Hà. Bà Huệ kể hồi tháng 6 có nghe thông tin Nhiêu trộm tiền của bà Hà và bị đánh đập. Sau đó bà Huệ đã trình báo lên công an phường.

Tuy nhiên khi công an phường xuống làm việc thì bà Hà đã đưa Nhiêu về quê để bán trâu bò trả nợ. Sự việc tiếp theo diễn ra thế nào, tổ trưởng dân phố không được rõ.

Bà Huệ nói theo luật cư trú, khi người dân đăng kí tạm trú tạm vắng thì không thông qua tổ dân phố. Khi họ đến ở cũng không thông báo cho tổ dân phố biết. Tổ dân phố không có thẩm quyền kiểm tra nên không biết bà Hà đã làm gì.

Thỉnh thoảng tôi cũng gặp bà Hà và thấy bà ấy cũng bình thường. Còn bà Hà làm việc gì, như thế nào thì chúng tôi không biết. Chúng tôi cũng không có thẩm quyền kiểm tra nhà của bà Hà”, bà Huệ nói thêm.


Chị Y Nhiêu vẫn đang được điều trị tại bệnh viện huyện Đăk Glei, Kon Tum. Ảnh: Hoàng Thanh.

Từ tháng 3/2017, chị Y Nhiêu đến ở và giúp việc cho bà Hà. Trong thời gian này, do nghi ngờ chị Nhiêu có quan hệ tình cảm với chồng nên bà Hà thường xuyên đánh đập, tra tấn...

Sau khi trốn thoát và chui vào ống cống, chị Nhiêu được người dân phát hiện vào chiều 11/7. Nạn nhân bị đánh gãy tay và không thể đi lại được.

Sáng 22/7, thượng tá Trần Ngọc Anh, Trưởng phòng Tham mưu Công an tỉnh Gia Lai, cho biết đơn vị đã giao Công an TP Pleiku điều tra vụ việc chị Y Nhiêu bị tra tấn, bạo hành trong thời gian đi làm thuê tại Gia Lai.

Công an TP Pleiku xác định bà Hà (39 tuổi, phường Thống Nhất, TP Pleiku) là người tra tấn chị Y Nhiêu. Người phụ nữ này biểu hiện ngáo đá

Theo Zing


tra tấn

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao