Người đàn ông đem 'củ cải trắng' đi thẩm định, chuyên gia thảng thốt: 'Giao nộp ngay'

Mọi người đều cho rằng "củ cải" của người đàn ông không có giá trị gì, thế nhưng chuyên gia lại nhận định trái ngược.

Văn hóa Trung Quốc có lịch sử hơn 5.000 năm, vì thế cũng có vô số đồ vật có giá trị được tạo ra trong khoảng thời gian này. Những năm gần đây, thị trường đồ cổ càng trở nên sôi động với nhiều món đồ có giá "trên trời".

Tuy nhiên, hàng thật và hàng giả lẫn lộn, chỉ những chuyên gia trong ngành mới có đủ kinh nghiệm và hiểu biết để phân biệt chúng.

Mới đây, một người đàn ông Trung Quốc đã mua được một "củ cải trắng". Vì cho rằng đây là đồ cổ, anh quyết định đem tới chương trình "Thẩm định bảo vật" của Đài truyền hình Trung ương Trung Quốc (CCTV) để nhờ các chuyên gia kiểm định giúp.

Người đàn ông thành thật cho biết anh là người hâm mộ cứng, thường xuyên theo dõi chương trình. Anh rất đam mê đồ cổ và muốn có thêm kinh nghiệm, tuy nhiên việc này là không dễ dàng. Anh cũng hay đi khắp các tỉnh để thu thập những đồ vật mà anh cho rằng có thể là cổ vật mang giá trị lớn.

Sau đó, anh đã mua được một "củ cải" ở chợ trời. Tuy không biết nó làm bằng chất liệu gì nhưng ngay từ cái nhìn đầu tiên, người đàn ông đã tin rằng nó có giá trị lớn, vì thế đã mua về, sau đó nhờ các chuyên gia kiểm tra xem nhận định của anh là đúng hay sai.

Người đàn ông đem củ cải trắng đi thẩm định, chuyên gia thảng thốt: Giao nộp ngay-1

Khi người đàn ông lấy "củ cải trắng" từ trong hộp gỗ ra, các khán giả trong trường quay đều bật cười vì trông nó thực sự rất giống một củ cải thông thường, chẳng có gì đặc biệt và không thể có giá trị gì được. Tuy nhiên, chuyên gia không hề coi thường, vẫn nghiêm túc xem xét và thẩm định.

Sau khi kiểm tra kỹ càng, gương mặt của chuyên gia đột nhiên trở nên nghiêm túc rồi nói: "Lập tức giao nộp ngay đi. Đây là hàng chính hãng, nhưng không thể bán được".

Người đàn ông và các khán giả đều tròn mắt kinh ngạc, không thể ngờ "củ cải" này thực sự là đồ cổ, thế nhưng điều mọi người thắc mắc hơn cả là tại sao nó không thể đem bán được?

Sau đó, chuyên gia mới giải thích rằng lý do "củ cải" này không thể mua bán được vì nó được làm từ ngà voi. Dựa trên họa tiết và tính ăn mòn trên miếng ngà voi này, đây hẳn là một đồ vật ở thời kỳ đầu của Trung Hoa Dân Quốc, có niên đại hơn 100 năm.

Hiện tại, Trung Quốc nghiêm cấm buôn bán ngà voi, vì vậy nó mới không thể đem bán được mà nên giao nộp cho chính quyền, kẻo bị vạ lây.

Sau khi biết được sự thật này, người đàn ông vừa phấn khích và tiếc nuối. Anh đã bỏ ra một số tiền không hề nhỏ để mua "củ cải" này về nhưng cuối cùng lại tiền mất tật mang, không thể thu lại được gì.

Thế nhưng ngược lại, anh cũng cảm thấy được an ủi phần nào khi biết "củ cải" đó là ngà voi, có giá trị rất lớn, chứng tỏ mắt nhìn của anh là chính xác. Cuối cùng, người đàn ông đã quyết định giao nộp miếng ngà voi hình củ cải đó cho nhà nước.

Theo Người Đưa Tin

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/nguoi-dan-ong-dem-cu-cai-trang-di-tham-dinh-chuyen-gia-thang-thot-lap-tuc-giao-nop-ngay-a593732.html

củ cải trắng

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao