Người đàn ông được mẹ đưa đi khám tâm thần mỗi năm vì chưa lấy vợ

Mỗi dịp Tết Nguyên đán, người đàn ông lại được mẹ dẫn đến bệnh viện để khám tâm thần vì đã 38 tuổi nhưng chưa từng một lần đưa bạn gái về ra mắt.

Theo thông tin đăng tải từ trang Sohu NewsThe Beijing News mới đây, đoạn video về một chàng trai họ Vương (sống ở Hà Nam, Trung Quốc) tiết lộ chuyện mỗi năm đều bị mẹ đưa đi khám bệnh tâm thần chỉ vì 38 tuổi vẫn chưa lấy vợ đã thu hút hơn 4 triệu lượt xem.

Nhân vật chính trong đoạn clip trên cho biết chưa có cái Tết nào anh dẫn bạn gái về ra mắt gia đình. Điều này khiến mẹ anh tin rằng đầu óc của con trai mình "có vấn đề" và  từ đó, bà hình thành một truyền thống kỳ lạ vào mỗi dịp năm mới. Đó là đưa anh đi gặp bác sĩ tâm thần, bắt đầu từ năm 2020.

Người đàn ông được mẹ đưa đi khám tâm thần mỗi năm vì chưa lấy vợ-1
Bà mẹ Trung Quốc đưa con trai 38 tuổi đi khám tâm thần vì.... mãi chưa lấy vợ (Ảnh: SCMP).

Ngày 4/2 vừa qua, anh Vương một lần nữa được mẹ dẫn tới Bệnh viện Tâm thần tỉnh Hà Nam để thăm khám. Tuy nhiên lần này, bác sĩ chẩn đoán rằng, anh Vương không bị bệnh nhưng mẹ anh mới là người có vấn đề.

Theo vị bác sĩ này, mẹ anh Vương đang mắc chứng rối loạn tâm thần "ép con trai cưới".

Trả lời phỏng vấn trên trang The Beijing News, anh Vương cho biết, bản thân đã sống và làm việc tại Bắc Kinh được hơn 10 năm. Trước đây anh là diễn viên và hiện đang đảm nhiệm vai trò huấn luyện viên quần vợt.

Người đàn ông được mẹ đưa đi khám tâm thần mỗi năm vì chưa lấy vợ-2
Chàng trai 38 tuổi chấp nhận đi khám tâm thần mỗi năm cùng mẹ để bà yên tâm (Ảnh: Weibo).

Tại quê nhà của anh, những người đàn ông lớn tuổi nhưng còn độc thân luôn trở thành đề tài bàn tán của mọi người xung quanh. Anh cho rằng, bản thân còn không đủ tiền để đặt cọc mua căn nhà tại Bắc Kinh thì "làm gì có ai muốn cưới".

"Mọi người không nên gay gắt và áp lực vì chuyện tôi chưa kết hôn, chỉ là tôi đang quá bận rộn với công việc và chưa gặp được người phù hợp. Cũng vì chuyện này mà mẹ tôi không thể ngủ được, còn tôi thì khá thất vọng về suy nghĩ của bà", anh Vương giãi bày.

Song người đàn ông 38 tuổi cũng thừa nhận phải chiều theo ý mẹ đi bệnh viện khám để bà yên tâm.

Đoạn video người đàn ông cùng mẹ đi khám tâm thần vì 38 tuổi vẫn chưa lấy vợ sau khi được đăng tải trên mạng xã hội lập tức thu hút nhiều sự chú ý và làm dấy lên "làn sóng" tranh cãi về áp lực kết hôn sớm ở quốc gia tỉ dân.

Tại Trung Quốc, vào mỗi dịp Tết Nguyên đán, khi những người trẻ đang sống ở các thành phố lớn trở về quê nhà, mâu thuẫn thế hệ về việc kết hôn trong các gia đình càng trở nên gay gắt.

Người đàn ông được mẹ đưa đi khám tâm thần mỗi năm vì chưa lấy vợ-3
Áp lực kết hôn khiến nhiều người ở Trung Quốc cảm thấy sợ hãi, nhất là vào mỗi dịp Tết (Ảnh: Shutterstock).

Trong khi các bậc phụ huynh muốn con cháu họ kết hôn và sinh con sớm thì thế hệ trẻ lại muốn lập gia đình muộn hoặc ngại lập gia đình vì nhiều lý do như nỗi lo cơm áo gạo tiền, thiếu hỗ trợ xã hội,...

Ngoài ra, ở nhiều vùng kém phát triển, các tập tục về sính lễ như nhà trai phải đưa một khoản tiền lớn cho nhà gái để được phép kết hôn vẫn còn tồn tại.

Điều này khiến nhiều chàng trai cảm thấy kết hôn là "gánh nặng" nên ngại yêu, ngại kết hôn.

Theo Dân trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/doi-song/nguoi-dan-ong-38-tuoi-duoc-me-dua-di-kham-tam-than-moi-nam-vi-chua-lay-vo-20230208185731220.htm

lấy vợ

Tin tức mới nhất