Người đàn ông khuyết tật nặng đứng đợi 2 tiếng vẫn bị xe bus... 'ngó lơ'

Cư dân mạng đang sôi sục trước thông tin người đàn ông khuyết tật nặng "đội nắng" gần 2 tiếng đồng hồ nhưng không có xe buýt nào dừng để lên.

Tối 3/8, trên mạng xã hội lan truyền thông tin về trường hợp một người đàn ông bị khuyết tật khá nặng không đón được xe buýt.

Người đàn ông khuyết tật nặng đứng đợi 2 tiếng vẫn bị xe bus... ngó lơ-1
Thông tin về việc xe buýt không dừng để đón người đàn ông khuyết tật đăng tải nhận được nhiều quan tâm của cộng đồng mạng (Ảnh chụp màn hình).

 

Trong clip đăng tải cùng, người đàn ông tật nguyền cho biết, 7h được con chở ra bắt xe. Đợi 3 chuyến chạy qua cũng không bắt được, người con có việc đột xuất phải quay về. Đến chuyến thứ 4 xe buýt cũng đi qua, không chở.

Chỉ trong thời gian ngắn clip đăng tải, hàng ngàn lượt bày tỏ cảm xúc và bình luận, trong đó nhiều người chia sẻ sự xót xa, thương cảm đối với người đàn ông khuyết tật và bất bình trước hành xử của tài xế xe buýt.

Nhiều người cũng bày tỏ cảm xúc trước hành động đẹp của người đàn ông đã vẫy, giúp đỡ hành khách đặc biệt này lên xe buýt.

Người đàn ông khuyết tật nặng đứng đợi 2 tiếng vẫn bị xe bus... ngó lơ-2
Người đàn ông khuyết tật đứng trong bóng râm, cách điểm chờ xe buýt khoảng hơn 10m, sau khi lỡ 4 chuyến xe đã được người dân giúp đỡ để lên xe di chuyển từ huyện Yên Thành đi TP Vinh (Ảnh cắt từ clip).

Theo thông tin đăng tải, người đàn ông khuyết tật này là người rất có nghị lực và từ chối sự giúp đỡ bằng tiền của những người khác nhầm lẫn ông là ăn xin. Nhiều người dùng Facebook cũng bày tỏ cảm xúc trước hành động đẹp của người đàn ông đã vẫy, giúp đỡ người đàn ông khuyết tật nặng lên xe buýt.

Sáng 4/8, chia sẻ với Dân Việt, anh Đ - người quay và đăng tải clip vụ việc lên mạng xã hội và cũng là người đã bế người đàn ông khuyết tật lên xe buýt cho biết: Sự việc xảy ra tại khu vực cách điểm chờ xe buýt tuyến 05 Yên Thành – TP.Vinh một đoạn vào sáng 3/8.

Lúc đó khoảng hơn 9h, trời rất nắng. Anh Đ đang ở trong cửa hàng thì phát hiện có người đàn ông không có tay, chân đứng mãi bên đường, cách điểm chờ xe buýt một khoảng nên tới hỏi thăm. Bình thường, vào ngày nắng, các hành khách đều đứng đây vẫy xe và chạy ra khi xe dừng.

Đến khoảng 9h30', khi có xe buýt tới điểm, anh Đ vẫy xe và bế người đàn ông khuyết tật lên xe, gửi gắm nhà xe giúp đỡ.

Người đàn ông khuyết tật nặng đứng đợi 2 tiếng vẫn bị xe bus... ngó lơ-3

Anh Đ cho biết, bất cứ ai ở trong hoàn cảnh của anh cũng sẽ làm như vậy, việc giúp đỡ người khuyết tật là việc nên làm. Việc anh đăng tải thông tin lên mạng xã hội không nhằm "bóc phốt" hay lên án ai mà chỉ mong tài xế và hãng xe buýt rút kinh nghiệm, đặc biệt đối với hành khách là người khuyết tật.

Cũng trong sáng nay, phía công ty quản lý, vận hành tuyến xe buýt trả lời trên Tuổi Trẻ, đơn vị mới chỉ nhận được thông tin qua mạng xã hội về vụ việc và sẽ kiểm tra lại lộ trình, tài xế chạy tuyến này để có hướng xử lý.

Xe buýt 05 chạy tuyến Vinh - huyện Yên Thành do Công ty thương mại và xây dựng Đông Bắc khai thác, tần suất 15-30 phút/chuyến.

MT (t/h)
Theo Vietnamnet


người khuyết tật Mạng xã hội

Tin tức mới nhất