Người đàn ông mang thai khi đang chuyển giới

Sau khi trải qua quá trình chuyển giới được 9 tuần, thanh niên người Anh bàng hoàng phát hiện mình có thai.

Tình huống hy hữu xảy ra với Ryan Sanderson, 24 tuổi, đến từ Rochdale, Manchester, Anh.

Sinh ra với hình hài nữ giới nhưng Ryan ý thức được con người thật của mình là nam từ năm 7 tuổi. Kể từ đó anh luôn khao khát và tìm cách để trở về giới tính thật.

"Tôi phải đấu tranh rất lâu để trở thành con người thật như bây giờ. Tôi đã đi gặp bác sĩ đa khoa tư nhân để được tiêm testosterone. Tôi biết mình là trai từ năm 7 tuổi và quyết định chuyển giới năm 19 tuổi. Kể từ khi trở thành một chàng trai, tôi mới cảm nhận được sự tự do mà tôi chưa bao giờ có khi làm con gái", Ryan chia sẻ.

Người đàn ông mang thai khi đang chuyển giới-1
Sinh ra với hình hài nữ giới nhưng Ryan ý thức được con người thật sự của mình là nam.

Vậy nhưng, khoảng 3 năm trước, khi trải qua quá trình chuyển giới được 9 tuần thì một thông tin bất ngờ đến với sinh viên trường kịch, đó là anh đã mang thai.

Việc mang trong bụng một sinh linh bé nhỏ là cú sốc lớn với Ryan bởi anh luôn nghĩ điều này là không thể: "Trong một lần đi khám để tiêm liều testosterone tiếp theo, tôi được thông báo đã mang thai 10 tuần. Tôi vô cùng lo lắng. Không phải vì sợ có con mà tôi sợ việc tiêm hormone nam trước đó có thể ảnh hưởng đến em bé trong bụng. Ngay khi phát hiện mang thai, tôi đã tạm dừng tiêm testosterone", Ryan kể.

Trong suốt thai kỳ, Ryan gặp khó khăn với chứng suy nhược cơ thể, nhưng với tình yêu thương của mình, anh đã vượt qua tất cả và hạ sinh được cậu con trai Hendrick khỏe mạnh, đáng yêu. Hiện, bé Hendrick được 2 tuổi.

Ryan tin đây là số phận và cảm thấy may mắn khi phát hiện ra mình có con trước khi chuyển giới hoàn toàn. "Bác sĩ hơi lo lắng về các biến chứng nhưng quá trình mang thai của tôi khá suôn sẻ.

May mắn, tôi có một đội ngũ y bác sĩ theo dõi thai kỳ tuyệt vời. Mẹ cũng luôn luôn ủng hộ tôi hết mình trong suốt chặng đường dài. Tôi đã nhận được sự ủng hộ rất lớn từ gia đình và bạn bè", Ryan nói thêm.

Người đàn ông mang thai khi đang chuyển giới-2
Ryan và con trai Hendrick.

Về bố của đứa trẻ, Ryan tiết lộ anh ta là người yêu cũ và không muốn tham gia vào chuyện có con này. Tuy nhiên điều đó không ảnh hưởng đến cuộc sống của Ryan và con trai.

Hiện anh đang tận hưởng trải nghiệm làm bố đơn thân và rất thích chia sẻ kinh nghiệm chuyển giới cũng như mang thai của mình: "Tôi vẫn cho Hendrick bú trong những tháng đầu sau sinh vì tôi biết đó là cách tốt nhất và lành mạnh nhất để giúp con phát triển".

Đến năm 2021, anh mới phẫu thuật cắt bỏ bộ ngực và tiếp tục tiêm testosterone để hoàn thành quá trình chuyển giới. 

"Điều đó khiến tôi cảm thấy rất tuyệt vời, nhưng tôi vẫn rất buồn khi nghĩ đến việc không thể nuôi bất kỳ đứa con nào khác trong tương lai. Tôi muốn có một gia đình đông con nên vẫn đang trì hoãn việc phẫu thuật chuyển giới hoàn toàn", Ryan tâm sự.

Theo Người Đưa Tin

Xem link gốc Ẩn link gốc https://www.nguoiduatin.vn/nguoi-dan-ong-mang-thai-khi-dang-chuyen-gioi-a545743.html

chuyển giới mang thai

Tin tức mới nhất