Người đàn ông mượn danh Phật giáo, nhận nuôi trẻ mồ côi rồi đánh đập

Trong quá trình nuôi những trẻ em mồ côi, trẻ có hoàn cảnh khó khăn, Phúc nhiều lần dùng các vật dụng trong gia đình đánh các em gây thương tích.

Tuổi Trẻ Online đưa tin, chiều tối 21/4, một lãnh đạo UBND TP Sóc Trăng xác nhận Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng đã thực hiện lệnh bắt tạm giam 3 tháng đối với Hồ Hữu Phúc (49 tuổi, ngụ phường 4, TP Sóc Trăng) về hành vi Cố ý gây thương tích.

Theo điều tra ban đầu, Phúc có nhận nhiều trẻ em mồ côi, trẻ có hoàn cảnh khó khăn về nhà nuôi dưỡng. Trong quá trình nuôi những trẻ em này, Phúc nhiều lần dùng các vật dụng trong gia đình đánh những trẻ em này gây thương tích.

Gần đây, một số trẻ không chịu được đòn roi của ông Phúc nên đã tìm cách bỏ trốn về nhà, kể lại sự tình với người thân và được đưa đến cơ quan chức năng trình báo sự việc. 

Qua quá trình điều tra, Công an TP Sóc Trăng đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam Phúc.

Người đàn ông mượn danh Phật giáo, nhận nuôi trẻ mồ côi rồi đánh đập-1
Phúc bị bắt tạm giam 3 tháng để điều tra hành vi Cố ý gây thương tích

Ghi nhận của VTC News, tháng 3/2022, Ban Trị sự Giáo hội phật giáo (GHPG) Việt Nam tỉnh Sóc Trăng có văn bản khẳng định, Phúc không phải là tu sĩ. Địa điểm mà Phúc sinh sống không phải là cơ sở tự viện của Giáo hội Phật giáo Việt Nam.

Theo Ban Trị sự GHPG Việt Nam tỉnh Sóc Trăng, trước đây Phúc từng là tu sĩ, tu tại một ngôi chùa ở TP Sóc Trăng. Đến năm 2015, Phúc đã được Ban Trị sự GHPG Việt Nam TP Sóc Trăng cho hoàn tục theo nguyện vọng cá nhân.

Sau khi hoàn tục, Phúc mua đất xây nhà tại số 849 Lê Đại Hành, phường 4, TP Sóc Trăng. Tuy nhiên, chỉ là ngôi nhà bình thường nhưng Phúc lại đặt nhiều tượng Phật bên trong và trang trí giống như một ngôi chùa. Tất cả người sống nơi đây đều mặc đồ tu và những đứa trẻ nơi đây gọi Phúc là "thầy". 

Hằng ngày có nhiều người mặc đạo phục và tổ chức sinh hoạt tôn giáo theo nghi thức Phật giáo Bắc tông. Chưa dừng lại ở đó, Phúc còn thường xuyên lợi dụng hình ảnh của Phật giáo để kêu gọi từ thiện từ các nhà hảo tâm. 

Hiện cơ quan công an đang tiếp tục điều tra, làm rõ vụ việc.

HT (t/h)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/nguoi-dan-ong-muon-danh-phat-giao-nhan-nuoi-tre-mo-coi-roi-danh-dap-n-303914.html

đánh đập

Tin tức mới nhất