Người đàn ông sáng tạo phượng hoàng lửa bằng socola gây sốt

Người đàn ông chuyên làm bánh ngọt khéo léo sáng tạo ra một con phượng hoàng lửa bằng socola khiến cư dân mạng trầm trồ.

Sáng tạo luôn là một phần thiết yếu trong công việc làm bánh. Bên cạnh tạo ra những công thức mới, người làm bánh luôn nghĩ cách để tạo ra chiếc bánh hình ảnh bắt mắt, hấp dẫn hơn.

Một trong số đó phải kể đến người đầu bếp Amaury Guichon nổi tiếng với những kiệt tác bánh ngọt đẹp mắt độc nhất vô nhị bằng socola.

Socola là nguyên liệu lỏng, mềm, rất khó để tạo hình, các đầu bếp thường phải tính toán kỹ lưỡng khi sử dụng nó. Đối với món tráng miệng, bạn sẽ thấy người thợ làm bánh và đầu bếp phải sử dụng nhiều loại socola khác nhau để tạo ra những tác phẩm nghệ thuật vừa đẹp mắt vừa ăn được. 

Mới đây, Amaury Guichon, một đầu bếp bánh ngọt người Pháp gốc Thụy Sĩ, khiến cư dân mạng trầm trồ khi chia sẻ hình ảnh một con phượng hoàng với loạt chi tiết sắc nét, chủ yếu làm bằng socola. 

Người đàn ông sáng tạo phượng hoàng lửa bằng socola gây sốt-1

Con chim phượng hoàng đẹp mắt với 2.000 chiếc lông vũ socola, chi tiết vô cùng tỉ mỉ. Amaury Guichon chia sẻ bức ảnh và viết: "Chim phượng hoàng socola cùng 2.000 chiếc lông vũ đã được tái sinh".

Kỹ năng và niềm đam mê làm ra những điều kỳ diệu với socola là điều khiến anh trở nên đặc biệt. Để tạo ra những chiếc lông vũ,  Amaury Guichon chuẩn bị trước ở bên ngoài sau đó gắn vào chim phượng hoàng.

Toàn bộ cấu trúc trở nên hoàn hảo hơn sau khi Amaury Guichon phun sơn bằng màu vàng, đỏ huyền ảo ăn được. Đoạn video Amaury Guichon chia sẻ trên trang Instagram cá nhân thu hút hơn 13 triệu lượt xem.

Instagram của anh có hơn 9,9 triệu người theo dõi, là nơi Amaury Guichon thường xuyên chia sẻ các tác phẩm bánh tuyệt vời của mình, một số tạo hình bánh được nhiều người yêu thích với kích thước như thật về động vật, và tất cả đều làm từ socola.

Cư dân mạng nhiều lần phải kinh ngạc trước sự sáng tạo của Amaury Guichon. Thông qua mạng xã hội, người đầu bếp đã chinh phục hàng triệu trái tim với những sản phẩm độc đáo, không phải ai cũng làm ra được.

Amaury Guichon bắt đầu quan tâm đến việc làm bánh từ năm 13 tuổi. Anh bắt đầu học nấu ăn tại Ecole Hôteliere Savoie Leman ở Thonon-les-Bains, Pháp từ năm 14 tuổi và thường xuyên tham gia các cuộc thi địa phương.

Sau khi tìm thấy niềm đam mê thực sự của mình, anh ấy đã dành nhiều năm để nghiên cứu ẩm thực và văn hóa. Năm 21 tuổi, anh chuyển đến Las Vegas, Mỹ. Hiện tại, anh đang điều hành một học viện dạy làm bánh ngọt.

Theo Infonet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://infonet.vietnamnet.vn/kheo-leo-tao-phuong-hoang-lua-bang-socola-gay-sot-5002972.html

nấu ăn giỏi nấu ăn ngon

Tin tức mới nhất