Người đàn ông Trung Quốc tự tử vì bị vợ cũ tống tiền 1,45 triệu USD

Tòa án yêu cầu một phụ nữ Trung Quốc trả lại gia đình chồng cũ hơn 1,45 triệu USD, sau khi người đàn ông này tự tử vì bị vợ cũ tống tiền hồi năm 2017.

Người đàn ông Trung Quốc tự tử vì bị vợ cũ tống tiền 1,45 triệu USD-1
Su Xiangmao và vợ cũ Zhai Xinxin (Ảnh: SCMP).

SCMP đưa tin, Zhai Xinxin đã bị tòa án yêu cầu trả lại tài sản trị giá hơn 10 triệu nhân dân tệ (1,45 triệu USD) cho gia đình chồng cũ Su Xiangmao. Đây là số tiền mà Su đã đưa cho Zhai trong cuộc hôn nhân ngắn ngủi giữa 2 người hồi năm 2017.

Trong vụ việc 6 năm trước, Su, người sáng lập một công ty công nghệ ở Bắc Kinh, đã tự tử bằng cách nhảy từ một tòa nhà cao tầng xuống. Trong lá thư tuyệt mệnh Su để lại, anh thừa nhận phải tự tử vì bị vợ cũ Zhai Xinxin gây áp lực.

Gia đình Su kiện Zhai vào năm 2018, yêu cầu tòa án hủy bỏ việc Su chuyển nhượng tài sản cho cô và Zhai phải trả lại bất kỳ khoản tiền mặt nào mà anh đã đưa cho cô, Red Star News đưa tin.

Su, 43 tuổi, gặp Zhai, 37 tuổi vào tháng 3/2017 thông qua dịch vụ mai mối ở Bắc Kinh. Họ kết hôn khoảng 2 tháng sau đó, vào ngày 7/6/2017, trước khi ly hôn vào ngày 18/7/2017. Chưa đầy hai tháng sau đó, vào ngày 7/9/2017, Su đã tự tử.

Tòa án quận Triều Dương ở Bắc Kinh kết luận, trong 110 ngày kể từ lần gặp đầu tiên cho đến khi ly hôn Su, Zhai đã nhận được từ chồng cũ một chiếc ô tô, đồ trang sức và hơn 3 triệu nhân dân tệ (436.000 USD) tiền mặt. Tòa án cho rằng, Zhai kết hôn với Su với "mục đích rõ ràng là vì lợi ích", và yêu cầu Zhai trả lại tiền và đồ vật có giá trị.

Zhai lập luận trước tòa rằng những món đồ và tiền là "quà đính hôn", nhưng tòa án đã bác bỏ lời giải thích này.

Các tin nhắn được đọc tại tòa tiết lộ rằng trong một lần sau khi họ cãi nhau, Su đã xin Zhai tha thứ và cô ấy trả lời: "Không phải anh đang tán tỉnh em sao? Hãy chuyển cho em 50.000 nhân dân tệ mỗi ngày kể từ ngày kia cho đến khi em bằng lòng cưới anh".

Trong một cuộc trao đổi khác, Su hỏi Zhai: "Em có thể tha thứ cho anh lần cuối không? Anh có thể chuyển cho em 50.000 nhân dân tệ ngay bây giờ. Anh sẽ chuyển cho em thêm 200.000 nhân dân tệ vào ngày mai". Zhai trả lời: "Hãy nhanh chuyển đi".

Trong thỏa thuận ly hôn, Zhai buộc Su phải ký cam kết mua cho cô một căn hộ trên đảo Hải Nam và đưa cho cô 10 triệu nhân dân tệ tiền mặt.

Trong thư tuyệt mệnh, Su nói rằng, Zhai đe dọa sẽ đến sở cảnh sát trình báo rằng Su đã trốn thuế và công ty của anh ta hoạt động bất hợp pháp. Su đồng ý và mua cho Zhai căn hộ, đồng thời chuyển 6,6 triệu nhân dân tệ vào tài khoản của cô ấy và viết một giấy nợ 3,4 triệu nhân dân tệ còn lại.

"Su phải đảm bảo trả hết số tiền còn thiếu trong vòng 120 ngày kể từ ngày ly hôn. Nếu anh ta từ chối thanh toán hoặc trì hoãn thanh toán, anh ta phải trả cho Zhai khoản tiền phạt 100.000 nhân dân tệ mỗi ngày", thỏa thuận viết.

Trong thư tuyệt mệnh, Su thừa nhận cảm thấy ân hận vì ký thỏa thuận ly hôn. "Tôi đã quá yếu đuối vào thời điểm đó. Tôi đã trốn trong khách sạn vài ngày cảm thấy kiệt quệ vì ký vào tờ giấy đó. Tôi cảm thấy xấu hổ và giận dữ lúc này. Chính thỏa thuận ly hôn đó đã ép tôi vào chỗ chết. Mọi từ trong thỏa thuận đó đều được dàn dựng. Tôi cảm thấy tuyệt vọng", Su viết trong thư.  

Tòa án kết luận, hành vi tống tiền của Zhai đã góp phần khiến Su tự tử và thỏa thuận ly hôn không có hiệu lực vì Zhai ép chồng cũ ký.

Phán quyết của tòa án đã được xem hơn 140 triệu lần trên Weibo vào, với hàng chục nghìn bình luận đứng về phía tòa.

"Kết luận cuối cùng đã được đưa ra. Tôi đã theo dõi vụ án này trong một thời gian dài. Su Xiangmao nên cảm thấy nhẹ nhõm trên thiên đường. Nhưng anh ta đã phải trả một cái giá quá đắt", một người dùng bình luận.

Theo Dân Trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/the-gioi/nguoi-dan-ong-trung-quoc-tu-tu-vi-bi-vo-cu-tong-tien-145-trieu-usd-20230409075011100.htm?fbclid=IwAR3NlfbtlHgf0olGylU834zzwV97Vu7jFYS6RX8oIw61YHeIoe4ctTD0D4U

tống tiền Trung Quốc

Tin tức mới nhất