Người đàn ông từ chối trợ cấp chi phí nuôi con cho người yêu cũ

Dư luận chia phe tranh cãi sau phán quyết của tòa án liên quan tới việc người đàn ông từ chối chu cấp tài chính nuôi con với người yêu cũ.

Đứng trước tòa án, người đàn ông từ chối yêu cầu trợ cấp chi phí nuôi con cho bạn gái cũ với lập luận cô này biết rõ anh ta đã có vợ con, nhưng vẫn giữ lại đứa trẻ nên phải tự nuôi con. 

Bưu điện Hoa Nam buổi sáng (SCMP) đưa tin hồi đầu tuần trước, một tòa án ở tỉnh Giang Tô của Trung Quốc đã cho công khai phán quyết trên tài khoản WeChat liên quan tới vụ tranh chấp nghĩa vụ nuôi một bé gái là con ngoài giá thú.

Người đàn ông từ chối trợ cấp chi phí nuôi con cho người yêu cũ-1
Người đàn ông từ chối trợ cấp chi phí nuôi con riêng cho người yêu cũ. (Ảnh: SCMP)

Theo thông tin từ tòa án, người đàn ông họ Zhang gặp người phụ nữ họ Yan vào năm 2017. Tuy nhiên, vào thời điểm hai người bắt đầu yêu đương, ông Zhang đã có vợ và 3 con.

Khi phát hiện bản thân mang thai, cô Yan và ông Zhang đã đồng thuận để ông Zhang chi trả chi phí nuôi dưỡng bào thai, và hỗ trợ tài chính cho đứa trẻ sau khi cô Yan sinh con.

Nhưng chỉ một thời gian ngắn sau khi cô Yan sinh con, hai người đã chấm dứt mối quan hệ. Cô Yan lúc này phải một mình nuôi con mà không nhận được bất cứ sự trợ giúp tài chính nào từ phía ông Zhang.

Điều này có nghĩa là ông Zhang đã không tuân theo thỏa thuận riêng với cô Yan.

Sau đó, cô Yan đệ đơn lên tòa án yêu cầu được chu cấp tiền nuôi con, do nhiều lần thuyết phục ông Zhang đưa tiền nuôi con gái nhưng bất thành.

“Cô Yan thừa biết tôi đã kết hôn, nhưng vẫn quyết định chung sống với tôi. Cô ấy hoàn toàn có thể phá thai, nhưng cô ấy lại khăng khăng giữ lại đứa trẻ, do đó cô ta có trách nhiệm phải tự nuôi con”, ông Zhang nói trước tòa án.

Cũng theo ông Zhang, khoản tiền ban đầu được hai bên đồng thuận để chu cấp cho bạn gái nuôi con là quá đắt đỏ, và ông ta chỉ có thể trợ cấp nuôi con riêng theo mức tối thiểu.

Dù quan hệ ngoài hôn nhân là bất hợp pháp, nhưng tòa án nhấn mạnh những đứa con ngoài giá thú cũng được hưởng quyền lợi tương đương với con cái của các cặp đôi kết hôn hợp pháp.

Do đó, tòa án đưa ra phán quyết dựa trên thỏa thuận trước đó giữa cô Yan và ông Zhang rằng ông Zhang phải chu cấp cho con riêng những nhu cầu thiết yếu, và chi phí sống cho tới khi con đủ tuổi trưởng thành.

Dư luận Trung Quốc chia làm 2 phe với một bên ủng hộ và một bên phải đối mạnh mẽ phán quyết của tòa án. Cụ thể, nhiều người ủng hộ tòa án đưa phán quyết dựa trên quyền lợi của đứa trẻ.

“Dù mối quan hệ giữa người cha người mẹ có là gì, việc nuôi con là trách nhiệm ràng buộc giữa bố mẹ đẻ”, một cư dân mạng bình luận.

Song một số người nhấn mạnh chuyện tình giữa cô Yan và ông Zhang là “không tôn trọng hôn nhân”, và người cha không cần phải trả tiền để nuôi con riêng.

Họ cũng cho rằng theo luật, cô Yan và đứa trẻ không được nhận bất cứ thứ gì từ phía ông Zhang.

“Được hưởng quyền lợi tương đương nhau giữa những đứa con trong cuộc hôn nhân hợp pháp và con ngoài giá thú chứng tỏ sự coi thường quá lớn trong hệ thống hôn nhân hợp pháp”, một người khác chỉ trích.   

Theo Infonet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://infonet.vietnamnet.vn//the-gioi/nguoi-dan-ong-tu-choi-dua-tien-de-nguoi-yeu-cu-nuoi-con-419198.html

người yêu cũ

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao