Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất

Người dân TP.HCM xếp hàng trong ngày thứ 2 tiêm vaccine Sinopharm

Tại các điểm tiêm, đơn vị tổ chức dán tên, xuất xứ của vaccine để người dân biết và quyết định. Một số điểm, người dân xếp hàng chờ hàng giờ vẫn chưa đến lượt.

Người dân TP.HCM xếp hàng trong ngày thứ 2 tiêm vaccine Sinopharm-1
Từ 8h30 ngày 14/8, điểm tiêm trường học Đinh Bộ Lĩnh (phường Sơn Kỳ, quận Tân Phú) tiếp nhận hàng trăm người dân. "Tôi tới điểm tiêm này lúc 8h15 sáng thấy người dân đến xếp hàng đông quá nên quyết định ngày mai sẽ đến sớm hơn để không phải mất thời gian chờ đợi", anh Nguyễn Văn Linh (32 tuổi, ngụ phường Sơn Kỳ) chia sẻ. Anh cho biết đã tìm hiểu và biết vaccine Vero Cell của Sinopharm được WHO và Bộ Y tế phê duyệt, trên 100 nước cho phép sử dụng.

Người dân TP.HCM xếp hàng trong ngày thứ 2 tiêm vaccine Sinopharm-2
Ngoài cổng của điểm tiêm này dán thông báo loại vaccine được dùng là Vero Cell của Sinopharm (Trung Quốc) để người dân quyết định trước khi tiêm.

Người dân TP.HCM xếp hàng trong ngày thứ 2 tiêm vaccine Sinopharm-3
Vào đầu giờ chiều, những người không được tiêm vào buổi sáng sẽ được phát giấy ưu tiên để tiêm trước. Đại diện phường Sơn Kỳ (quận Tân Phú, TP.HCM) cho biết đã tiêm 280 mũi cho người dân trên địa bàn sáng nay. Dự kiến cuối buổi chiều, điểm này có thể hoàn tất tiêm 800 mũi.

Người dân TP.HCM xếp hàng trong ngày thứ 2 tiêm vaccine Sinopharm-4
Bên trong, hàng trăm người ngồi sắp hàng, lấy giấy, điền thông tin. Nhiều người dân cho biết họ phải chờ hàng giờ mới tới lượt.

Người dân TP.HCM xếp hàng trong ngày thứ 2 tiêm vaccine Sinopharm-5
Do lo ngại tình trạng đông người, nhiều người dân đã tự trang bị đồ bảo hộ, kính chống giọt bắn khi ngồi chờ. "Tuy có nóng và khó chịu chút nhưng bảo vệ được bản thân và cộng đồng", bà Nguyễn Thị Xuyến (52 tuổi, ngụ phường Sơn Kỳ) cho biết.

Người dân TP.HCM xếp hàng trong ngày thứ 2 tiêm vaccine Sinopharm-6
"Tôi mới tìm hiểu loại vaccine này chỉ được khoảng vài hôm nay thôi. Nghe phường thông báo đã đến lượt tiêm, nên loại nào có sẵn là tôi tiêm không phân biệt gì hết", chị Phương Dung cho biết.

Người dân TP.HCM xếp hàng trong ngày thứ 2 tiêm vaccine Sinopharm-7
Các bước sàng lọc trước khi tiêm được thực hiện chặt chẽ, theo đúng quy trình.

Người dân TP.HCM xếp hàng trong ngày thứ 2 tiêm vaccine Sinopharm-8
Theo thông tin từ Sở Y tế TP.HCM, trong ngày 13/8, thành phố đã tiêm vaccine phòng Covid-19 cho 93.993 người, trong đó có 17.916 liều vaccine Vero Cell của Sinopharm.

Người dân TP.HCM xếp hàng trong ngày thứ 2 tiêm vaccine Sinopharm-9
Sáng 14/8, chuyến bay từ Bắc Kinh (Trung Quốc) đã đưa khoảng một triệu liều vaccine Vero Cell của Sinopharm về đến sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM). Lô vaccine này nằm trong 5 triệu liều được Công ty Dược Sài Gòn (Sapharco) nhập khẩu với sự cấp phép của Bộ Y tế. Như vậy, tính đến thời điểm này đã có 2 triệu liều vaccine Vero Cell trong tổng số 5 triệu liều trên về đến Việt Nam.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/nguoi-dan-tphcm-xep-hang-trong-ngay-thu-2-tiem-vaccine-sinopharm-post1250970.html

COVID-19 TP HCM vaccine

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất